Lúa mạch giúp giảm huyết áp-Ngăn ngừa nguy cơ tim mạch

858

Trong lúa mạch có chứa dưỡng chất thực vật, giúp phòng chống các bệnh về tim mạch, chống ung thư và giảm huyết áp hiệu quả.

Lúa mạch làm giảm huyết áp

Trong lúa mạch chứ 13% chất xơ và các axit amin có tác dụng sản xuất axit protionic, có vai trò hiệu quả trong việc kiểm soát các hoạt động ucar enzym HMG- CoA để làm giảm mức cholesterol có tác dụng tốt đối với sức khỏe của người, giảm huyết áp cao và hạn chế những nguy cơ mắc bệnh về tim.

Lúa mạch làm giảm huyết áp

Lúa mạch làm giảm huyết áp

Lúa mạch chống xơ vữa động mạch

Theo các nhà chuyên môn, lúa mạch có chứa niacin, có tác dụng giảm cholesterol và lippprotein tích tụ trong cơ thể, do đó giảm thiếu các nguy cơ gây về tim mạch.

Xem thêm bài cách làm giảm huyết áp tăng quá cao

Lúa mạch kiểm soát lượng cholesterol trong máu

Thành phần của lúa mạch có chứa nhiều chất xơ giúp kiểm soát mức độ cholesterol trong màu. Bên cạnh đó chất xơ hòa tan và không hòa tan trong lúa mạch cũng giúp giảm trọng lượng cơ thể.

Lúa mạch giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Lúa mạch có chứa vitamin C, loại chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về cảm lạnh, cúm.

Ngoài ra trong, lúa mạch còn chứa chất sắt có trong lúa mạch cũng giúp giảm cản thiện lượng máu, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, suy nhược cơ thể, mệt mỏi.

Ngăn ngừa sỏi thận

Protein không hòa tan trong lúa mạch giúp giảm bài tiết acid mật, vì thế có tác dụng hiệu quả trong ngăn ngừa sỏi mật.

Lúa mạch có chứa vitamin C

Lúa mạch có chứa vitamin C

Ngăn ngừa loãng xương

Lúa mạch có tác dụng ngăn ngừa loãng xương bởi trong lúa mạch có phốt pho và đồng có tác dụng đảm bảo sức khỏe tổng thể của xương. Hàm lượng canxi phong phú ngăn ngừa loãng xương và tăng cường mật độ xương.

Lúa mạch có hiệu quả trong việc giảm huyết áp và hạn chế các nguy cơ về tim mạch, vì thế những bệnh nhân bị huyết áp cao có thể tham khảo loại thực phẩm này.

Tham khảo bài viết Máy đo huyết áp tại nhà tốt

Lời khuyên cho bạn

Mỗi gia đình nên sử dụng máy đo huyết áp tại nhà để kiểm soát đột quỵ và các bệnh về tim mạch do huyết cao.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.