Nguyên nhân bệnh viêm xương khớp là gì?

929

Nguyên nhân bệnh viêm xương khớp rất đa dạng. Nếu người bệnh không tìm hiểu rõ thì không có được hướng điều trị hợp lý. Hãy cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu thông tin bổ ích này nhé!

Bệnh viêm xương khớp là gì?

Bệnh viêm khớp là bệnh về khớp ảnh hưởng chủ yếu đến sụn. Theo các bác sĩ chuyên môn cho biết sụn là mô trơn bao bọc các đầu xương của khớp, nó cho phép các xương trượt qua nhau và giúp giảm tốc độ vận động. Nếu như bạn bị viêm xương khớp, lớp trên sụn sẽ bị vỡ và mòn đi, khiến các xương dưới sụn co vào nhau gây sưng, đau và mất khả năng cử động khớp.

Viêm khớp

Viêm khớp. (Ảnh: Internet)

Nguyên nhân bệnh viêm xương khớp là gì?

  • Do di truyền

Di truyền là một trong những nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp. Những gia đình có tiền sử về bệnh khớp sẽ có khả năng mắc bệnh cao hơn so với những người bình thường.

  • Tuổi tác

Khi có tuổi, sụn của chúng ta trở lên giòn và dễ gãy, điều đó làm các khớp xương mất đi miếng đệm, do đó những người cao tuổi thường hay bị mắc bệnh về xương khớp.

Người cao tuổi rất dễ bị viêm khớp

Người cao tuổi rất dễ bị viêm khớp. (Ảnh: Internet)

  • Béo phì, thừa cân

Những người bị thừa cân, béo phì, trọng lượng thừa tạo nên áp lực lên các khớp như khớp gối, khớp hông, khớp xương sống cũng như các khớp mắt cá chân… chính vì thế những người có trọng lượng cơ thể lớn có nguy cơ bị viêm khớp.

  • Vận động thể thao quá sức

Một số môn thể thao như tennis, bóng đá, bỏng rổ… khi chơi thường gây áp lực nhiều lên vùng đầu gối, nếu bạn thườn xuyên chơi những môn thể thao này quá sức sẽ khiến bạn đứng trước nguy cơ về viêm khớp.

  • Nghề nghiệp

Nghề nghiệp cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp. Một số công việc làm theo dây chuyền lặp đi lặp lại trong một thời gian dài sẽ gây nên các dạng viêm khớp ở ngón tay, bàn tay, cổ tay, khuỷa tay và vai…Hay những công việc mang vác nặng cũng làm tăng nguy cơ mắc thấp khớp ở mắt cá chân, đầu gối, hông, xương sống và vùng cổ.

Dân văn phòng ngồi nhiều cũng đối mặt với nguy cơ viêm khớp rất cao

Dân văn phòng ngồi nhiều cũng đối mặt với nguy cơ viêm khớp rất cao. (Ảnh: Internet)

  • Do viêm nhiễm

Ở một số dạng viêm khớp , nguyên nhân gây nên bệnh do viêm nhiễm vi trùng và vi khuẩn từ các phần khác trên cơ thể.

  • Căng thẳng mệt mỏi

Nếu bạn có cuộc sống quá nhiều mệt mỏi, căng thẳng sẽ, điều đó sẽ làm mất cân bằng hoocmon trong cơ thể gây giảm khả năng miễn dịch với những vi khuẩn, gây ra bệnh viêm khớp.

Bên trên là một số nguyên nhân gây bệnh viêm khớp, biết được nguyên nhân gây bệnh bạn sẽ có những biện pháp phòng tránh bệnh viêm khớp kịp thời như có chế độ luyện tập khoa học, hạn chế mang vác nặng, có chế độ dinh dưỡng hợp lý…

Tham khảo sản phẩm máy trị viêm khớp BioBeam điều trị viêm khớp hiệu quả không dùng đến thuốc.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.