Rượu vang đỏ giúp cả nam và nữ tăng cảm giác muốn “yêu”

87

Rượu từ lâu luôn xuất hiện trong tiềm thức của mọi người với nhiều tác hại cho sức khỏe. Tuy nhiên bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết được một sự thật thú vị về rượu vang đỏ, đó chính là khả năng tăng ham muốn cho cả nam và nữ khi uống loại rượu này. Đọc tiếp để cùng khám phá nhé!

Rượu vang đỏ giúp cả nam và nữ tăng cảm giác muốn “yêu”

Rượu vang đỏ giúp cả nam và nữ tăng cảm giác muốn “yêu”

Sự thật thú vị về rượu vang đỏ giúp tăng ham muốn

Theo báo Dân Trí, đã có một nghiên cứu mới chỉ ra rằng rượu vang đỏ không chỉ kích thích “cảm giác say tình ái” mà còn giúp cho sức khỏe tình dục của cả nam và nữ có những “bước tiến” tích cực. Trung tâm Nam học của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) đã công bố nghiên cứu trên Tạp chí Y học Lâm sàng (Journal of Clinical Medicine) với nhiều bằng chứng về khả năng cải thiện cuộc sống tình dục khỏe mạnh khi tiêu thụ rượu vang đỏ. 

Nghiên cứu cho rằng, nguyên nhân chủ yếu khiến rượu vang đỏ có công dụng này là do polyphenol – một hợp chất có trong rượu vang đỏ có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục. Ngoài ra, nghiên cứu mới cũng bật mí rằng rượu vang đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa cải thiện sức khỏe mạch máu, cho phép lưu lượng máu nhiều hơn, từ đó giúp nam giới “cương cứng” lâu hơn.

Polyphenol còn có nhiều trong các thực phẩm quen thuộc như sô cô la đen, trà, thảo mộc và một số loại trái cây và rau quả. Vậy nên nếu bạn không thích uống rượu vang thì vẫn có thể thêm vào bữa ăn hàng ngày của mình những thực phẩm này để cải thiện đời sống tình dục của mình nhé.

Testosterone, hormone là 2 hợp chất chịu trách nhiệm kích thích sự ham muốn tình dục ở nam giới và phụ nữ. Rượu vang đỏ lại chứa nhiều thành phần này. Không chỉ giúp tăng cường ham muốn, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện rằng ethanol có khả năng tương tác với polyphenol hỗ trợ thúc đẩy hệ thống sinh sản khỏe mạnh.

Sự thật thú vị về công dụng tăng ham muốn của rượu vang đỏ

Sự thật thú vị về công dụng tăng ham muốn của rượu vang đỏ

Xem thêm: Bộ dụng cụ khui rượu vang cao cấp Sunway 4 trong 1

Một số lưu ý gì khi uống rượu vang

Mặc dù nghiên cứu mới cũng đưa ra kết luận rằng uống rượu vang đỏ có thể tốt cho người bị rối loạn cương dương, hỗ trợ chức năng sinh sản nhưng hiệu quả này chỉ phát huy khi bạn tiêu thụ rượu vang đỏ ở mức vừa phải. Bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi uống rượu vang để đảm bảo sức khỏe:

+ Viện Y tế Quốc gia Mỹ khuyến cáo người lớn trong độ tuổi uống rượu hợp pháp chỉ nên uống từ 2 ly hoặc ít hơn cho một ngày đối với nam, 1 ly hoặc ít hơn đối với phụ nữ. Lạm dụng uống rượu bia sẽ dẫn đến nhiều “phản ứng ngược” gây rối loạn tâm thần, giảm trí nhớ và khả năng phán đoán, thậm chí là gây ra những hành vi tình dục kém lành mạnh.

+ Tuyệt đối không lái xe sau khi sử dụng rượu/ bia và các chất kích thích. 

+ Không vận hành máy móc, thiết bị, làm việc trên cao và nơi nguy hiểm khi đã uống rượu bia.

Uống rượu vang đỏ có thể tốt cho đời sống tình dục chỉ khi bạn tiêu thụ với lượng vừa phải

Uống rượu vang đỏ có thể tốt cho đời sống tình dục chỉ khi bạn tiêu thụ với lượng vừa phải

bo dung cu khui ruou vang cao cap 4 trong 1 avt1

Bộ dụng cụ khui rượu vang cao cấp Sunway 4 trong 1
Giá bán tham khảo: 320.000đ

Gợi ý một số thực phẩm giúp tăng ham muốn lành mạnh

Nếu muốn duy trì đời sống tình dục khỏe mạnh thì bạn cần quan hệ tình dục đều đặn, phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của bản thân, kết hợp tập luyện thể thao thường xuyên, ăn uống điều độ và đầy đủ dinh dưỡng với nhiều hoa quả, rau xanh, uống 2 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt đừng quên bổ sung thêm một số thực phẩm sau đây:

Sô cô la

Ăn sô cô la giúp giải phóng serotonin – một loại hormone kích thích cảm giác hạnh phúc và trạng thái khỏe mạnh, có thể làm tăng ham muốn tình dục. Sô cô la cũng có nhiều phenylethylamine – một chất hóa học trong não liên quan đến khả năng tăng ham muốn “yêu”.

Hàu

Hàu chứa nhiều kẽm giúp cơ thể tạo ra testosterone – loại hormone đóng vai trò lớn trong tâm trạng và ham muốn tình dục của bạn. Các thực phẩm khác có nhiều kẽm như thịt bò, thịt lợn, ngũ cốc tăng cường, hạt bí ngô, hạt điều và sữa chua.

Hàu chứa nhiều kẽm giúp cơ thể tạo ra testosterone làm tăng ham muốn tình dục

Hàu chứa nhiều kẽm giúp cơ thể tạo ra testosterone làm tăng ham muốn tình dục

Rau chân vịt

Loại lá xanh này rất giàu magie có thể tăng cường testosterone. Rau chân vịt cũng chứa nhiều chất sắt, có thể giúp tăng ham muốn, hưng phấn, đạt cực khoái và thỏa mãn tình dục, đặc biệt ở phụ nữ.

Dưa hấu

Loại trái cây mọng nước này cung cấp nhiều axit amin gọi là citrulline. Cơ thể biến citrulline thành arginine – một loại axit amin khác giúp thư giãn mạch máu có thể khiến máu bơm vào cơ quan sinh dục tốt hơn. Lợi ích này của dưa hấu có thể giúp điều trị chứng rối loạn cương dương.

Trái bơ

Bơ chứa nhiều chất béo và chất xơ có lợi cho tim, nhiều vitamin B6 góp phần làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, đầy hơi và cáu kỉnh. Tất cả những điều đó có thể giúp phụ nữ dễ dàng có được tâm trạng lãng mạn và đạt cực khoái.

Trái bơ cũng là loại thực phẩm tốt cho “chuyện ấy”

Trái bơ cũng là loại thực phẩm tốt cho “chuyện ấy”

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C, có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục, tăng cường lưu lượng máu và giảm bớt căng thẳng, lo lắng. Ăn dâu tây giúp cơ thể giải phóng oxytocin được gọi là hormone “tình yêu” vì nó làm tăng hưng phấn tình dục và cảm giác cực khoái.

Cà phê hoặc trà

Cà phê hoặc trà cung cấp một lượng caffeine có tác dụng kích thích hệ thần kinh, làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Cà phê và trà cũng cung cấp chất chống oxy hóa giúp bạn khỏe mạnh, ngăn ngừa rối loạn giấc ngủ.

Cá béo

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu có nhiều omega-3. Chất béo lành mạnh này làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể, giúp ích cho sức khỏe tình dục. Nếu không thích ăn cá hay hải sản, bạn cũng có thể bổ sung omega-3 trong hạt lanh, hạt chia và quả óc chó.

Cá béo có nhiều omega-3 làm giảm viêm trong cơ thể, giúp ích cho sức khỏe tình dục

Cá béo có nhiều omega-3 làm giảm viêm trong cơ thể, giúp ích cho sức khỏe tình dục

Bài viết trên từ Siêu Thị Y Tế đã giúp bạn biết được sự thật thú vị về công dụng tăng cảm giác muốn “yêu” khi uống rượu vang đỏ. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm theo dõi!

Tham khảo:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!