Thực phẩm bạn không bao giờ nên ăn sau tuổi 30

1033

 

nhung thuc pham khong nen an khi giam can

Khi chúng ta bước sang tuổi 30, cơ thể bắt đầu  dần dần không thể hấp thu  được nhiều đồ ăn hay  thực phẩm khác. Đôi khi bạn cũng  có thể tự mình nhận thấy rằng có một số loại thực phẩm gây rắc rối cho bạn nhiều hơn so với trước đây.

Đến tuổi trung niên, nguy cơ phát triển một số bệnh cũng tăng lên. Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất lớn trong việc ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và bệnh tim, vì vậy loại bỏ một số thực phẩm  xấu càng sớm càng làm tăng đáng kể tỷ lệ giữ sức khỏe của bạn.

Dưới đây  là 7 thực phẩm bạn không bao giờ nên ăn sau khi bước sang tuổi 30.

1.Sữa chua có hương vị

Chúng ta thường giữ sữa chua trong tủ lạnh như một lựa chọn tốt cho sức khỏe, nhưng thật không may, các loại sữa chua có hương vị đều có  một lượng đường nhất định chiếm khoảng 47 gram trong mỗi khẩu phần.

Vì vậy, hạn chế ăn các loại sữa chua có chứa hương vị – thay vào đó hãy dùng sữa chua nguyên chất và cho vào các loại trái cây tươi ăn kèm rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa của bạn.

2.Đậu nành

dau nanh hay goi la dau tuong min

Đậu nành có từ thiên nhiên và ai cũng ngầm hiểu rằng, hễ bất kể của thiên đều tốt cho sức khỏe, thế nhưng bạn đã lầm, trong đậu nành được biến đổi gen cao và chúng ta không biết tác dụng lâu dài của điều đó. Trong ngắn hạn, đậu nành có thể tăng đột biến viêm trong cơ thể và có khả năng can thiệp vào chức năng tuyến giáp.

3.Bánh mì trắng

banh mi trang

Có lẽ khi bạn còn là một đứa trẻ, bánh mì trắng là loại duy nhất bạn thích và thưởng thức nó một cách ngon lành. Nhưng bây giờ bạn đã ở độ tuổi trưởng thành và bánh mì trắng về cơ bản trở nên  vô hiệu. Bột trắng tẩy trắng làm tăng lượng đường trong máu của bạn và hầu như không có vitamin cũng như  khoáng chất có trong lúa mì nguyên chất. Bánh mì trắng cũng có ít chất xơ hơn lúa mì nguyên chất, chính vì thế không thể giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt. Bên cạnh đó bánh mì trăng không đem lại  chất dinh dưỡng hay chất xơ – mà còn có cả tấn natri cung nạp bên trong cơ thể.

4.Nước ép trái cây đóng chai

nuoc ep dong chai

Nước ép trái cây nguyên chất  là món khoái khẩu cho tất cả mọi người, là sản phẩm lý tưởng cho các màu hè giải nhiệt, chăm sóc sức khỏe cũng như chăm sóc làn da.

Thế nhưng nước ép  trái cây đóng chai lại hoàn toàn khác – Khi nước ép được chiết xuất từ ​​trái cây, tất cả các chất xơ có lợi bị bỏ lại. Chất xơ giúp điều tiết tốc độ đường có trong máu của bạn, có nghĩa loại nước ép đóng chai này hoàn toàn gây tác dụng đẩy lùi các chất cần thiết cho cơ thể bị mất đi, thậm chí gây tổn hại cho sức khỏe. Hầu hết các loại nước ép thương mại đã thêm đường, vượt xa những gì có trong trái cây. Đồng thời có chứa chất bảo quản được tiệt trùng, nên bất kỳ các chất dinh dưỡng nhạy cảm  với nhiệt nào đều bị phá hủy.

5.Đồ nướng

photo1514685063054 1514685063054

Đồ nướng là món ăn được rất nhiều bạn trẻ cũng như được người lớn ưa chuộng.

Thế nhưng quanh chúng toàn là độ độc hại về sức khỏe, bác sĩ chuyên gia khuyên rằng với bất kỳ độ tuổi nào cũng cần hạn chế ăn các loại món nướng, bởi nó có thể dẫn đến tình trạng ung thư ngầm mà ít người biết đến.

 

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.