Phòng bệnh hô hấp cho người già vào mùa mưa

1200

Vào mùa mưa người cao tuổi thường mắc các căn bệnh về đường hô hấp. Vậy phòng bệnh hô hấp cho người già vào mùa mưa như thế nào. Cùng xem bài viết nhé!

Người cao tuổi, mọi chức năng của cơ thể đều bị suy giảm, sức đề kháng cũng giảm đi, do đó bệnh tật cũng dễ dàng tấn công, nhất là các bệnh gây ra bởi vi sinh vật. Khi thời tiết thay đổi, chuyển mùa nhất là mùa mưa, mùa lạnh người già thường hay bị ốm, mắc phải những bệnh về đường hô hấp.

Một số bệnh hô hấp người già thường hay mắc phải

Khi chuyển mùa người cao mắc bệnh viêm mũi họng

Vào mùa mưa, người cao tuổi thường mắc bệnh viêm mũi họng gây ra hiện tượng hắt hơi, sổ mũi, chảy mũi nước; đau rát họng gây ho, tức ngực, có khi gây khó thở.  Nếu tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng viêm họng mãn tính kéo dài gây nên viêm xoang, đau nhức đầu, cứ thời tiết thay đổi người già phải chống trọi với những cơn đau.

phong-benh-ho-hap-cho-nguoi-gia-vao-mua-mua

Lúc giao mùa người già thường bị mắc bệnh về hô hấp

Người cao tuổi vào mùa lạnh còn hay mắc viêm phế quản, viêm phổi

Mùa mưa, lạnh thân nhiệt người cao tuổi thường bị viêm phế quản, viêm phổi cấp tính, nếu không được quan tâm sẽ dấn đến bệnh nặng. Một số trường hợp có bệnh mạn tính như hen suyễn, bệnh viêm phổi tắc nghẽn mạn tính thì vào mùa lạnh, bệnh rất dễ tái phát, dễ xuất hiện các biến chứng.

Ngoài ra một số bệnh mạn tính kéo dài ở người cao tuổi như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh về rối loạn nội tiết cũng là những lý do làm tăng nguy cơ viêm đường hô hấp vào mùa lạnh ở người cao tuổi.

Nguyên nhân mắc bệnh hô hấp của người già vào mùa lạnh

  • Do sức đề kháng của người già yếu
  • Do môi trường ô nhiễm bụi, không gian không được thông thoáng, mùa mưa các loại vi khuẩn gây bệnh có điều kiện sinh sôi…
  • Một số người cao tuổi hút thuốc lá, thuốc lào
phong-benh-ho-hap-cho-nguoi-gia-vao-mua-mua

Bệnh hô hấp nếu không được điều trị kịp thời ảnh hưởng đến sức khỏe người già

Ảnh hưởng của bệnh hô hấp đến sức khỏe người cao tuổi

Vào mùa lạnh, bị mắc các bệnh hô hấp ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người già, khiến người cao tuổi mệt mỏi, khó chịu, sức khỏe suy giảm…. Nếu không có biện pháp điều trị có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Phòng bệnh hô hấp vào mùa lạnh ở người cao tuổi như thế nào?

  • Cần giữ ấm cho cơ thể, tránh để cơ thể người già bị lạnh
  • Vào mùa mưa, lạnh tránh ra ngoài.
  • Cần vệ sinh họng, miệng sạch sẽ thường xuyên hằng ngày như đánh răng đều đặn trước và sau khi ngủ dậy; súc họng bằng nước muối sinh lý (có thể tự pha chế).
  • Cần bỏ thuốc lá, thuốc lào nhất là những người cao tuổi đã bị các bệnh mạn tính như viêm họng, viêm phế quản, hen suyễn, viêm xoang.
  • Sử dụng máy xông mũi họng cho người cao tuổi để điều trị các bệnh về hô hấp….
  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng và tập luyện cho người già
phong-benh-ho-hap-cho-nguoi-gia-vao-mua-mua

Cần có biện pháp phòng bệnh hô hấp cho người già vào mùa mưa

Bên trên là cách phòng bệnh hô hấp cho người cao tuổi vào mưa. Để đảm bảo sức khỏe cho những người thân cao tuổi trong gia đình các bạn có thể tham khảo thông tin trên nhé!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.