Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

206

Táo là loại trái cây tốt cho sức khỏe được nhiều người ưa thích, đặc biệt là người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Vậy bạn có biết một quả táo chứa bao nhiêu calo và ăn táo mỗi ngày liệu có béo không? Tiếp tục đọc để biết 1 quả táo bao nhiêu calo và cùng tìm hiểu thêm về những lợi ích tuyệt vời khi ăn táo bạn nhé.

Một quả táo chứa bao nhiêu calo

Một quả táo chứa bao nhiêu calo

Một quả táo chứa bao nhiêu calo?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại táo, vậy nên lượng calo trong 1 quả táo sẽ khác nhau. Dưới đây là lượng calo có trong từng loại táo:

1 Quả táo Mỹ bao nhiêu calo?

Táo Mỹ hay còn gọi là táo tây thường bao gồm nhiều chủng loại, phổ biến nhất là táo xanh và táo đỏ có kích thước to tròn. Vậy một quả táo đỏ chứa bao nhiêu calo và táo xanh bao nhiêu calo?

Một quả táo xanh nguyên vỏ chứa khoảng 80 calo. Vậy có bao nhiêu calo trong một quả táo xanh đã gọt vỏ? Khi đã gọt vỏ thì táo xanh chỉ còn 63 calo. 

1 Quả táo đỏ còn nguyên vỏ chứa khoảng 100 calo và nếu đã gọt vỏ thì lượng calo trong táo chỉ còn khoảng 80 calo.

1 quả táo Mỹ bao nhiêu calo? 

1 quả táo Mỹ bao nhiêu calo?

1 Quả táo ta bao nhiêu calo?

1 Quả táo xanh nhỏ chứa bao nhiêu calo? Táo ta có màu xanh, kích thước tròn và nhỏ hơn nhiều so với táo Mỹ. Táo ta chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin C, flavonoid cao hơn nhiều lần so với quả quýt và cam. Theo số liệu trích từ bảng dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam thì 1 quả táo ta sẽ cung cấp khoảng 74 calo.

1 quả táo ta bao nhiêu calo? 1 quả táo ta cung cấp khoảng 74 calo và nhiều vitamin C

1 quả táo ta bao nhiêu calo? 1 quả táo ta cung cấp khoảng 74 calo và nhiều vitamin C

1 Quả táo tàu bao nhiêu calo?

Có bao nhiêu calo trong một quả táo đỏ khô? Táo tàu hay còn gọi là táo đỏ khô có trọng lượng nhẹ nhưng chứa nhiều vitamin và chất xơ. Một quả táo tàu (33 gam) có khoảng 20 calo. Theo đó, 100 gam táo tàu khô sẽ chứa khoảng 60 calo.

Có bao nhiêu calo trong một quả táo đỏ khô? Một quả táo tàu có khoảng 20 calo

Có bao nhiêu calo trong một quả táo đỏ khô? Một quả táo tàu có khoảng 20 calo

Ăn táo mỗi ngày có béo không? 

Bên cạnh thắc mắc “Một quả táo chứa bao nhiêu calo?” thì “Ăn táo mỗi ngày có béo không?” cũng là băn khoăn của nhiều người. Và câu trả lời là KHÔNG, ngược lại ăn một lượng táo vừa đủ mỗi ngày sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả vì những lý do sau đây:

  • Táo giàu chất xơ: Có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm hấp thu chất béo và carbohydrate. Vì chất xơ hấp thụ nước nên ăn táo sẽ thúc đẩy cảm giác no và ngăn chặn cơn đói. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, giúp giảm lượng calo tiêu thụ và hỗ trợ giảm cân .
  • Táo giàu nước: Do hàm lượng nước cao nên ăn táo sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm nguy cơ ăn quá nhiều trong bữa ăn.
  • Táo có chỉ số đường huyết (GI) thấp: Táo có chỉ số GI dao động từ 32-38 tùy theo loại, ăn táo không những không làm tăng lượng đường trong máu mà còn có thể giúp bạn giảm thiểu mức tiêu thụ calo tổng thể.
  • Ăn táo thúc đẩy tiêu hóa: Tiêu hóa kém có thể góp phần làm tăng cân vì nó khiến bạn không thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách hiệu quả, làm chất thải tích tụ trong cơ thể. Axit malic có trong táo hỗ trợ tiêu hóa, đồng thời chất xơ hòa tan sẽ hút nước từ đường tiêu hóa và tạo ra một loại gel làm chậm quá trình tiêu hóa, di chuyển phân qua ruột trơn tru.
Ăn một lượng táo vừa đủ mỗi ngày sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ăn một lượng táo vừa đủ mỗi ngày sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Gợi ý cho bạn: Kiểm tra cân nặng mỗi ngày với cân đo sức khỏe điện tử sẽ giúp bạn kiểm soát tốt nhất quá trình giảm cân của mình và biết được hiệu quả của việc ăn táo giảm cân cũng như những phương pháp khác đang áp dụng.

can suc khoe dien tu sbs 30307a avtbs11635998009.nv

Cân sức khỏe điện tử Reiwa 30307A
Giá bán tham khảo: 399.000đ

can phan tich chi so co the reiwa 35868 avbs2 1

Cân phân tích chỉ số cơ thể Reiwa 35868
Giá bán tham khảo: 690.000đ

Những lợi ích sức khỏe khác khi ăn táo thường xuyên

Hỗ trợ sức khỏe não bộ

Các chất chống oxy hóa trong táo có thể có lợi cho chức năng nhận thức, đặc biệt là ở người lớn tuổi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quercetin trong táo giúp bảo vệ tế bào thần kinh trong não khỏi tổn thương do oxy hóa và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Có thể chống lại một số bệnh ung thư

Các nghiên cứu phát hiện ra rằng chất chống oxy hóa trong táo có đặc tính chống viêm và chống ung thư nên có thể giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng, ung thư phổi và các dạng ung thư vú.

Nghiên cứu phát hiện chất chống oxy hóa trong táo có đặc tính chống viêm và chống ung thư

Nghiên cứu phát hiện chất chống oxy hóa trong táo có đặc tính chống viêm và chống ung thư

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Vỏ táo chứa quercetin – một loại sắc tố thực vật flavonoid giúp tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm. Vậy nên khi ăn táo bạn hãy rửa sạch thật kỹ và luôn cả vỏ để nhận được nhiều lợi ích sức khỏe nhất.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Táo có hàm lượng chất xơ và flavonoid cao có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin. Điều này rất quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Ngoài ra, táo có chỉ số đường huyết (GI) thấp nên người bệnh tiểu đường có thể ăn táo mà không lo đường huyết tăng vọt sau ăn, ngược lại còn có thể ổn định đường huyết rất tốt.

Ăn táo có thể ổn định đường huyết rất tốt

Ăn táo có thể ổn định đường huyết rất tốt

Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong táo hỗ trợ nhu động ruột và giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Cũng có một số bằng chứng cho thấy chất xơ có thể ngăn ngừa cả ung thư ruột kết.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Táo có chứa hợp chất gọi là Phenolic có thể làm giảm cholesterol xấu, giảm tích tụ mảng bám trên thành động mạch, từ đó làm giảm nguy cơ gây bệnh mạch vành và giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.

Ngoài ra, táo rất giàu polyphenol – hợp chất bảo vệ thực vật. Một trong số đó là flavonoid có tên quercetin. Nghiên cứu cho thấy nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và hen suyễn ở những người có nồng độ quercetin cao nhờ ăn táo thấp hơn so với những người không ăn.

Táo chứa nhiều Phenolic có thể làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể

Táo chứa nhiều Phenolic có thể làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu quả táo?

Mặc dù táo mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng ăn quá nhiều táo cũng có thể gây ra tác dụng phụ tiêu cực. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn có thể ăn 1 đến 2 quả táo cỡ vừa mỗi ngày để tăng cường sức khỏe. 

Nếu ăn nhiều táo hơn lượng khuyến nghị trên thì có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Vì táo chứa nhiều chất xơ và đường tự nhiên nên tiêu thụ quá nhiều táo cùng một lúc có thể gây đầy hơi và khó chịu ở dạ dày.

Bạn có thể ăn 1 đến 2 quả táo cỡ vừa mỗi ngày để tăng cường sức khỏe

Bạn có thể ăn 1 đến 2 quả táo cỡ vừa mỗi ngày để tăng cường sức khỏe

Một số lưu ý khi ăn táo để đảm bảo sức khỏe

Nội dung trên đã giải đáp đến bạn một quả táo chứa bao nhiêu calo cùng những lợi ích sức khỏe tuyệt vời khi ăn táo thường xuyên. Mặc dù táo rất có lợi, nhưng bạn cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo sức khỏe khi ăn táo:

  • Nên ăn táo tươi nguyên quả giữ cả vỏ và không quá chín để nhận được tối đa dinh dưỡng. 
  • Luôn rửa sạch táo kỹ lưỡng bằng nước muối trước khi ăn.
  • Có thể ăn táo khi đói để kích thích nhu động ruột. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn táo là một bữa ăn nhẹ.
  • Không nên ăn táo ngay sau bữa ăn vì thời điểm này thức ăn trong dạ dày chưa kịp tiêu hóa, nếu ăn táo sẽ làm tăng gánh nặng và ảnh hưởng không tốt đến đường tiêu hóa. Tốt nhất nên ăn táo sau 30 phút khi đã ăn xong.
  • Không nên ăn táo vào buổi tối vì lúc này hệ tiêu hóa có thể tạo ra khí ga, khiến bạn cảm thấy đầy hơi, khó chịu,… Axit hữu cơ trong táo cũng làm tăng lượng axit trong dạ dày, gây cản trở nhu động ruột,… ảnh hưởng đến tiêu hóa và chất lượng giấc ngủ.
Bạn nên ăn táo tươi nguyên quả giữ cả vỏ để nhận được tối đa dinh dưỡng

Bạn nên ăn táo tươi nguyên quả giữ cả vỏ để nhận được tối đa dinh dưỡng

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết được một quả táo chứa bao nhiêu calo cùng những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà táo mang lại. Siêu Thị Y Tế cảm ơn bạn đã đón đọc bài viết và chúc bạn cùng gia đình luôn vui khỏe!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!