10 Loại nước ép giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

576

Bạn muốn giảm cân nhanh chóng nhưng lại bối rối không biết làm thế nào để thực hiện? Hãy bổ sung thêm nước ép giảm cân vào chế độ ăn uống của bạn. Các loại nước ép giảm cân rất ngon, không những giúp bạn giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Cùng chúng tôi khám phá các công thức nước ép giảm cân dễ thực hiện trong bài chia sẻ dưới đây.

Uống nước ép có giảm cân không?

Trái cây và rau xanh được coi là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, bạn cần bổ sung các thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe và nâng cao tinh thần tốt hơn.

Uống nước ép giảm cân là một cách tuyệt vời để cung cấp cho cơ thể bạn tất cả các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ cần thiết. Những chất dinh dưỡng này có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của bạn, giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Nhìn chung, giảm cân bằng nước ép là một lựa chọn lành mạnh, nếu bạn biết sử dụng đúng cách và kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện khoa học thì sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả giảm cân như mong muốn.

Giảm cân bằng nước ép với rau và trái cây là một lựa chọn lành mạnh

Giảm cân bằng nước ép với rau và trái cây là một lựa chọn lành mạnh

Bật mí 10 loại nước ép giảm cân bạn nên thử

Nước ép cà rốt 

Nước ép cà rốt rất tốt cho việc giảm cân vì cà rốt chứa ít calo và nhiều chất xơ. Một ly nước ép cà rốt sẽ giúp bạn no cho đến bữa chính tiếp theo, vì vậy bạn sẽ hạn chế tìm đến các món ăn vặt không mong muốn. Nước ép cà rốt cũng được biết là có tác dụng làm tăng tiết mật giúp đốt cháy chất béo hỗ trợ giảm cân tốt hơn. 

Hãy làm nước ép giảm cân nhanh với cà rốt cùng một quả táo, nửa quả cam và một ít gừng để tạo ra một thức uống giải độc tuyệt vời cho cơ thể.

Uống nước ép gì giảm cân? Thử ngay nước ép khổ qua

Uống nước ép khổ qua thường xuyên sẽ kích thích gan tiết ra axit mật cần thiết cho quá trình chuyển hóa chất béo. Hơn nữa, khổ qua rất ít calo, 100 gam khổ qua chỉ chứa 17 calo. Vì thế đây là loại nước ép giảm cân cấp tốc tốt nhất. 

Hãy rửa sạch và bỏ hết ruột bên trong của khổ qua. Cắt miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố, cho thêm 1 ít nước lọc. Xay thật đều và uống ngay sau đó.

Khổ qua dùng làm nước ép giảm cân rất hiệu quả vì chứa ít calo

Khổ qua dùng làm nước ép giảm cân rất hiệu quả vì chứa ít calo

Nước ép giảm cân với dưa chuột 

Dưa chuột có hàm lượng nước cao lại ít calo. Do hàm lượng nước và chất xơ cao, nước ép dưa chuột giúp bạn no dễ dàng. Cách làm nước ép dưa chuột cực kỳ đơn giản, bạn rửa và cắt nhỏ dưa leo cho vào máy xay sinh tố. Thêm vào 1 ly nước lọc, bạn có thể vắt một ít nước cốt chanh và thêm một vài lá bạc hà để làm tăng hương vị cho ly nước ép của mình.

Nước ép lựu 

Nước ép lựu rất tốt cho làn da, nó giúp bạn có làn da sáng tự nhiên và cũng giúp giảm cân rất hiệu quả. Lựu rất giàu chất chống oxy hóa, polyphenol và axit linolenic liên hợp, tất cả những chất này đều giúp bạn đốt cháy chất béo và tăng cường trao đổi chất. Nước ép lựu cũng giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn. Để làm nước ép giảm cân với lựu, hãy cắt đôi 1 trái lựu rồi vắt nước bằng đồ vắt cam, sau đó chỉ cần rót ra ly thêm đá và thưởng thức.

Uống nước ép lựu sẽ giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn

Uống nước ép lựu sẽ giúp ngăn chặn sự thèm ăn của bạn

Nước ép giảm cân nhanh với bắp cải

Nước ép bắp cải giúp cải thiện nhiều vấn đề về dạ dày như đầy hơi và khó tiêu, làm sạch đường tiêu hóa và giúp loại bỏ chất thải nhanh hơn. Điều này sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân của bạn.

Các loại rau giàu chất xơ sẽ hấp thụ nước trong cơ thể chúng ta và tạo thành một khối giống như gel trong quá trình tiêu hóa. Điều này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, đồng thời bạn cũng sẽ không có cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm khác. Công thức nước ép giảm cân với bắp cải như sau:

Chuẩn bị 1/2 đầu bắp cải xanh, 1/2 đầu bắp cải đỏ, 1 quả táo, 1 củ dền, 1 củ cà rốt, 1 quả chanh. Rửa kỹ tất cả các nguyên liệu và cắt tất cả thành từng miếng nhỏ, sau đó cho hết vào máy ép trái cây và thưởng thức. Bạn nên uống nước ép giảm cân này ngay lập tức để có tác dụng tốt nhất

Giảm cân bằng nước ép dưa hấu

Loại trái cây ngon ngọt này chỉ cung cấp 30 calo trên 100 gram và sẽ giữ cho bạn đủ nước. Dưa hấu rất giàu axit amin arginine giúp đốt cháy chất béo nên đây là loại nước ép giảm cân hiệu quả. Để làm nước ép dưa hấu, bạn hãy rửa sạch và gọt vỏ bên ngoài của dưa, cắt thành từng miếng vừa phải để cho vào máy xay. Ép lấy nước cốt và có thể cho thêm ít đường ăn kiêng và vài lát chanh cho dễ uống.

Nước ép dưa hấu là loại nước ép giảm cân hiệu quả

Nước ép dưa hấu là loại nước ép giảm cân hiệu quả

Nước cam

Cam là loại nước ép giảm cân rất tốt vì có hàm lượng calo âm, có nghĩa là nó chứa ít calo hơn lượng mà cơ thể bạn cần để đốt cháy. Chỉ cần rửa cam thật sạch, cắt đôi và vắt lấy nước cốt. Bạn có thể cho thêm mốt chút mật ong nguyên chất, đá viên để uống.

Nước ép dứa

Nước ép dứa được cho là loại nước ép giảm cân nhanh nhất với khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả. Một loại enzyme quan trọng gọi là bromelain được tìm thấy trong nước ép dứa giúp chuyển hóa protein và đốt cháy mỡ thừa ở bụng. Hơn nữa, bromelain hoạt động với các enzym khác như lipase để tiêu hóa chất béo và ngăn chặn sự thèm ăn của bạn.  

Rửa sạch, cắt bỏ vỏ và mắt dứa. Sau đó đem đi ép lấy nước hết 1 trái dứa để uống. Bạn cũng có thể ép chung dứa với táo, cam hay dâu để vị dễ uống hơn.

Nước ép dứa được cho là loại nước ép giảm cân nhanh

Nước ép dứa được cho là loại nước ép giảm cân nhanh

Nước ép củ dền

Củ dền có lợi trong việc giảm cân và giải độc. Vì loại rau này ít chất béo và nhiều chất xơ, cả hòa tan và không hòa tan. 100g củ dền sống chỉ chứa 36kcal, vì thế nước ép củ dền là lựa chọn hoàn hảo để giảm cân. Rửa sạch, gọt vỏ và cắt nhỏ khoảng 1 – 2 củ dền, sau đó cho vào máy ép với 1 ly nước. Sau khi ép xong bạn hãy uống hết nước ép củ dền trong ngày.

Nước ép quả lý gai (amla)

Nước ép quả lý gai là một nguồn vitamin C tuyệt vời, giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Bắt đầu ngày mới với một ly nước ép quả lý gai sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt và cải thiện quá trình trao đổi chất. Trao đổi chất tốt giúp đốt cháy chất béo nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên uống nước ép này khi bụng đói để tăng cường lợi ích của nó. 

Cho 2 chén lý gai bỏ hạt cho vào máy ép lấy nước, sau đó có thể cho thêm vài lá bạc hà để dễ uống.

Nước ép quả lý gai là một nguồn vitamin C tuyệt vời

Nước ép quả lý gai là một nguồn vitamin C tuyệt vời

Những lưu ý để uống nước ép giảm cân đúng cách

  • Tốt nhất bạn nên uống nước ép giảm cân với trái cây tươi vì nó cung cấp cho bạn chất dinh dưỡng cao nhất. 
  • Không uống nước ép giảm cân với sữa và không nên dùng nước ép đóng hộp để giảm cân.
  • Không uống thuốc bằng nước ép trái cây. 
  • Không hâm nóng nước ép để uống.
  • Uống nước ép giảm cân vào lúc nào là tốt? Thời điểm tốt nhất để uống nước trái cây là vào sáng sớm. Ngoài ra bạn cũng có thể uống trước bữa ăn khoảng từ 30 – 45 phút. 
  • Hãy uống nước ép giảm cân thay cho trà hoặc cà phê trước hoặc sau khi tập luyện. 
  • Bạn cũng có thể bảo quản nước trái cây trong tủ lạnh tối đa 3 ngày sau khi pha chế. Tuy nhiên, chất lỏng có thể mất giá trị dinh dưỡng nếu bạn giữ chúng quá lâu. Ngoài ra, khi nước trái cây tiếp xúc với không khí quá lâu, nó có thể bị oxy hóa và mất đi giá trị dinh dưỡng. 
  • Cách tốt nhất để bảo quản nước trái cây là đựng trong hộp thủy tinh có nắp đậy, vì kim loại có thể phản ứng với các thành phần của nước trái cây. 
Tốt nhất bạn nên uống nước ép giảm cân với trái cây tươi

Tốt nhất bạn nên uống nước ép giảm cân với trái cây tươi

Để theo dõi cân nặng chính xác và kiểm tra hiệu quả của việc uống nước ép giảm cân, bạn hãy trang bị ngay một chiếc cân sức khỏe điện tử tại nhà nhé. Sở hữu một chiếc cân thông minh sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn. Tham khảo sản phẩm cân điện tử cao cấp Reiwa đang được bán tại Siêu Thị Y Tế với mức giá cực kỳ ưu đãi!

can suc khoe dien tu sbs 30307a avtbs11635998009.nv

Cân sức khỏe điện tử Reiwa 30307A
Giá bán tham khảo: 399.000đ

Siêu Thị Y Tế bật mí đến bạn 10 loại nước ép giảm cân tốt nhất được nhiều chị em thực hiện. Hy vọng thông tin trên sẽ có ích cho quá trình giảm cân của bạn. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm theo dõi!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất