5 Suy nghĩ sai lầm về bệnh cao huyết áp có thể gây chết người

720

Huyết áp tăng theo tuổi, chỉ căng thẳng mới tăng huyết áp, tự lựa chọn cách điều trị hay bệnh huyết áp tự khỏi… là những suy nghĩ sai lầm về bệnh cao huyết áp có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Suy nghĩ sai lầm về bệnh cao huyết áp

Suy nghĩ sai lầm về bệnh cao huyết áp

Huyết áp tăng theo tuổi là bình thường

Suy nghĩ sai lầm về bệnh cao huyết áp đầu tiên phải kể đến là huyết áp sẽ tăng tỷ lệ với tuổi tác, nhất là giai đoạn lão hóa, huyết áp tối đa tăng rõ rệt. Tuy nhiên, đó không phải là hiện tượng bình thường mà rất có hại cho sức khỏe. Những người có huyết áp tối đa cao có nguy cơ gặp phải các bệnh tai biến nguy hiểm gấp nhiều lần so với người có chỉ số bình thường, do đó cần điều trị phòng ngừa các bệnh về tim và mạch máu não.

Chỉ khi căng thẳng cao độ mới tăng huyết áp

Không ít người cho rằng, cao huyết áp là do bị căng thẳng tinh thần.  Do đó, nhiều người mắc bệnh huyết áp cao chỉ uống thuốc khi bản thân cảm thấy khó chịu và căng thẳng. Kiểu uống thuốc này khiến quá trình điều trị không có tác dụng. Trên thực tế, nhiều người sống trong điều kiện thoải mái vẫn mắc bệnh như thường.

>> Xem thêm: Căng thẳng làm tăng huyết áp và những điều cần lưu tâm

Huyet-ap-cao

Có thể đánh giá bệnh nặng nhẹ bằng cảm giác

Bệnh huyết áp đôi khi triệu chứng không giống nhau, có khi triệu chứng rõ ràng nhưng huyết áp lại không cao. Ngược lại có những người huyết áp cao nhưng triệu chứng lâm sàng nghèo nàn. Do đó không nhận biết được các triệu chứng của bệnh sẽ làm cho bệnh diễn biến phức tạp hơn. Để đánh giá đúng tình trạng bệnh, cần đo huyết áp thường xuyên bằng máy đo huyết áp tại nhà.

Tự chọn cách điều trị cũng không sao

Theo các bác sĩ khuyên, không nên tự ý điều trị bệnh huyết áp. Cách tốt nhất để điều trị bệnh huyết áp cao là kết hợp việc sử dụng thuốc và xây dựng lối sống khoa học như giảm cân, ăn nhạt, tập luyện thể dục thể thao.

Huyet-ap-cao

Bệnh có thể tự khỏi

Không ít bệnh nhân sau khi uống thuốc huyết áp trở lại bình thường, thì ngưng không dùng thuốc vì nghĩ rằng hoàn toàn khỏe mạnh lại . Tuy nhiên, thực tế số người mắc bệnh điều trị bệnh khỏi rất hiếm, nên cần phải cảnh giác, thường xuyên kiểm tra, điều chỉnh để phòng những biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra.

Bên trên là một số suy nghĩ sai lầm về bệnh cao huyết áp, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin giúp bạn có những kiến thức chính xác về bệnh.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.