Viêm xoang bướm và cách điều trị bệnh triệt để

1944

Viêm xoang bướm cũng là tình trạng viêm xoang nhiều người mắc phải và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của con người. Do đó mọi người cần trang bị kiến thức về căn bệnh này để có thể chủ động phòng ngừa căn bệnh này. 

Viêm xoang bướm là gì 

Viêm xoang sàng là bệnh lý về hô hấp, khó điều trị do vị trí cấu trúc là xoang nằm sâu nhất trong khoang mũi, liên quan với thần kinh thị giác và động mạch cảnh trong. Bệnh nhân bị viêm xoang bướm thường gặp các phiền phức như: nhức đỉnh đầu sau gáy, giảm thị lực, hiện tượng chảy dịch và thường bị nhiễm nấm.

nguyen nhan dan den viem xoang 1 min

Biểu hiện viêm xoang bướm

Cũng giống như một số loại viêm xoang khác, viêm xoang bướm có một số triệu chứng dễ nhận biết như :

  • Nhiệt độ cơ thể tăng cao, sốt và kèm theo rét run
  • Bị nhức ở định đầu sau gáy, cứng gáy và liên quan đến thần kinh sọ số VI,III…
  • Chảy dịch mũi,  khi bị viêm xoang bướm mà dịch nhầy có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng. Khiến người bệnh luôn trong tình trạng phải khụt khịt hoặc vướng họng muốn khạc nhổ.
  • Nhiều trường hợp thành xương bị ăn mòn và bị nhiễm nấm xoang.
  • Giảm thị lực, nếu bị viêm nhiễm chúng khiến màng tiếp hợp phù nề, đỏ bầm, nhãn cầu lồi phía trước, gai mắt nề và khó di chuyển. Chúng thường lan nhanh ra 2 bên mắt.

Cách điều trị bệnh viêm xoang bướm hiệu quả

Có nhiều cách chữa viêm xoang, tùy vào từng trường hợp cũng như mức độ nặng nhẹ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Một số cách điều trị viêm xoang bướm hiện nay:

viem mui xuat tiet 1 min

  • Dùng mẹo chữa bệnh: trong các trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh chỉ cần rửa xoang, làm sạch mũi hoặc xông mũi bằng máy xông khí dung. Với trường hợp rửa mũi cần phải thực hiện đúng cách. Chuẩn bị nước muối sinh lý ấm, sau đó nghiêng mặt 45 độ và bơm nước muối sinh lý vào. Xì nhẹ và dùng khăn sạch lau. Thực hiện mỗi bên 2 lần và đổi bên…

Tìm hiểu cách sử dụng máy xông khí dung hỗ trợ điều trị viêm xoang

  • Dùng thuốc: bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc kháng sinh, thuốc co mạch… áp dụng nhằm làm giảm nhanh triệu chứng viêm xoang.
  • Phẫu thuật: Khi việc điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả, cũng như chẩn đoán có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm thì can thiệp ngoại khoa bằng phẫu thuật là cần thiết.

Một số thông tin chia sẻ về bệnh viêm xoang bướm và cách điều trị. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.

Lời khuyên cho bạn: Để kiểm soát tốt bệnh viêm xoang bướm bên cạnh các phương pháp điều trị, người bệnh cần phải xây dựng chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt khoa học để tăng cướng sức đề kháng cho cơ thể. Vệ sinh cá nhân, không gian sống thường xuyên. Bảo vệ đường hô hấp khỏi các tác nhân gây bệnh.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.