Giấm táo giảm cân có tốt không? Nên uống như thế nào?

673

Giấm táo được sử dụng phổ biến từ rất lâu và được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó nhiều người tin rằng giấm táo giảm cân rất hiệu quả. Vậy thực hư uống giấm táo có giảm cân không? Hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu trong bài viết sau bạn nhé!

Giấm táo là gì?

Giấm táo được lấy từ những quả táo đã được nghiền nát, chưng cất và sau đó lên men. Giấm táo có thể được tiêu thụ với lượng nhỏ hoặc dùng như một chất bổ sung. Hàm lượng axit axetic cao cùng nhiều hợp chất khác của giấm táo mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Giấm táo được lấy từ những quả táo đã được nghiền nát, chưng cất và sau đó lên men

Giấm táo được lấy từ những quả táo đã được nghiền nát, chưng cất và sau đó lên men

Công dụng tuyệt vời của giấm táo

Giúp cải thiện tiêu hóa

Giấm táo chứa các chuỗi protein, enzym hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Giấm táo tăng cường và hỗ trợ tiêu hóa bình thường ở người lớn tuổi, những người mắc bệnh tự miễn hoặc những người bị thiếu máu. Những người thuộc nhóm này thường có lượng axit dạ dày thấp hơn. Điều này có thể làm cho quá trình tiêu hóa chậm chạp hơn. Giấm táo có tính axit cao, vì vậy uống một ít giấm táo mỗi ngày sẽ giúp tăng nồng độ axit trong dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa.

Tác dụng nhuận tràng tự nhiên

Táo bón gây đầy hơi và nặng nề do đó việc loại bỏ chất thải khiến chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Uống giấm táo hàng ngày vào buổi sáng sẽ làm sạch hệ thống tiêu hóa, sẵn sàng cho một ngày mới. Điều này có thể là do giấm táo là nguồn cung cấp pectin – một loại chất xơ hòa tan có trong táo. Pectin hoạt động như thuốc nhuận tràng tự nhiên và có thể giúp kích thích nhu động ruột.

Giúp ổn định đường huyết

Ăn thực phẩm nhiều đường hoặc carbohydrate tinh chế có thể gây ra sự gia tăng đột ngột lượng đường trong máu ngay sau khi ăn. Khoa học đã chứng minh rằng giấm, kể cả giấm táo, có thể giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng nhanh nhờ vào axit axetic có trong giấm. Giấm táo cũng có thể cải thiện độ nhạy insulin, giúp các tế bào của cơ thể dễ dàng nhận ra insulin hơn, làm giảm tình trạng lượng đường trong máu bị tăng vọt hoặc giảm thấp.

Giấm táo có thể ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng nhanh nhờ vào axit axetic

Giấm táo có thể ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng nhanh nhờ vào axit axetic

Uống giấm táo có giảm cân không?

Với những lợi ích nêu trên, liệu giảm cân bằng giấm táo có thực sự công hiệu? Các nghiên cứu cho thấy rằng giấm táo làm giảm vừa phải sự gia tăng glucose mà bạn nhận được sau khi ăn một loại thực phẩm. Với giấm táo, lượng đường trong máu của bạn không tăng nhiều sau bữa ăn và cơ thể bạn không cần tạo ra nhiều insulin. Khi có ít insulin xung quanh, cơ thể có thể dễ dàng phân hủy chất béo hơn và ít có khả năng lưu trữ hơn, từ đó bạn sẽ dễ dàng giảm cân hơn. 

Giấm táo giảm cân nhờ khả năng giúp cải thiện độ nhạy insulin, điều này tốt cho vòng eo và sức khỏe trao đổi chất. Khi có độ nhạy insulin tốt hơn, bạn sẽ ít có khả năng tích tụ mỡ bụng sâu gọi là mỡ nội tạng. Ngoài ra, uống giấm táo giảm cân còn có tác dụng ức chế sự thèm ăn nhẹ, nghĩa là bạn có thể ăn ít hơn khi thêm giấm vào bữa ăn.

>> Xem thêm: Một quả táo chứa bao nhiêu calo? 

Giấm táo giảm cân nhờ tác dụng ức chế sự thèm ăn nhẹ 

Giấm táo giảm cân nhờ tác dụng ức chế sự thèm ăn nhẹ

Cách uống giấm táo đúng cách

Uống trực tiếp giấm táo không được khuyến khích vì không chỉ có mùi vị nồng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu mà còn rất chua. Ngoài ra, uống như vậy còn có thể làm xói mòn men răng và kích ứng niêm mạc thực quản.

Có nhiều cách để uống giấm táo an toàn chẳng hạn như thêm một hoặc hai muỗng vào một tách trà xanh, pha giấm táo cùng với nước ấm và mật ong để dễ uống hơn. Trộn thêm một vài thành phần khác có thể che lấp vị nồng của giấm táo bằng một hương vị thơm ngon hơn. Nếu bạn không uống được giấm táo, hãy thử thêm giấm táo vào bữa ăn như cho vào nước xốt salad.

Nên uống giấm táo vào lúc nào để giảm cân? Trong nhiều nghiên cứu tìm thấy lợi ích giảm cân của giấm táo, các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng mọi người nên uống khoảng 2 muỗng canh giấm táo mỗi ngày, một muỗng trước bữa trưa và một muỗng trước bữa tối.

Vậy uống giấm táo bao lâu thì giảm cân? Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, sau khi uống giấm táo khoảng từ 1-2 tuần thì bạn có thể giảm từ 4-6 kg nhưng phải kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học, tập luyện hợp lý.

Một muỗng giấm táo vào một ít nước ấm với mật ong sẽ giúp tăng hương vị cho thức uống

Một muỗng giấm táo vào một ít nước ấm với mật ong sẽ giúp tăng hương vị cho thức uống

Lưu ý khi dùng giấm táo giảm cân

Luôn súc miệng sau khi uống giấm táo để giúp bảo vệ men răng. Nếu pha loãng giấm táo trong đồ uống, bạn có thể sử dụng ống hút để giấm táo đi thẳng vào phía sau miệng, giảm thiểu tiếp xúc với răng.

Giấm táo có thể khiến một số người khó tiêu hoặc buồn nôn. Vì thế không uống khi bụng đói và nếu bạn cảm thấy buồn nôn hoặc nôn sau khi uống, hãy ngừng sử dụng giấm táo giảm cân ngay lập tức.

Giấm táo cũng có thể tương tác với một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc nhuận tràng và insulin. Luôn hỏi bác sĩ xem có an toàn khi sử dụng giấm táo với các loại thuốc hiện tại của bạn không.

Nếu bạn có mức kali thấp (hạ kali máu) thì việc tiêu thụ quá nhiều giấm táo có thể làm cho tình trạng tồi tệ hơn vì một lượng lớn giấm táo có thể làm giảm nồng độ kali. Tránh lạm dụng giấm tạo nếu bạn bị bệnh thận, vì thận có thể không xử lý được lượng axit cao.

Bạn hãy luôn dùng giấm táo giảm cân khi đã ăn no, không uống khi đang đói

Bạn hãy luôn dùng giấm táo giảm cân khi đã ăn no, không uống khi đang đói

Để biết được hiệu quả của việc dùng giấm táo giảm cân cũng như các phương pháp khác, bạn nên trang bị cho mình một chiếc cân sức khỏe điện tử ngay tại nhà để dễ dàng kiểm tra cân nặng mỗi ngày. Điều này sẽ giúp bạn có thể thay đổi lối sống, chế độ ăn uống và tập luyện sao cho phù hợp với mục tiêu giảm cân của mình.

can suc khoe dien tu sbs 30307a avtbs11635998009.nv

Cân sức khỏe điện tử Reiwa 30307A
Giá bán tham khảo: 399.000đ

can phan tich chi so co the reiwa 35868 avbs2 1

Cân phân tích chỉ số cơ thể Reiwa 35868
Giá bán tham khảo: 690.000đ

Siêu Thị Y Tế mong rằng bài viết trên đã giúp bạn biết được giấm táo giảm cân có tốt không cũng như cách dùng giấm táo giảm cân an toàn. Cảm ơn bạn đã đón đọc và chúc bạn luôn vui khỏe!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!