3 sai lầm khó lòng tha thứ được trong hôn nhân

4974

Đã có rất nhiều người nói rằng, tha thứ là bí quyết để giữ hạnh phúc và giữ gìn tổ ấm của mình. Nếu biết tha thứ cho người bạn đời của mình, chuyện lớn hóa chuyện nhỏ, chuyện nhỏ hóa chẳng có gì, mọi thứ sẽ bình yên hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống vợ chồng có những thứ khó lòng tha thứ được hoặc có bỏ qua thì cũng để lại những vết thương lòng sâu sắc. Vì thế để không gây lên những vết thương lòng cho người đồng hành của mình các bạn nên tránh những sai lầm dưới đây

Một cuộc tình vụng trộm

Ngoại tình tàn phá và hủy hoại ghê gớm đến hôn nhân. Khi bạn đời của mình có một cuộc tình vụng trộm, nó giống như ngàn vết dao khứa vào tim người còn lại. Sẽ chẳng có gì đau đớn hơn nỗi đau này. Điều tệ hại cho một cuộc tình bí mật khi bị phát hiện không phải là ly hôn mà đó là cảm giác tha thứ nhưng không thể nào quên nổi nó.

Trong tình huống này, chúng ta cần phải làm gì? Điều bạn cần chính là thời gian, cho dù người bạn đời của nhận ra đây là sai lầm, cam kết không tái phạm. Sẽ thật khó khăn để bỏ qua ngay cả khi một nửa của mình hỗi lỗi đi chăng nữa. Nhưng nếu bạn cảm nhận được sự chân thành, sự ăn năn hối lỗi, hãy cho họ một cơ hội, vì biết đâu đó, sau những vấp ngã nhất thời, cả hai lại yêu thương nhau nhiều hơn.

ngoai-tinh-kho-tha-thu-trong-hon-nhan

Ngoại tình là một trong những sai lầm khó lòng tha thứ trong hôn nhân

Không nhớ ngày sinh nhật hoặc ngày kỉ niệm của hai đứa

Sẽ không có ai khi bị đối phương của mình quên đi ngày sinh nhật hay ngày kỉ niệm của hai đứa mà không cảm thấy bị tổn thương. Cho dù bạn biết cách an ủi bản thân, bỏ qua cho người đó nhưng những nỗi tủi hờn trong lòng, những ấm ức khó lòng nguôi ngoai. Một số ngày lễ có thể không nhớ đến, nhưng nếu vào kỉ niệm ngày cưới của hai vợ chồng mà một trong hai người quên nó thì sẽ khiến người con lại nghĩ rằng cuộc hôn nhân của hai người chẳng đáng nhớ chút nào.

Một kinh nghiệm hữu ích dành cho các cặp vợ chồng, để tránh làm tổn thương chính mình và không khiến người đồng hành của mình mắc phải sai lầm, bạn nên chủ động hơn một chút. Trước những ngày lễ đặc biệt khoảng 1 tuần, bạn thấy vợ hoặc chồng của mình không nhớ gì cả hãy đưa ra gợi ý “ Sang tuần sinh nhật em, mình làm gì anh nhỉ? “ hoặc “ kỉ niệm ngày cưới của chúng mình sắp tới, vợ chồng mình ở nhà ăn một bữa cơm hay ra ngoài tổ chức tiệc….” Đây là một cách giúp chính mình và cả người bản đời của mình, tránh được những thứ không hay trong cuộc sống vợ chồng.

Giấu giếm “ quỹ đen”

Vợ chồng với nhau, khi cùng chung sống làm việc quỹ của của gia đình là chung, thuộc về cả hai người, chứ không phải tài sản của riêng ai. Khi một trong hai người  giấu giếm tiền riêng cho mình chính tức là làm tổn thương đến nửa kia của mình, vi phạm niềm tin của đối phương. Nếu chuyện giấu giếm quý đen trong thời gian dài, số tiền lớn, đối phương của bạn sẽ cảm thấy bị sốc, cảm giác bị lừa dối nghiêm trọng và nó sẽ trở thành lỗ hổng lớn trong hôn nhân.

Nếu bạn gặp trường hợp như vậy sẽ làm như thế nào?  Điều đầu tiên bạn cần làm đó là ngồi lại và nói rõ ràng với bạn đời của mình và cố gắng lắng nghe một lời giải thích. Sau đó, bạn suy nghĩ và yêu cầu một sự trung thực và tin tưởng lẫn nhau trong vấn đề kinh tế gia đình.  Vợ chồng cùng nhau vạch ra một ngân sách, mục tiêu, tính toán khả năng thu chi hợp lý cho gia đình, phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn.

giau-diem-quy-den

Giấu giếm quỹ đen vi phạm niềm tin của đối phương

Những sai lầm khó lòng tha thứ được trong hôn nhân, để lại những vết thương lòng cho người còn lại và cần phải có thời gian để khắc phúc nó. Nhưng vì hạnh phúc bền lâu, vì những gì đã gây dựng hãy cố gắng bao dung hơn một chút. Tha thứ và thay đổi chính là cửa ngõ mới trong cuộc sống hôn nhân gia đình, hãy bao dung khi còn có thể.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.