Trị viêm xương  khớp hiệu quả bằng tinh chất nghệ

1332

Trong tinh chất nghệ có chứa các chất giúp hạn chế những cơn đau, giảm tình trạng sưng viêm…hỗ trợ tốt cho việc điều trị bệnh viêm khớp. Các bạn có thể tham khảo nhé!

Hiệu quả sử dụng nghệ trong điều trị viêm khớp

Theo các nhà nghiên cứu nghệ có đặc tính kháng viêm mạnh, chống oxy hóa và chống viêm khớp hiệu quả, phá hủy các gốc tự do vì thế có hiệu quả trong việc chữa trị các vấn đề về viêm khớp. Chất curcumin có trong nghệ giúp làm giảm lượng histamin hay kích thích sản sinh cortisone tự nhiên từ tuyến thượng thận vì thế có tác dụng giảm sưng đau hiệu quả. Bên cạnh đó loại chất có trong tinh dầu nghệ cũng làm giảm các enzym và cytokine gây sưng, giảm tê cứng xương, trị đau khớp.

nghe1-min

Nghệ có tác dụng điều trị viêm khớp hiệu quả

Hướng dẫn cách dùng nghệ trị viêm khớp

Sử dụng nghệ trong bữa ăn hằng ngày

Để hỗ trợ cho việc giảm đau, sưng khớp các bạn có thể dùng nghệ để nấu nướng và ăn uống hằng ngày. Mỗi ngày bạn có thể sử dụng một lượng nghệ trộn vào các món canh, món xào, nước xốt chấm rau… hoặc có thể pha nghệ vào cốc nước ấm uống mỗi buối tối đi ngủ để điều trị bệnh viêm khớp.

Bí quyết sử dụng nghệ với lòng đỏ trứng và dầu dừa để trị viêm khớp

Sử dụng một thìa canh bột nghệ, thêm lòng hai lòng đỏ trứng gà và thêm chút dầu dừa trộn vào với nhau sau đó đánh nhuyễn. Mỗi ngày uống 1 đến 2 lần để điều trị bệnh viêm khớp. Ngoài ra việc uống nghệ, lòng đỏ trừng với dầu dừa còn có hiệu quả làm đẹp.

nghe-min

Sử dụng nghệ hàng ngày sẽ giúp hạn chế những triệu chứng của viêm khớp

Sử dụng nghệ với nước

Cách này khá đơn giản, để hỗ trợ điều trị viêm khớp bạn chỉ cần cho một thìa canh nghệ vào 1 lít nước nóng, để khoảng 10 phút sau đó uống. Sử dụng đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy những triệu chứng giảm dần.  Lưu ý bạn nên uống ngay sau khi pha vì sau khoảng 4 giờ lượng curculin có trong nước nghệ sẽ giảm xuống.

Lưu ý: Phương pháp điều trị bệnh viêm khớp bằng nghệ đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người sẽ có hiệu quả khác nhau nhé!

Xem thêm bài viết =>> Bài thuốc dân gian trị viêm khớp 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.