Cách phân loại máy tạo oxy y tế

153

Bạn đang tìm mua cho người thân của mình một chiếc máy tạo oxy y tế gia đình nhưng không biết máy tạo oxy có bao nhiêu loại, mua loại nào phù hợp với tình trạng bệnh và nhu cầu sử dụng? Tiếp tục đọc bài viết sau đây từ Siêu Thị Y Tế để tìm hiểu về phân loại máy tạo oxy y tế cũng như cách chọn mua thiết bị thích hợp tốt nhất nhé!

Máy tạo oxy y tế là gì?

Máy tạo oxy là thiết bị y tế lấy không khí xung quanh và loại bỏ nitơ, tạo ra không khí giàu oxy tinh khiết cho người dùng hít thở. Thiết bị hoạt động dựa trên nguyên lý hấp phụ dao động áp suất, tách oxy khỏi các khí khác trong không khí. 

Đầu tiên, máy tạo oxy sẽ hút và nén không khí xung quanh. Khí nén này sau đó đi qua một sàng phân tử chứa các viên zeolit. Khi không khí đi qua lớp sàng phân tử, nitơ và các tạp chất khác bị giữ lại, để lại oxy đậm đặc. Oxy tinh khiết sau đó được chuyển đến người dùng thông qua ống thông mũi hoặc mặt nạ.

Máy tạo oxy lấy không khí xung quanh và loại bỏ nitơ, tạo ra không khí giàu oxy tinh khiết cho người dùng hít thở

Máy tạo oxy lấy không khí xung quanh và loại bỏ nitơ, tạo ra không khí giàu oxy tinh khiết cho người dùng hít thở

Phân loại máy tạo oxy y tế gia đình

Có nhiều cách phân loại máy tạo oxy y tế gia đình cho người bệnh như theo tính năng, theo nhu cầu sử dụng ngoài trời hay trong nhà nhưng phổ biến nhất là cách phân loại máy tạo oxy theo lưu lượng 1, 2, 3, 5 và 10 lít/phút. Bởi lưu lượng oxy là một trong những khác biệt chính giữa các loại máy tạo oxy khác nhau.

Máy tạo oxy y tế 1 lít, 2 lít

Máy tạo oxy 1 lít và 2 lít cung cấp lưu lượng oxy thấp, chỉ ở mức 1 – 2 lít/phút. Loại máy này chủ yếu được sử dụng cho những người bị thiếu oxy nhẹ như phụ nữ mang thai, người thiếu oxy do bệnh phổi mạn tính, suy hô hấp hoặc người đang trong quá trình phục hồi sau phẫu thuật. Các dòng máy tạo oxy di động thường có lưu lượng 1 – 2 lít/phút, phù hợp với nhu cầu tiếp nhận oxy bổ sung khi di chuyển của người bệnh.

Máy tạo oxy 1 lít cung cấp lưu lượng oxy thấp, sử dụng cho những người bị thiếu oxy nhẹ

Máy tạo oxy 1 lít cung cấp lưu lượng oxy thấp, sử dụng cho những người bị thiếu oxy nhẹ

may tao oxy xach tay 5 lit dynmed poc5 av6

Máy tạo oxy xách tay 5 lít Dynmed POC5
Giá bán tham khảo: 28.000.000đ

Máy tạo oxy y tế 3 lít

Máy tạo oxy 3 lít cung cấp lưu lượng oxy có thể điều chỉnh được từ 1 đến 3 lít/phút. Máy tạo oxy 3 lít chủ yếu được sử dụng cho những người mắc bệnh hô hấp từ nhẹ đến trung bình, bệnh tim mạch, mắc các vấn đề về mạch máu não.

Khi người dùng điều chỉnh lưu lượng oxy từ 1 đến 3 lít/phút, máy tạo oxy có thể cung cấp oxy tinh khiết từ 90% – 96%. Tuy nhiên một vài máy tạo oxy 3 lít cũng điều chỉnh được lưu lượng khí thành 4 đến 5 lít nhưng lúc này nồng độ oxy tinh khiết chỉ còn ở mức 70%, không đạt chuẩn y tế, không đảm bảo hiệu quả điều trị.

Máy tạo oxy 3 lít cung cấp lưu lượng oxy có thể điều chỉnh được từ 1 đến 3 lít/phút

Máy tạo oxy 3 lít cung cấp lưu lượng oxy có thể điều chỉnh được từ 1 đến 3 lít/phút

Máy tạo oxy y tế 5 lít

Máy tạo oxy 5 lít là loại máy tạo oxy y tế phổ biến nhất, được nhiều người sử dụng tại nhà. Máy cung cấp lưu lượng oxy liên tục lên tới 5 lít mỗi phút, phù hợp với những người có tình trạng hô hấp nhẹ đến trung bình, cần được cung cấp oxy ổn định, cụ thể gồm: người cần hít oxy thời gian dài mỗi ngày, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, xơ phổi, cắt bỏ phổi, ung thư phổi, bệnh bụi phổi, bệnh bụi phổi silic, bệnh nhân covid-19,… 

Một ưu điểm của máy tạo oxy 5 lít so với những loại có lưu lượng lớn hơn là khả năng vận hành êm ái, thích hợp cho người dùng cần tiếp nhận oxy trong khi ngủ, trị liệu hiệu quả và thoải mái.

Máy tạo oxy 5 lít là loại máy tạo oxy y tế phổ biến nhất, được nhiều người sử dụng tại nhà

Máy tạo oxy 5 lít là loại máy tạo oxy y tế phổ biến nhất, được nhiều người sử dụng tại nhà

may tao oxy 5 lit wellmed do2 5a series avt concept1

Máy tạo oxy 5 lít Wellmed DO2-5A Series - Có xông mũi
Giá bán tham khảo: 7.900.000đ + Quà

may tao oxy owgels oz 5 01tw0 co xong mui avt concept1 edit 06102023

Máy tạo oxy 5 lít Owgels OZ-5-01TW0 - Có Xông Mũi
Giá bán tham khảo: 10.360.000đ + Quà

may tao oxy 5 lit wellmed elite series avt concept1 edit 06102023

Máy tạo oxy 5 lít Wellmed DO2-5EW / DO2-5E - Có xông mũi
Giá bán tham khảo: 8.500.000đ + Quà Tặng

may tao oxy 5 lit reiwa k5bw avt concept1 edit 06102023

Máy tạo oxy 5 lít Reiwa K5BW - Có xông mũi
Giá bán tham khảo: 7.200.000đ + Quà Tặng

Máy tạo oxy y tế 10 lít

Máy tạo oxy y tế 10 lít cung cấp oxy mạnh mẽ hơn với tốc độ dòng chảy cao hơn lên tới 10 lít/phút, phù hợp với những người có tình trạng hô hấp nghiêm trọng cần nồng độ oxy cao, đáp ứng nhu cầu của những người được cung cấp oxy liên tục trong thời gian dài, đồng thời ngăn ngừa các trường hợp khẩn cấp về y tế.

Điểm đặc biệt của máy tạo oxy 10 lít là nhiều loại máy có 2 bình tạo ẩm để 2 người bệnh cùng sử dụng một lúc. Tuy nhiên nhược điểm chính của loại máy này là kích thước lớn, có thể kém thuận tiện hơn đối với những người có không gian sống hạn chế hoặc cần di chuyển thiết bị thường xuyên.

Máy tạo oxy 10 lít cung cấp oxy mạnh mẽ, phù hợp những người có bệnh hô hấp nghiêm trọng

Máy tạo oxy 10 lít cung cấp oxy mạnh mẽ, phù hợp những người có bệnh hô hấp nghiêm trọng

may tao oxy owgles oz 10 03tm0 avt concept1

Máy tạo oxy 10 lít Owgels OZ-5-01NW0 (OZ-5-01GWO) - Có xông mũi
Giá bán tham khảo: 17.800.000đ + Quà Tặng

Nên chọn máy tạo oxy y tế loại mấy lít?

Bác sĩ sẽ chỉ định lưu lượng oxy khi người bệnh cần tiếp nhận liệu pháp oxy tại nhà. Người bệnh cần phải so sánh chỉ định lưu lượng đó với máy tạo oxy để chọn được loại phù hợp. Nếu bệnh nhân cần nhận oxy dưới 5 lít/phút trở xuống thì có thể mua máy tạo oxy 5 lít. Nhưng nếu người bệnh nhận oxy từ 5 – 10 lít/phút thì sẽ cần máy tạo oxy 10 lít. Ngoài yếu tố lưu lượng oxy, khi chọn mua máy tạo oxy bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây:

Độ tinh khiết oxy

Việc chọn máy tạo oxy có độ tinh khiết cao sẽ đảm bảo rằng người bệnh nhận được lượng oxy đúng theo khuyến nghị. Bạn nên chọn mua máy tạo oxy y tế có nồng độ tinh khiết từ 93% ± 3%.

Tính di động

Dù sử dụng ở nhà hay ngoài trời, bạn cũng nên chọn loại máy tạo oxy có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải để tiện lợi di chuyển từ nơi này đến nơi khác.

Bạn nên chọn máy tạo oxy có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải

Bạn nên chọn máy tạo oxy có kích thước nhỏ gọn và trọng lượng vừa phải

Độ ồn

Bạn nên chọn máy tạo oxy có khả năng vận hành êm ái, độ ồn nằm trong khoảng từ 31 dB đến 60 dB là phù hợp. Mức độ này tương đương với một cuộc trò chuyện bình thường trong môi trường yên tĩnh.

Dễ sử dụng

Giao diện dễ sử dụng là yếu tố quan trọng cần quan tâm khi chọn máy tạo oxy, đặc biệt đối với những người lớn tuổi có thể không am hiểu nhiều về công nghệ. Hãy tìm những máy tạo oxy có màn hình hiển thị rõ ràng và bộ điều khiển dễ sử dụng, cân nhắc thêm những tính năng an toàn như cảnh báo mất điện, oxy không đạt chuẩn tinh khiết,…

Người lớn tuổi nên tìm máy tạo oxy có màn hình hiển thị rõ ràng và bộ điều khiển dễ sử dụng

Người lớn tuổi nên tìm máy tạo oxy có màn hình hiển thị rõ ràng và bộ điều khiển dễ sử dụng

Xem thêm: Mách bạn kinh nghiệm mua máy tạo oxy gia đình cho người già

Thương hiệu máy tạo oxy y tế nào uy tín hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy tạo oxy y tế gia đình khác nhau, đa dạng loại từ 1 lít đến 5, 10 lít. Do vậy việc đạo nhái máy tạo oxy là điều khó tránh khỏi. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng cũng như hiệu quả điều trị, bạn nên chọn loại máy tạo oxy thương hiệu nổi tiếng, uy tín, nhận được nhiều review tích cực từ khách hàng đã sử dụng. 

Theo đó, máy tạo oxy y tế gia đình OWGELS, REIWA, WELLMED là top 3 thương hiệu được ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ được nhiều bác sĩ khuyên dùng tại nhà mà còn được người tiêu dùng đánh giá cao về hiệu quả điều trị cũng như trải nghiệm sử dụng. 

Thương hiệu máy tạo oxy y tế OWGELS, REIWA, WELLMED đa dạng mẫu mã, có các loại máy 3 lít, 5 lít, 10 lít tích hợp chức năng xông khí dung tiện lợi, cung cấp oxy tinh khiết đạt 93% ± 3%, nhiều cảnh báo an toàn, màn hình rõ nét, bảng điều khiển dễ sử dụng, kích thước gọn nhẹ,…

Siêu Thị Y Tế chuyên cung cấp máy tạo oxy y tế CHÍNH HÃNGGIÁ TỐT BẢO HÀNH LÂUNHIỀU ƯU ĐÃI, hàng luôn đầy kho sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Để biết thêm thông tin chi tiết về các dòng máy tạo oxy y tế tốt nhất hiện nay, vui lòng gọi đến hotline: 0985 999 929 hoặc truy cập website: sieuthiyte.com.vn!

Cách phân loại máy tạo oxy y tế? Thương hiệu máy tạo oxy y tế uy tín hiện nay

Cách phân loại máy tạo oxy y tế? Thương hiệu máy tạo oxy y tế uy tín hiện nay

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn các loại máy tạo oxy y tế gia đình hiện có trên thị trường, mong rằng bài viết hữu ích cho bạn và gia đình. Cảm ơn bạn đã đón đọc và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!