Top 10+ tác dụng của mật ong tốt cho sức khỏe, sắc đẹp khiến bạn bất ngờ

41

Hôm nay Siêu Thị Y Tế sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những tác dụng của mật ong đối với sức khỏe và sắc đẹp có thể bạn chưa biết mặc dù đã từng sử dụng qua với bài viết này nhé!

Tác dụng của mật ong đối với sức khỏe

Trước khi kiểm chứng tác dụng của mật ong đối với sức khỏe, chúng ta cùng tìm hiểu nguồn gốc của mật ong nhé! 

Mật ong được tạo ra từ mật hoa, được loài ong hút dịch ngọt từ lá, hoa chồi,… sau đó bổ sung thêm enzyme để luyện thành chất long đặc trưng với hơn 320 loại mật ong khác nhau. 

Với thành phần quý giá của mình, mật ong từ lâu đã được xem là một “vị thuốc quý” khi mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. 

Hiện nay, tác dụng của mật ong lại càng được khẳng định khi được chiết xuất thành nhiều dạng khác nhau nhằm bổ sung dưỡng chất cho cơ thể từ trong ra ngoài. Trong mật ong có những thành phần chính như: Carbonhydrate (Chất bột đường), chất đạm (Protein), vitamin B, canxi, sắt, kẽm, động,…

nhung-tac-dung-cua-mat-ong-tot-cho-suc-khoe-2

Những tác dụng của mật ong đối với sức khỏe bạn nên biết

Tác dụng của mật ong: Khả năng chống oxy hóa cao

Mật ong nguyên chất có tác dụng làm tăng chỉ số oxy hóa máu, góp phần hỗ trợ giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và một số loại ung thư nguy hiểm khác. Sử dụng mật ong đúng cách sẽ giúp đôi mắt của bạn ngày thêm sáng khỏe. 

Tác dụng của mật ong: Giúp cải thiện bệnh tiểu đường

Sử dụng mật ong hợp lý giúp giảm nguy cơ xảy ra biến chứng tim mạch ở người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. 

Tuy nhiên không nên lạm dụng mật ong trong chế độ dinh dưỡng mỗi ngày, nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ khi sử dụng, nhất là người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 để tránh những tình huống không đáng có.

Tác dụng của mật ong: Giúp hạ huyết áp

Thành phần dinh dưỡng của mật ong có chứa các hợp chất chống oxy hóa lành mạnh, do đó 1 tác dụng của mật ong giúp làm giảm huyết áp hiệu quả và khá an toàn.

nhung-tac-dung-cua-mat-ong-6

Mật ong có tác dụng tốt trong việc ổn định huyết áp

Tác dụng của mật ong: Giúp cải thiện cholesterol

Nồng độ cholesterol LDL cao đồng nghĩa với việc người bệnh có nguy cơ mắc bệnh tim mạch càng cao. Đây là nguyên nhân gây ra chứng xơ vữa động mạch, chất béo tích tụ gây nên các cơn đau tim dữ dội và thậm chí là đột quỵ.

Mật ong có tác dụng cải thiện mức cholesterol bằng cách làm giảm cholesterol LDL toàn phần và tăng đáng kể lượng cholesterol HDL nhờ vào thành phần dinh dưỡng tuyệt vời của mình.  

Tác dụng của mật ong: Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Trong mật ong có rất nhiều phenol và các hợp chất chống oxy hóa khác, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chúng có vai trò làm giãn các động mạch trong tim, làm tăng lưu lượng máu đến tim, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, phòng tránh các cơn đau tim nguy hiểm và nhất là đột quỵ.

Một nghiên cứu trên chuột cho thấy mật ong bảo vệ tim khỏi mất cân bằng oxy hóa. Hiện vẫn chưa có nghiên cứu dài hạn nào về tác dụng của mật ong đến sức khỏe tim mạch.

Tác dụng của mật ong: Giúp chữa lành vết thương nhanh chóng

Mật ong có tác dụng gì? Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn và chống viêm cũng như khả năng nuôi dưỡng các mô xung quanh cơ quan bị tổn thương, khi sử dụng mật ong để chữa lành vết bỏng rộng và các vết thương sâu bị nhiễm trùng sau phẫu thuật rất hiệu quả.

nhung-tac-dung-cua-mat-ong-7

Tác dụng của mật ong giúp chữa lành vết thương nhanh

Tác dụng của mật ong: Giúp giảm ho ở trẻ em

Mật ong từ lâu đã trở thành một lựa chọn như một phương pháp giảm ho hiệu quả và cải thiện giấc ngủ an toàn so với thuốc ho, đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

Bên cạnh những tác dụng của mật ong tuyệt vời này, mật ong vẫn chứa lượng calo và đường cao, nên sử dụng hợp lý để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cần lưu ý rằng, mật ong chống chỉ định với trẻ em dưới 1 tuổi vì có nguy cơ bị ngộ độc, ảnh hưởng đến tính mạng.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mật ong giả khác nhau, khó phân biệt được đâu mới là sản phẩm chất lượng. Thế nên quý khách hàng nên tìm mua tại các địa chỉ uy tín để tránh “rước họa vào thân”.

Tác dụng của mật ong đối với sắc đẹp

Không chỉ được dùng như một nguyên liệu quý trong ẩm thực và chữa bệnh, tác dụng của mật ong còn được “ưu ái” giúp thăng hạng nhan sắc an toàn và hiệu quả.

nhung-tac-dung-cua-mat-ong-tot-cho-suc-khoe-3

Mật ong có tác dụng tốt trong việc giữ gìn sắc đẹp

Tác dụng của mật ong: Hỗ trợ cải thiện tình trạng da mụn

Trong thành phần của mật ong có chứa glucose oxidase nên khi thoa mật ong lên da sẽ phát huy công dụng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả, giúp rút ngắn thời gian điều trị mụn.

Bên cạnh đó, mật ong cũng là nguyên liệu thiên nhiên giúp loại bỏ mụn đầu đen trên da thông qua việc loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn khỏi lỗ chân lông, làm giảm bít tắc lỗ chân lông, giảm viêm và mụn trứng cá hiệu quả.

Ngoài ra, trong mật ong có chứa rất nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin B và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, phục hồi vết thương nhanh chóng và làm đầy sẹo da mụn. nhanh hồi phục vết thương và làm đầy sẹo do mụn. Cùng với đó là vitamin C có trong mật ong, giúp tái tạo làn da mạnh khỏe, mờ thâm, dưỡng sáng an toàn và tiết kiệm.

Tác dụng của mật ong: Tăng tốc độ phục hồi của các tế bào da

Không chỉ thế, mật ong còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, phục hồi nhanh chóng các tế bào da, hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư da. 

Đặc biệt, mật ong còn có khả năng kích thích sản sinh collagen, làm chậm quá trình lão hoá và giảm bớt nếp nhăn, giúp bạn lưu giữ nét thanh xuân tươi trẻ.

nhung-tac-dung-cua-mat-ong-1

Mật ong giúp tăng sự phục hồi của các tế bào da, giúp da luôn sáng đẹp, hồng hào

Tác dụng của mật ong: Giúp tẩy tế bào chết da mặt, môi và body siêu hiệu quả

Làn da đôi khi cần được thanh lọc bởi bụi bẩn, tàn dư của mỹ phẩm. Thế nên việc bổ sung mật ong vào quy trình chăm sóc da mặt là điều rất cần thiết. 

Mật ong nguyên chất giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, các lớp da xỉn màu, làm thông thoáng lỗ chân lông, hình thành tế bào da mới và giữ cho làn da tươi tắn, trắng mịn màng tự nhiên một cách an toàn và hiệu quả. Nhờ vào tính axit nhẹ, mật ong là nguyên liệu lý tưởng giúp bạn loại bỏ tế bào chết môi, giúp dưỡng ẩm làn môi mướt mịn và căng mọng.

Tác dụng của mật ong: Làm đẹp tóc

Mật ong có tác dụng gì? Không chỉ có vai trò làm đẹp da, mật ong còn có thể thay thế dầu xả, dầu gội để góp phần giúp tóc trở nên bóng mượt,  thúc đẩy quá trình giữ ẩm cho nang tóc và thân tóc, giúp tóc chắc khỏe và mọc tự nhiên.

nhung-tac-dung-cua-mat-ong-5

Mật ong giúp làm đẹp tốt? Bạn có tin không?

Tác dụng của mật ong: Làm dịu các triệu chứng của hiện tượng viêm da dị ứng

Sử dụng mật ong nguyên chất để thoa lên các vùng da bị kích ứng sẽ giúp giảm dần triệu chứng dị ứng mà không cần kết hợp thêm các cách điều trị khác.

Tác dụng của mật ong: Giúp dưỡng ẩm sâu cho da

Các enzym sẵn có trong mật ong nguyên chất không chỉ hỗ trợ các vi chất thẩm thấu sâu vào trong da. mà còn góp phần thúc đẩy làn da tái tạo và căng tràn sức sống ngay từ bên trong. Chính vì thế, mật ong rất được ưa chuộng khi xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu như kem dưỡng ẩm, mặt nạ và sản phẩm tẩy tế bào da chết cho mặt, môi hay body.

nhung-tac-dung-cua-mat-ong-4

Một tác dụng của mật ong nữa, đó là giúp giữ ẩm cho da

Tác dụng của mật ong: Giúp giảm tình trạng cháy nắng

Nhờ tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ chữa lành vết thương hiệu quả nên mật ong nguyên chất còn được sử dụng để điều trị cho vùng da bị bỏng do cháy nắng.

Có thể nói, mật ong là nguyên liệu vừa dễ tìm mua vừa có tác dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp rất hiệu quả mà không hề tốn kém. Hãy kết hợp sử dụng mật ong trong chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da để tận hưởng tác dụng của mật ong một cách tuyệt vời ngay thôi nào!

Hy vọng với bài viết này, Siêu Thị Y Tế đã cung cấp được những thông tin hữu ích về Top 10++ tác dụng của mật ong tốt cho sức khỏe, sắc đẹp. Đừng quên theo dõi chúng tôi để sớm cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Tác giả: Siêu Thị Y Tế



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!