Mách bạn cách làm nước detox giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả

12650

Detox giảm cân được làm từ các loại thảo mộc, trái cây, rau củ giàu chất chống oxy hóa có tác dụng thải độc tố, làm sạch ruột, cung cấp dinh dưỡng tốt và tăng cường trao đổi chất. Cùng chúng tôi khám phá ngay các loại nước detox giảm cân và công thức detox giảm cân 7 ngày cực kỳ hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Detox giảm cân là gì?

Detox giảm cân là phương pháp sử dụng rau củ tự nhiên, trái cây giàu chất xơ, uống nhiều nước,.. để thanh lọc cơ thể. Nước detox giảm cân là loại đồ uống giải độc phổ biến được làm từ trái cây và rau quả có chứa đặc tính chống oxy hóa, lợi tiểu giúp cải thiện chức năng đường ruột, giảm khả năng giữ nước, giúp giảm cân khi kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng. 

Các loại nước detox giảm cân được làm từ trái cây và rau quả

Các loại nước detox giảm cân được làm từ trái cây và rau quả

Công dụng khi uống detox giảm cân đúng cách

Nước detox giảm cân từ trái cây tự nhiên chứa nhiều chất xơ, giúp kiểm soát cơn đói và lượng calo nạp vào nên đây là một lựa chọn tuyệt vời để giảm cân. Các loại nước detox giảm cân rất giàu nước, vitamin và khoáng chất. Bạn nên uống nước detox từ 250mL đến 500 mL (1 đến 2 cốc) mỗi ngày, cùng với chế độ ăn uống lành mạnh. Những loại nước này cũng có thể được sử dụng trong các chế độ ăn kiêng khác như chế độ ăn kiêng giải độc gan và chế độ ăn kiêng ít carb.

Nước detox giảm cân giúp kiểm soát cơn đói và lượng calo nạp vào

Nước detox giảm cân giúp kiểm soát cơn đói và lượng calo nạp vào

Bật mí cách làm nước detox giảm cân đơn giản

Cách làm detox giảm cân với dứa, xoài, cam và hạt chia

Dứa, xoài, cam là những loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C và khoáng chất tốt cho cơ thể. Còn hạt chia có công dụng làm đẹp và đào thải mỡ thừa hiệu quả. 

Để giảm cân detox với dứa, xoài, cam và hạt chia thì bạn cần chuẩn bị: hạt chia, 1/2 quả xoài, 1 quả cam, 1/2 quả dứa

Cách thực hiện: Gọt vỏ và cắt nhỏ xoài và dứa thành lát mỏng cùng với cam. Đổ đầy 500ml nước vào bình rồi cho tất cả nguyên liệu trên vào. Để nước detox trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ trước khi uống.

Detox giảm cân từ táo và quế

Táo chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ nên rất được ưa chuộng trong nhiều chế độ giảm cân khác nhau. Quế có khả năng giảm cholesterol xấu, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Khi kết hợp táo và quế làm nước detox giảm cân sẽ giúp bạn thanh lọc, giải độc, no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Nguyên liệu: 1 miếng quế, 1/2 quả táo, 2 lít nước.

Cách thực hiện: Rửa cắt táo thành từng miếng mỏng. Đổ 2 lít nước vào bình thủy tinh rồi thêm quế và táo. Đậy kín nắp bình, sau đó để ngăn mát tủ lạnh trong 1 ngày. Sau thời gian này bạn đã có thể uống detox táo quế thay nước lọc.

Detox giảm cân từ táo và quế có khả năng đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa

Detox giảm cân từ táo và quế có khả năng đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa

Detox giảm cân với cam, kiwi, dưa hấu

Loại nước giải độc có hương vị tuyệt vời với màu sắc nổi bật. Detox dưa hấu, kiwi, cam bổ sung một số vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể, giúp bạn thải độc.

Chuẩn bị: 1 trái cam, 1 trái kiwi, 200 gram dưa hấu. 

Cách thực hiện: Rửa sạch và cắt cam, kiwi thành lát mỏng. Đổ 1 lít nước lọc vào bình và cho nguyên liệu vào. Khi đã uống gần hết nước bạn vẫn có thể đổ lại nước vào bình và uống tối đa 3-4 lần nữa.

Detox giảm cân từ dâu tây và kiwi

Công dụng giảm mỡ bụng của kiwi và dâu tây rất tốt. Nhờ vào nguồn vitamin C dồi dào, hai loại trái cây này cũng giúp bạn sở hữu làn da và mái tóc đẹp. 

Nguyên liệu chuẩn bị gồm: 5 quả dâu tây, 1/2 quả kiwi.

Cách thực hiện: Rửa sạch và cắt miếng nhỏ dâu tây và kiwi, tiếp tục cho vào bình nước. Đổ lượng nước vừa đủ vào bình, cất trong tủ lạnh từ 3-4 tiếng. Cách sử dụng detox giảm cân này bạn có thể uống thay nước trong ngày.

Làm nước detox giảm cân từ dâu tây và kiwi

Làm nước detox giảm cân từ dâu tây và kiwi

Nước detox giảm cân từ chanh, dưa leo, mật ong

Dưa leo và chanh đều chứa ít calo có công dụng giảm thèm ăn, hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Trong khi đó, mật ong tạo độ ngọt nhẹ tự nhiên mà không gây mỡ bụng, ngược lại còn giúp thúc đẩy trao đổi chất. 

Để làm loại detox giảm cân này, bạn cần 1 quả chanh, 1 quả dưa leo, 1 muỗng cafe mật ong

Cách thực hiện: Cắt chanh và dưa leo thành lát mỏng. Đổ 500ml nước vào bình, cho dưa leo và chanh vào cùng 1 muỗng café mật ong. Khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyệ rồi đậy kín nắp. Làm lạnh detox trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 – 24 giờ và thưởng thức.

Detox giảm cân với chanh và gừng

Tính nhiệt của gừng có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa rất tốt. Khi dùng kết hợp gừng với chanh sẽ có khả năng đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể rất tốt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 10g gừng, 1 quả chanh.

Cách thực hiện: Rửa sạch, gọt vỏ và băm nhỏ gừng. Tiếp tục rửa sạch và cắt chanh thành miếng mỏng. Đổ 200ml nước nóng vào bình, cho 1 muỗng gừng băm vào bình, khuấy đều và cho thêm chanh vào để uống.

Detox giảm cân với chanh và gừng

Detox giảm cân với chanh và gừng

Uống detox giảm cân có hại không?

Cách uống detox giảm cân an toàn là không nên lạm dụng uống quá nhiều. Nếu uống quá nhiều detox giảm cân, bạn có thể bị hạ natri máu và dễ làm tế bào cơ thể bị sưng, từ đó có thể dẫn đến buồn nôn, lú lẫn, nôn mửa, nhức đầu, kiệt sức, chuột rút, co giật và thậm chí là hôn mê. Nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khi uống các loại nước detox giảm cân, bạn cần ngưng ngay lập tức và tìm đến bác sĩ.

Tùy vào kế hoạch giảm cân của mỗi người, lịch trình uống detox giảm cân có thể khác nhau nhưng hầu hết mọi người thường áp dụng công thức detox giảm cân 7 ngày, một tháng hoặc có thể được thực hiện hàng ngày trong nhiều năm. 

Điều quan trọng cần biết là việc uống detox không phải lúc nào cũng tốt vì thể trạng, cơ địa của mỗi người là khác nhau, theo đó độ chua của từng loại nước uống cũng khác. Phương pháp detox giảm cân sẽ không thực sự hiệu quả với những người không phù hợp tiêu thụ nước detox.

Cách uống detox giảm cân an toàn là uống vừa đủ, không nên lạm dụng

Cách uống detox giảm cân an toàn là uống vừa đủ, không nên lạm dụng

Để kiểm soát tốt quá trình giảm cân của mình, bên cạnh việc sử dụng các loại nước detox kể trên, bạn cũng cần kiểm tra cân nặng và các chỉ số cơ thể khác của mình bằng cân sức khỏe điện tử để biết được hiệu quả của những phương pháp mình đang áp dụng. Tham khảo ngay cân điện tử sức khỏe đang được bán tại Siêu Thị Y Tế bạn nhé!

can suc khoe dien tu sbs 30307a avtbs11635998009.nv

Cân sức khỏe điện tử Reiwa 30307A
Giá bán tham khảo: 399.000đ

can phan tich chi so co the reiwa 35868 avbs2 1

Cân phân tích chỉ số cơ thể Reiwa 35868
Giá bán tham khảo: 690.000đ

Trên đây là những loại detox giảm cân hiệu quả nhất được nhiều người thực hiện. Mong rằng thông tin từ Siêu Thị Y Tế sẽ hữu ích cho bạn và gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm đón đọc!

Xem thêm:



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!