Các bài thuốc chữa viêm xoang bằng thuốc Đông Y hay

1436

Chữa bệnh viêm xoang bằng thuốc đông y rất hiệu quả. Theo y học cổ truyền, viêm xoang mãn tính là một dạng hư hỏa. Do đó, điều trị viêm xoang không chỉ nhằm giải quyết việc viêm nhiễm tại chỗ mà chủ yếu là phải bổ âm để tàng dương.

Chữa viêm xoang bằng Đông Y

Theo các nhà chuyên môn quá trình điều trị bệnh viêm xoang bằng Đông Y sẽ bắt đầu bằng việc huẩn đoán và xác định tình trạng của người bệnh.. Sau đó xác định cách chữa trị tốt nhất và lựa chọn được bài thuốc tốt. Dưới đây là một số bài thuốc Đông Y chữa viêm xoang hiệu quả, các bạn có thể tham khảo.

Bài thuốc 1: Chữa viêm xoang mãn tính

Nguyên liệu gồm có: 16g Sinh địa , 12g huyền sâm , 12g đan bì, 12g mạch môn, 16g kim ngân hoa , 16g ké đầu ngựa , 8g trần bì , 12g hoàng cầm  sắc uống 3 lần/ngày.

Cách dùng bài thuốc: Cho tất cả các vị thuốc trên sắc với 750ml cho tới khi còn khoảng 250ml, sau đó chia đều một ngày uống 3 lần, nhớ uống khi thuốc còn ấm.

thuoc huye ap 1 min

 Bài thuốc 2

Nguyên liệu bài thuốc gồm có  120g Thục địa , 12g can khương, 60g bố chính sâm , 20g bạch thược, bạch truật 40g.

Cách dùng bài thuốc: Thang thuốc trên sắc với nước cho đặc lại, chia ra nhiều lần uống trong ngày. Uống trong 5 ngày để có tác dụng hiệu quả nhất.

Bài thuốc 3

Nguyên liệu bài thuốc gồm: Thục địa 16g, cao Ban long 8g, hoài sơn 8g, mạch môn 8g, sơn thù 8g, ngũ vị 6g, đơn bì 6g, ngưu tất, 8g, trạch tả 4g, bạch phục linh 4g.

Cách dùng bài thuốc: Lần thứ nhất, cho thang thuốc trên sắc với ba chén nước còn một chén. Lần thứ hai, sắc hai chén nước cho còn nửa chén. Sau đó, hòa chung hai lần nước thuốc lại, chia uống 2-3 lần trong ngày. Khi uống nhớ hâm nóng lại. Uống từ 5-7 ngày.

 Bài thuốc 4

Nguyên liệu bài thuốc gồm: Kim ngân hoa 16g, 12g sinh địa, 20g hà thủ ô , 12ghuyền sâm, hoàng cầm 12g, đan bì 12g, ké đầu ngựa 16g, 12g mạch môn đông, tân di 8g.

Cách dùng bài thuốc: Tất cả các thành phần thuốc nếu trên sắc và chia 2-3 lần uống trong ngày. Mỗi ngày uống 1 thang.

bai thuoc dong y chua viem mui di ung 1 min

Lưu ý: Nếu có điều kiện, bên cạnh uống thuốc Đông Y bạn có thể kết hợp châm cứu các huyệt thiên ứng, thái dương, đầu duy, quyền liêu…để có hiệu quả điều trị tốt.

Một số thông tin chia sẻ về cách chữa viêm xoang bằng Đông Y. Các bạn tham khảo và áp dụng cho quá trình điều trị bệnh của mình.

Lời khuyên cho bạn: Để kiểm soát tốt bệnh viêm xoang, ngoài việc uống thuốc Đông Y, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng tốt, tập luyện khoa học để tăng sức đề kháng cơ thể, sử dụng máy xông khí dung để xông mũi, bảo vệ đường hô hấp, hạn chế tiếp xúc với các dị nguyên gây bệnh, vệ sinh sạch sẽ cá nhân và không gian sống.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.