Dấu hiệu nhận biết ung thư vú

1251

Bênh ung thư vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm của chị em phụ nữ hiện nay. Hằng năm, căn bệnh này đã cướp đi sinh mệnh của rất nhiều người. Chính vì thế, chị em phụ nữ cần phải nhận biết về căn bệnh, phát hiện và có phương pháp điều trị kịp thời. Dưới đây là một số dấu hiệu của căn bệnh ung thu vú ở phụ nữ bạn có thể chẩn đoán cho mình

Theo The Health Site, ung thư vú nếu được phát hiện sớm thì khả năng chữa khỏi bệnh lên tới 90%. Do vậy, việc phát hiện sớm những triệu chứng ung thư.

Thông thường đến những ngày gần đến chu kì kinh nguyệt bạn sẽ bị đau tức vú, tuy nhiên đột nhiên bạn cảm thấy đau tức bầu vú ở những ngày bình thường và đến gần ngày kinh nguyệt bạn cảm thấy đau buốt hơn. Đó là một trong những triệu chứng của bệnh ung thư vú.  Khi vú bị sung buốt, bạn cảm giác như có một luồng điện nhẹ đi từ ngực trái sang ngực phải. Chính vì thế nhanh chóng đi xét nghiệm ung thư, nhất là ở phụ nữ ngoài 50 tuổi.

dau-hieu-ung-thu-vu

Đau vú và xung quanh vùng ngực là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư vú

Đau lưng, vai

Nhiều trường hợp bị mắc ung thư vú, có xuất hiện những cơn đau ở phần lưng trên hoặc giữa hai bả vai. Hiện tượng này được giải thích là do khối u phát triền về phía xương sườn và xướng ống, nó tao ra các cơn đau lưng hơn là đau ở vú.

Mọc hạch ở nách

Khi bạn vuốt từ bầu ngực lên trên theo đường hõm nách, nếu phát hiện có hạch nổi lên ở nách thì đó chính là dấu hiệu của giai đoạn đầu ung thứ vú. Nếu phát u hoăc hạch ở vùng nách, bạn nên theo dõi vài ngày sau đó đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

dau-hieu-ung-thu-vu

Mọc u hoặc mọc hạch quanh nách

Có khối u ở vú

Sờ nắn theo hình vòng tròn quanh bầu ngực, nếu phát hiện u, nhưng u này khiến bạn bị đau đớn thì nên đến phòng khám, bệnh viện để kiểm tra. Khối u có thể là u lành tính hoặc ác tính, tuy nhiên bạn không nên chủ quan nhé.

Thay đổi hình dạng, chảy dịch ở núm vú

Thông thường, khối u thường xuất hiện ở bên dưới núm vú nên nó có thể gây ra những thay đổi về hình dạng của núm vú. Núm vú sẽ bị tụt vào và dẹt hơn. Ngoài ra vú còn tiết những chất dịch bất thường và chất lỏng chảy ra từ núm vú có màu đỏ như máu hoặc dich trong, đó là những dấu hiệu nguy hiểm cho biết bạn có nguy cơ bị ung thư vú.

dau-hieu-ung-thu-vu

Núm vụ bị tụt và tiết dịch

Bên trên là một số dấu hiệu giúp bạn nhân biết về căn bệnh ung thư vú nguy hiểm. Khi phát hiện thấy những dấu hiệu trên, bạn nhanh chóng đến các cơ sở y tế xét nghiệm ung thứ. Không nên chủ quan gây khó khăn trong quá trình điều trị về sau, thậm chí xảy ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe và tính mạng.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.