Biện pháp phòng ngừa đột quỵ

776

Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não, đây là căn bệnh cấp tính, đột ngột và rất nguy hiểm. Chính vì thế mọi người cần có biện pháp phòng ngừa căn bệnh này.

Nguyên nhân gây đột quỵ

Đột quỵ là do tổn thương mạch máu náo xảy ra khi lượng máu đổ về não bột bị ngừng trệ đột ngột. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do nhổi máu não làm ngưng trệ dòng máu bão hoặc do vỡ mạch làm cho mãu trong lòng mạch thoát ra bên ngoài tràn vào mô bào chèn ép và phá huy mô não. Nguyên nhân thường gặp là cơn cao huyết áp, dị dạng mạch não bẩm sinh, rối loạn máu…

cach-phong-ngua-dot-quy

Cách phòng ngừa đột quỵ

Bệnh nhân bị đột ngụy bỗng dưng đổ gục xuống, hôn mê và đối mặt với di chứng tàng tật,  nguy hiểm hơn là tử vong. Chính vì thế chúng ta cần có biện pháp phòng ngừa nguy cơ xảy ra đột quỵ.

  • Những người bị mắc huyết áp cao cần phải ổn định tình trạng huyết áp vì huyết áp cao chính là nguyên nhân gây đứt mạch máu não gây đột quỵ.
  • Người bị bệnh tiểu đường co nguy cơ bị xơ vữa động mạch lớn, dẫn đến thiếu mãu não vì thế ổn định tình trạng đường huyết là cách phòng ngừa đột quỵ hiệu quả.
  • Kiểm soát lượng cholesterol trong máu giảm bớt nguy cơ bị mắc đột quỵ
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn nhiều rau xanh, chất xơ, hạn chế ăn dầu mỡ, thức ăn nhiều chất béo và không ăn mặn.
  • Duy trì trọng lượng cơ thể, không để bị mắc béo phì. Vì người bị béo phì nguy cơ mắc tiểu đường, huyết áp cao và nguy cơ đột quỵ rất lớn.

cach-phong-ngua-dot-quy

  • Không hút thuốc là vì hút thuốc là nguyên nhân chính gây bệnh mạch máu não, ngừng hút thuốc sẽ giảm thiểu việc bị đột quỵ
  • Rèn luyện thể dục thể thao, vận động thường xuyên để cơ thể không bị mệt mỏi, khỏe mạnh. Đồng thời việc rèn luyện thường xuyên sẽ phòng ngừa đột quỵ.
  • Kiểm tra sức khỏe thường xuyên để theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện được những nguy cơ để có biện pháp phòng và điều trị kịp thời.

Bên trên là một số biện pháp phòng ngừa đột quỵ. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn, giúp các bạn phòng ngừa được căn bệnh nguy hiểm này.

Lời khuyên: Sử dụng máy đo huyết áp tại tại nhà để kiểm soát tốt bệnh tim mạch và đột quỵ.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.