Tuyệt chiêu thái thịt nhanh và đẹp

1829

Một món ăn ngon không phải chỉ có hương vị mà còn phải đẹp, phải hấp dẫn nhất là những món ăn liên quan đến thịt. Thái thịt là nghệ thuật, là một việc rất quan trọng để món ăn thêm lôi cuốn và bắt mắt. Siêu thị y tế xin mách bạn tuyệt chiêu thái thịt nhanh và đẹp.

Để thái được thịt nhanh và đẹp các bạn cần chuẩn bị và lưu ý những điểm dưới đây

Chuẩn bị dụng cụ

Để thái thịt đẹp mắt và nhanh, điều đầu tiện bạn cần làm đó là chuẩn bị một con dao thật sắc. Miếng thịt sẽ được thái mỏng hơn và không bị day đi day lại bị nát, không bị những vết răng cưa trên dao. Nên dùng  đá mài và nước để mài dao được nhanh hơn và sắc hơn.

cach thai thit nhanh va dep

Cách thái thịt bò nhanh và đẹp

Đối với thịt bò

Nếu bạn chú ý bạn sẽ thấy bên trong thịt có những sợi cơ dai, khỏe và song song với nhau giúp động vật di chuyển. Vì thế khi thái thịt nếu bạn cắt thịt dọc theo những đường co này thì khi chế biến xong miếng thịt sẽ bị dai hơn. Khi thấy những đường cơ chạy song song với nhau, bạn nên để ngang lại rồi cắt. Miếng thịt được cắt ngang sẽ giúp cho món thịt bò ngon hơn, đẹp mắt hơn và mềm hơn.

Khi cắt thịt, một tay giữ khá chặt một đầu miếng thịt, đầu còn lại sẽ đặt dao vào thịt với độ dày ngang với độ dày của lưỡi dao. Nhìn từ phía trên dao xuống lưỡi dao, bạn sẽ cắt sao cho lưỡi dao nghiêng ra phía ngoài, đừng nên cắt thẳng đứng và đặc biệt không cắt hướng vào phía trong sẽ làm lát thịt cắt xong bị dày lên.Miếng thịt đã cắt rồi sẽ đẹp nếu như miếng thịt có hình vuông và có cạnh khoảng 4 cm.

cach thai thit nhanh va dep

Tuyệt chiêu thái thịt nhanh và đẹp

Đối với thịt lợn

Cũng giống như thịt bò, bạn không nên cắt thịt theo thớ dọc, mà phải quan sát thật kỹ để miếng thịt sau khi chế biến không bị dai. Đối với thịt lợn, bạn nên đặt dao thẳng đứng miếng thịt và cắt một cách dứt khoát để bề mặt của lát thịt được phẳng và đẹp.

Đối với miếng thịt có cả nạc, mỡ và da. Bạn sẽ đặt miếng thịt sao cho phần nạc hướng vào người, phần mỡ, da hướng ở trên. Dùng tay kia giữ chặt thịt sao cho khi cắt phần da không bị tách khỏi phần thịt nạc. Khi thái thịt nên thái đồng thời cả 3 phần này cùng một lúc và dùng sức thật đều cho tất cả những miếng thịt được thái ra.

Thịt lợn cắt mỏng hay dày còn tùy thuộc vào từng món ăn khác nhau. Thường sẽ cắt vừa ăn đối với những món xào, cắt vuông lớn đối với món thịt kho tàu. Đặc biệt đối với thịt lợn, bạn không nên cắt mỏng trước khi chế biến, sẽ làm món ăn không còn hấp dẫn nữa. Chỉ cắt mỏng đối với món thịt luộc.

cach thai thit nhanh va dep

Việc thái thịt đẹp sẽ khiến món ăn trở lên hấp dẫn hơn

Hướng dẫn bạn tuyệt chiêu thái thịt, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn trong quá trình nấu nướng, làm ra những món ăn ngon và hấp dẫn cho gia đình của mình. Chúc các bạn thành công!

Nguồn : Tham khảo



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.