Chữa ngẹt mũi cấp tốc bằng cây ngải cứu

3325

Ngải cứu từ rất lâu được biết đến như một loại dược liệu để trị các bệnh về xương khớp, thần kinh, cầm máu, an thai hoạt huyết. Không những thế người ta còn sử dụng ngải cứu để xông mũi, làm thông thoáng mũi do viêm xoang hoặc cảm cúm.

Tác dụng của ngải cứu trong chữa nghẹt mũi

Tên khoa học của cây ngải cứu là Artemisia vulgaris L. họ Cúc Asteraceae, ngoài tên gọi cải ngứu trong dân gian còn gọi là ngải điệp hay cây thuốc cao. Cây ngải có vị đắng, cay ấm, có tác dụng làm ôn khí huyết. Thời gian thu hái ngải tốt nhất là lúc cây vừa ra hoa.

rau-ngai-min

Cách chữa ngẹt mũi cấp tốc bằng cây ngải do viêm xoang

Khi bị nghẹt mũi, tắc mũi, sổ mũi bị chỉ cần sử dụng ngải cứu cuộn lại như điếu thuốc rồi đốt nóng và đem hơ vào các huyệt cách da đầu tầm 1.5 cm. Trong quá trình hơ lưu ý dùng tay ép tóc để tránh ngải cứu làm cháy tóc.

Vị trí các huyệt cần hơ gồm huyệt nằm ở đỉnh đầu nơi gặp nhau giữa hai con đường kéo từ chót hai vành tai. Huyệt 2 và 3 nằm trước và sau huyệt 1 khoảng 2 cm, huyết 4 và 5 nằm bên huyệt 1 cách mỗi bên 2 cm.

rau-ngai-1-min

Hơ liên tục trong khoảng 1 phút thấy mũi được thông thoáng ngay, tiếp tục khoảng 10 đến 15 phút để trị bệnh. Thực hiện liệu trình chữa viêm xoang khoảng 2 tuần rồi nghỉ, thực hiện đến khi đạt hiệu quả.

Lưu ý: Không nên lạm dụng, vì nếu sử dụng quá liều có thể gây ngộ độc như run giật chân tay, tê liệt…

>> Máy xông mũi họng hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp

Mời bạn tham khảo các mẫu máy xông mũi họng đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 2.300.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Bên trên là thông tin chữa nghẹt mũi cấp tốc do viêm xoang bằng rau ngải cứu hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.