Uống gì tốt cho mắt? 10 Thức uống bổ mắt không nên bỏ qua

2233

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây và rau củ sẽ cải thiện và giữ cho thị lực của bạn không bị suy giảm. Vậy bạn có biết uống gì tốt cho mắt? Cùng khám phá ngay 10 loại thức uống bổ mắt trong bài viết sau.

Tại sao bạn cần chăm sóc mắt của mình?

Mắt cũng quan trọng như các giác quan khác như tai, mũi, lưỡi và xúc giác. Khoảng 80% những gì chúng ta cảm nhận được đến từ thị giác. Nếu bạn bảo vệ tốt cho đôi mắt của mình, bạn sẽ giảm được tình trạng suy giảm thị lực, phòng ngừa được các bệnh về mắt như tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể. 

Do đó, biết được uống gì tốt cho mắt là rất quan trọng để bạn bổ sung cho đôi mắt của mình những chất dinh dưỡng thiết yếu từ việc tiêu thụ những món đồ uống quen thuộc thường ngày.

Biết cách bảo vệ đôi mắt của mình, bạn sẽ giảm được khả năng mù lòa và suy giảm thị lực

Biết cách bảo vệ đôi mắt của mình, bạn sẽ giảm được khả năng mù lòa và suy giảm thị lực

Uống gì tốt cho mắt? 10 nước uống tốt cho mắt bạn nên thử

Nước cam

Uống gì để bổ mắt? Nước cam là thức uống tốt cho mắt mà bạn có thể mua ở nhiều nơi hoặc tự làm ở nhà. Cam là một trong những nguồn cung cấp vitamin C chính, giúp giảm nguy cơ hình thành đục thủy tinh thể và duy trì sức mạnh cũng như sự ổn định của các mạch máu ở mắt. Folate – một loại vitamin B quan trọng cho sự phát triển thị giác của thai nhi cũng có trong nước cam.

Nước ép cà rốt, củ dền và táo

Hàm lượng vitamin A trong cà rốt giúp bạn có tầm nhìn ban đêm rõ hơn và cải thiện sức khỏe đôi mắt rất tốt. Mặt khác, củ dền có lutein và zeaxanthin giúp tăng cường sức khỏe của điểm vàng và võng mạc. Táo chứa rất nhiều bioflavonoid giúp cải thiện sức khỏe thị lực. Bạn có thể kết hợp cà rốt, củ dền và táo để tạo ra một loại nước ép giàu chất dinh dưỡng có thể tăng cường thị lực của mình.

Uống gì tốt cho mắt? Bạn có thể thử nước ép cà rốt, củ dền và táo

Uống gì tốt cho mắt? Bạn có thể thử nước ép cà rốt, củ dền và táo

Nước ép bông cải xanh, rau bina và cải xoăn

Các loại rau lá xanh là nguồn giàu chất chống oxy hóa và rất quan trọng để duy trì thị lực tốt. Sự hiện diện của lutein và zeaxanthin trong hỗn hợp bông cải xanh, rau bina và cải xoăn sẽ giúp giảm tác động của các tia có hại cho mắt.

Nước ép cà chua

Uống gì bổ mắt? Phần lớn các chất dinh dưỡng mà mắt cần đều có trong nước ép cà chua. Các chất dinh dưỡng như kali, vitamin A và vitamin C có trong cà chua rất có lợi để cải thiện thị lực. Lycopene – một chất chống oxy hóa thiết yếu giúp bảo vệ và chống thoái hóa điểm vàng do tuổi tác cũng được tìm thấy trong cà chua.

Phần lớn các chất dinh dưỡng mà mắt cần đều có trong nước ép cà chua

Phần lớn các chất dinh dưỡng mà mắt cần đều có trong nước ép cà chua

Nước ép chuối, quả hạch và mãng cầu xiêm

Uống gì cho bổ mắt? Chuối có alpha và beta-carotene, cả hai chất này được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Các loại hạt và mãng cầu xiêm là một sự bổ sung tuyệt vời cho thức uống tăng cường thị lực vì chúng rất giàu khoáng chất vi lượng hỗ trợ các đặc tính bảo vệ sức khỏe thị lực.

Nước dừa

Nước dừa rất giàu vitamin C và các khoáng chất khác cũng như axit amin giúp cải thiện các mô bảo vệ của mắt. Uống nước dừa thường xuyên cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp – một bệnh về mắt gây hại cho các mạch máu nhỏ và dây thần kinh thị giác.

Nước dừa rất giàu vitamin C và các khoáng chất giúp cải thiện các mô bảo vệ của mắt

Nước dừa rất giàu vitamin C và các khoáng chất giúp cải thiện các mô bảo vệ của mắt

Nước nha đam

Nếu bạn đang muốn cải thiện thị lực của mình, bạn có thể thử nước ép nha đam. Nước ép nha đam cung cấp chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giữ cho thị lực của bạn khỏe mạnh và tầm nhìn rõ hơn. Ngoài ra, uống nước nha đam cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đục thủy tinh thể và các loại mù lòa khác.

Nước chanh

Cắt một quả chanh và cho vào một bình nước là một cách đơn giản để làm loại nước uống tốt cho mắt. Chanh có nhiều lutein và zeaxanthin giúp chống thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể. Nước chanh cũng là một nguồn vitamin C phong phú có thể giúp giảm viêm ở mắt.

Nước chanh là loại nước uống tốt cho mắt

Nước chanh là loại nước uống tốt cho mắt

Trà xanh

Trà xanh cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, bao gồm cả đôi mắt của chúng ta. Catechins có trong trà xanh có thể giúp bảo vệ mắt khỏi bị hư hại do những tác động xấu từ bên ngoài.

Đặc biệt, trà xanh còn được biết đến là có khả năng làm giảm áp lực nội nhãn – áp lực trong mắt do sự tích tụ của thủy dịch. Về lâu dài, tăng nhãn áp có thể dẫn đến tổn thương dây thần kinh thị giác, gây ra bệnh tăng nhãn áp có thể dẫn đến mất thị lực.  

Vì vậy, nếu chưa biết uống gì tốt cho mắt thì bạn hãy thử uống trà xanh thường xuyên để giúp điều chỉnh áp lực nội nhãn và tránh được các bệnh lý về mắt trong tương lai. 

Sữa đậu đen và hạt óc chó

Uống gì tốt cho mắt? Óc chó chứa nhiều vitamin A, kẽm, axit béo omega-3, chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ và duy trì độ sáng cho mắt cực kỳ tốt. Còn sữa đậu đen lại chứa nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu. Do đó, sữa đậu đen mix hạt óc chó không chỉ là thức uống thơm ngon và còn có thể giúp mắt bạn sáng khỏe hơn mỗi ngày.

Uống gì cho bổ mắt? Sữa đậu đen mix hạt óc chó là thức uống giúp mắt bạn sáng khỏe hơn

Uống gì cho bổ mắt? Sữa đậu đen mix hạt óc chó là thức uống giúp mắt bạn sáng khỏe hơn

Những chất dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt khỏe mạnh

Mặc dù sự phát triển của các bệnh về mắt phụ thuộc vào nhiều yếu tố rủi ro, nhưng thực phẩm và đồ uống bạn tiêu thụ cũng có thể góp phần vào điều này. Bổ sung các chất dinh dưỡng sau đây sẽ giúp mắt khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt:

Vitamin A

Vitamin A rất cần thiết để duy trì các tế bào cảm quang của mắt. Đây là các tế bào cảm nhận ánh sáng. Nếu không có loại vitamin này, bệnh quáng gà, khô mắt hoặc các bệnh về mắt nghiêm trọng khác có thể phát triển.

>> Xem ngay: Top 17 thực phẩm giàu vitamin A bạn nên bổ sung mỗi ngày

Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa tập trung nhiều trong thủy dịch của mắt. Bằng cách tăng tiêu thụ vitamin C, bạn có thể tăng nồng độ vitamin C trong mắt. Vitamin C có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể.  Vitamin C được tiêu thụ cùng với các chất dinh dưỡng thiết yếu khác sẽ làm chậm quá trình tiến triển của AMD (thoái hóa điểm vàng do tuổi tác) và giảm thị lực.

>> Khám phá ngay: Vitamin C có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Tiêu thụ vitamin C sẽ làm chậm quá trình tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác

Tiêu thụ vitamin C sẽ làm chậm quá trình tiến triển của bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác

Vitamin E

Vitamin E thuộc chất chống oxy hóa hòa tan, nó bảo vệ các axit béo trong mắt khỏi các gốc tự do hoặc các phân tử không ổn định khiến các mô khỏe mạnh bị thoái hóa. Võng mạc có nồng độ axit béo cao, vì vậy bổ sung vitamin E cần thiết là điều cần thiết để đôi mắt sáng khỏe. Thiếu vitamin E trầm trọng có thể dẫn đến thoái hóa võng mạc và mù lòa. 

>> Xem ngay: Vitamin E có trong thực phẩm nào bạn có thể sung hằng ngày

Lutein và Zeaxanthin

Những chất chống oxy hóa mạnh này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và được biết đến nhiều nhất trong việc bảo vệ đôi mắt của bạn. Lutein và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa caroten màu vàng được gọi là sắc tố điểm vàng vì chúng được tìm thấy nhiều trong điểm vàng. Chúng bảo vệ mắt bạn khỏi tia UV và ánh sáng xanh có hại.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung những chất dinh dưỡng này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính về mắt, bao gồm thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD), đục thủy tinh thể và bệnh võng mạc tiểu đường.

Lutein và zeaxanthin có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính về mắt

Lutein và zeaxanthin có khả năng giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính về mắt

Gợi ý những cách khác chăm sóc mắt 

Sau khi biết được uống gì tốt cho mắt thì bạn cũng nên duy trì những thói quen tốt để mắt luôn khỏe mạnh. Dưới đây là những điều bạn có thể làm theo để chăm sóc đôi mắt của mình: 

  • Không hút thuốc. 
  • Kiểm tra mắt thường xuyên. 
  • Đeo kính râm bảo vệ mắt.
  • Làm sạch kính áp tròng và thay định kỳ. 
  • Cẩn thận khi thoa mỹ phẩm quanh mắt, tránh để dưỡng chất dính vào mắt.

Ngoài những cách nêu trên, bạn có thể tham khảo sử dụng máy massage mắt chính hãng để thư giãn và làm dịu đôi mắt mệt mỏi của mình. Hiện nay trên thị trường có các loại máy massage mắt cầm tay có thể sử dụng với tinh chất làm đẹp và loại máy massage mắt dạng mặt nạ đeo. Cả 2 dòng máy này đều có công dụng xoa bóp nhẹ nhàng giúp mắt giảm mệt mỏi, căng thẳng, hỗ trợ giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quả.

Máy massage mắt cao cấp thương hiệu Đức KASJ 3612

Máy massage mắt cao cấp thương hiệu Đức KASJ 3612

Mời bạn tham khảo những dòng máy massage mắt đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế

may massage mat cao cap kasj 3612 av11656647248.nv

Máy massage mắt cao cấp KASJ 3612
Giá bán tham khảo: 1.499.000đ

may massage mat cong nghe rf bimix bm12 giam quang tham bong mat av1

Máy massage mắt công nghệ RF Bimix BM12
Giá bán tham khảo: 980.000đ

cay massage cham soc mat touchbeauty tb1583 avt4 min1574331063.nv

Máy massage mắt TouchBeauty TB1583
Giá bán tham khảo: 259.000đ

Xem nhiều hơn các sản phẩm máy massage mắt TẠI ĐÂY

Qua bài viết trên Siêu Thị Y Tế hy vọng bạn đã biết được uống gì tốt cho mắt để chăm sóc cho đôi mắt của mình luôn sáng khỏe. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!