Lợi ích tuyệt vời của sữa hạt cho người tiểu đường

2584

Hiện nay, sữa hạt được biết đến là thức uống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, người bị tiểu đường có uống được sữa hạt không? Sữa hạt cho người tiểu đường có tốt không? Cách làm sữa hạt cho người tiểu đường như thế nào?

Lợi ích tuyệt vời của sữa hạt cho người tiểu đường

Lợi ích tuyệt vời của sữa hạt cho người tiểu đường

Người bệnh tiểu đường uống sữa hạt được không?

Người tiểu đường uống sữa hạt được không? Sữa hạt là sữa được làm từ ngũ cốc, các loại hạt hoặc các loại đậu. Sữa hạt cho người tiểu đường bao gồm yến mạch, đậu nành, đậu gà, hạt mắc ca, hạnh nhân, hạt điều và quả óc chó,…

Sữa hạt có chỉ số GI thấp, giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định, ngăn ngừa biến chứng và kích thích sản xuất insulin. Bên cạnh đó, sữa hạt cho người tiểu đường cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại ít calo. Do đó, sữa hạt giúp kiểm soát cân nặng, chống béo phì và hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường giảm cân.

Sữa hạt cho người tiểu đường cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin, chất xơ, protein và khoáng chất. Đặc biệt nó không chứa đường lactose, thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

Vì vậy nếu bạn thắc mắc “Người tiểu đường uống sữa hạt được không?” thì câu trả lời chắc chắn là .

Sữa hạt là sữa được làm từ ngũ cốc, các loại hạt hoặc các loại đậu

Sữa hạt là sữa được làm từ ngũ cốc, các loại hạt hoặc các loại đậu

Lợi ích của sữa hạt cho người tiểu đường

Sữa hạt dành cho người tiểu đường không chỉ bổ dưỡng mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời.

Sữa hạt cho người tiểu đường kích thích sản xuất insulin

Magiê có trong các loại sữa hạt tốt cho người tiểu đường kích thích sản xuất insulin. Cùng với Vitamin E, Arginine đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường hoạt động của các hormone chuyển hóa đường. Vì vậy, sử dụng sữa hạt cho người tiểu đường phù hợp sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường ổn định lượng đường trong máu. Sữa hạt dành cho người tiểu đường cũng làm giảm sự tích tụ của glucose trong máu.

Sữa hạt cho người tiểu đường ít calo để kiểm soát cân nặng tốt

Sữa hạt cho người tiểu đường chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng lượng calo trong sữa lại rất thấp. Uống sữa hạt còn giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt ở những người mắc bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, sữa hạt cho người tiểu đường còn hỗ trợ tiêu hóa, giảm các triệu chứng đầy hơi chướng bụng.

Uống sữa hạt giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt ở những người mắc bệnh tiểu đường

Uống sữa hạt giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt ở những người mắc bệnh tiểu đường

Sữa hạt dành cho người tiểu đường giàu chất chống oxy hóa để ngăn ngừa các biến chứng tim mạch

Sữa hạt cho người tiểu đường chứa các chất chống oxy hóa như Phenolic, Luteolin, Tocotrienols và các hợp chất Flavonoid. Các hợp chất này giúp giảm nguy cơ biến chứng mạch máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, cải thiện chức năng của thành mạch máu ở người bệnh tiểu đường.

Các công dụng hữu ích khác của sữa hạt cho người tiểu đường

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Sữa hạt cho người tiểu đường rất giàu chất xơ và không chứa đường Lactose giúp hạn chế tình trạng táo bón, đầy hơi, chướng bụng.
  • Bảo vệ thị lực: Gutein và Zeaxanthin có trong các loại sữa hạt tốt cho người tiểu đường là những hợp chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ mắt khỏi bị hư hại.
  • Duy trì làn da khỏe mạnh: Hàm lượng vitamin và khoáng chất cao trong các loại sữa hạt tốt cho người tiểu đường giúp duy trì làn da khỏe mạnh.

>> Bên cạnh sữa hạt thì bạn có thể sử dụng ngũ cốc cho người tiểu đường để đa dạng thực đơn hàng ngày.

Các công dụng hữu ích của sữa hạt cho người tiểu đường

Các công dụng hữu ích của sữa hạt cho người tiểu đường

Gợi ý các loại sữa hạt tốt cho người tiểu đường

Sữa đậu nành – loại sữa hạt cho người tiểu đường thơm ngon

Người tiểu đường uống sữa hạt được không? Chất Isoflavones có trong sữa đậu nành giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Đậu nành có tác dụng giảm cholesterol và giảm lượng đường trong máu. Đặc biệt cải thiện khả năng dung nạp glucose rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Chất Isoflavones có trong sữa đậu nành giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim

Chất Isoflavones có trong sữa đậu nành giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim

Sữa óc chó

Sữa óc chó là một trong những loại sữa hạt cho người tiểu đường có tác dụng kích thích cơ thể bệnh nhân tiểu đường sản sinh Insulin. Đồng thời, sữa óc chó còn là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giàu vitamin E, đặc biệt là axit béo Omega-3, ít carb.

Sữa óc chó là một trong những loại sữa hạt cho người tiểu đường

Sữa óc chó là một trong những loại sữa hạt cho người tiểu đường

Sữa yến mạch với hạt chia cũng là một loại sữa hạt cho người tiểu đường bổ dưỡng

Sữa yến mạch hạt chia là một trong những các loại sữa hạt tốt cho người tiểu đường cung cấp hàm lượng chất xơ cao nhất. Ngoài ra còn có protein và nhiều hoạt chất khác. Loại sữa hạt cho người tiểu đường này rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng, kiểm soát lượng đường trong máu, đặc biệt tốt cho hệ tim mạch của người mắc bệnh tiểu đường.

Từ những lợi ích tuyệt vời trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi người tiểu đường uống sữa hạt được không? Bổ sung sữa hạt phù hợp vào chế độ ăn uống lành mạnh là cách mang lại lợi ích tốt nhất cho người bệnh tiểu đường.

Sữa yến mạch hạt chia là một trong những các loại sữa hạt tốt cho người tiểu đường

Sữa yến mạch hạt chia là một trong những các loại sữa hạt tốt cho người tiểu đường

Sữa hạnh nhân cho người tiểu đường

Sữa hạnh nhân là một trong những loại sữa hạt có thể dùng cho người bị bệnh tiểu đường. Sữa hạt hạnh nhân rất giàu vitamin E và chứa ít calo có thể giúp hỗ trợ cân bằng chỉ số đường huyết trong cơ thể rất tốt. Tuy nhiên người tiểu đường đang hoặc có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận thì không nên sử dụng loại sữa này.

Sữa hạnh nhân cho người tiểu đường

Sữa hạnh nhân cho người tiểu đường

Những lưu ý khi uống sữa hạt cho người tiểu đường

Bạn có thể thực hiện cách làm sữa hạt cho người tiểu đường nhưng bệnh nhân tiểu đường luôn phải tuân thủ chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo lượng đường trong máu luôn ổn định. Vì vậy, liều lượng và thời gian uống sữa hạt cho người tiểu đường cũng cần lưu ý:

  • Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 300 – 500ml sữa hạt.
  • Không nên uống quá 500ml sữa hạt mỗi ngày để tránh dư thừa calo và gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu.
  • Những người có tiền sử dị ứng với các loại hạt cần cẩn trọng và lựa chọn sữa hạt để sử dụng.
  • Sữa hạt không chữa bệnh hoặc điều trị bệnh tiểu đường.

Lời khuyên cho bệnh nhân tiểu đường: Để kiểm soát và phòng ngừa bệnh tiểu đường người bệnh nên thường xuyên kiểm tra nồng độ đường trong máu bằng máy đo đường huyết tại nhà. Tham khảo ngay máy đo đường huyết với siêu ưu đãi

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Trên đây là những lợi ích hàng đầu của sữa hạt cho người tiểu đường. Hy vọng bài viết trên từ Siêu Thị Y Tế sẽ có ích cho bạn và gia đình. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất