5 Cách đơn giản trị mụn đầu đen ở mũi siêu hiệu quả tại nhà

702

Mụn đầu đen là một loại mụn khá phổ biến, chủ yếu xuất hiện ở mặt và đặc biệt là vùng mũi. Có nhiều nguyên nhân gây mụn đầu đen như quá nhiều dầu trên da hoặc kích ứng nang lông dẫn đến mụn đầu đen. Để trị mụn đầu đen ở mũi, bạn hãy thử áp dụng 5 cách được nhiều người áp dụng dưới đây.

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là một loại mụn được hình thành từ sự tích tụ của các bụi bẩn và các tế bào chết tại các lỗ chân lông nhưng không thoát ra ngoài được do tuyến dầu ở bề mặt da do hoạt động mạnh. Sau khi tiếp xúc với không khí các nốt mụn này sẽ bị oxi hoá và chuyển sang màu đen 

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen

Các tuyến bã nhờn kết nối với các nang lông. Mụn đầu đen xảy ra khi một nang lông hoặc tuyến bã nhờn bị viêm. Viêm có thể xảy ra do:

  • Tăng sản xuất bã nhờn (chất nhờn được sản xuất bởi tuyến bã nhờn).
  • Sự hình thành bất thường của chất sừng (protein giúp tạo nên tóc, da và móng tay của bạn).
  • Tăng nội tiết tố (androgen).
  • Sự gia tăng của vi khuẩn trên da.
Mụn đầu đen là một loại mụn thường xuất hiện nhiều ở vùng mũi

Mụn đầu đen là một loại mụn thường xuất hiện nhiều ở vùng mũi

Bật mí 5 cách đơn giản trị mụn đầu đen ở mũi

Cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng muối

Làm ướt mặt, thoa muối tẩy tế bào chết lên vùng da bị mụn đầu đen và massage da theo chuyển động tròn nhỏ trong tối đa 30 giây. Rửa sạch mặt với nước khi bạn hoàn thành. Đây là mẹo trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà được rất nhiều chị em áp dụng thành công.

Thoa muối lên vùng da bị mụn đầu đen và massage để trị mụn đầu đen ở mũi

Thoa muối lên vùng da bị mụn đầu đen và massage để trị mụn đầu đen ở mũi

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng

Cách trị mụn đầu đen ở mũi này rất đơn giản. Bạn chỉ cần trộn nửa muỗng canh kem đánh răng với 1 phần muối rồi thoa hỗn hợp lên mũi, để khoảng 5-10 phút rồi chà nhẹ nhàng cho sạch mụn đầu đen. Sau đó bạn tiếp tục thoa thêm 1 lớp khác và đợi thêm 10 phút nữa đến khi lớp kem khô lại. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm, lau khô và dùng nước hoa hồng hoặc nước đá lạnh để se khít lỗ chân lông.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng và muối

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng kem đánh răng và muối

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng mật ong

Trộn sữa và mật ong rồi đun nóng trong khoảng 10 giây. Để hỗn hợp nguội một lúc, sau đó thoa lên mụn đầu đen. Lấy một miếng bông sạch, đặt lên trên và để yên trong 15 phút. Sau đó nhẹ nhàng bóc miếng bông ra, rửa sạch và thoa kem dưỡng ẩm. Mật ong có tính kháng khuẩn, sữa có axit lactic hỗ trợ quá trình loại bỏ mụn đầu đen một cách tự nhiên.

Một cách đơn giản trị mụn đầu đen ở mũi với mật ong là kết hợp với chanh. Chanh có tác dụng giúp mở lỗ chân lông bị tắc, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da của bạn. Trộn một muỗng nước cốt chanh và nửa muỗng mật ong. Thoa hỗn hợp này lên mũi và để khô trong khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại 3 – 4 lần trong một tuần để có kết quả tốt nhất.

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với mật ong và chanh

Cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà với mật ong và chanh

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh và bột quế, bột nghệ

Đây là cách trị mụn đầu đen ở mũi tại nhà dễ thực hiện. Bạn chỉ cần trộn một muỗng canh bột quế, một chút bột nghệ và một ít nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên mặt và để yên trong 10 phút. Rửa sạch bằng nước bình thường. 

Quế được biết đến với tác dụng cải thiện lưu thông máu, se khít lỗ chân lông trên da, trong khi chanh giúp giảm mụn đầu đen, mụn đầu trắng do đặc tính kháng khuẩn và làm cho làn da khỏe mạnh, rạng rỡ hơn.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh và bột quế, bột nghệ

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng chanh và bột quế, bột nghệ

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà

Bị mụn đầu đen ở mũi phải làm sao? Mẹo hay trị mụn đầu đen ở mũi là đắp mặt nạ lòng trắng trứng để thu nhỏ lỗ chân lông và làm săn chắc da, từ đó có thể ngăn chặn sự hình thành mụn đầu đen và xóa bỏ những nốt mụn đã có.

Để làm mặt nạ này, đánh một lòng trắng trứng cho đến khi nó có màu trắng và sủi bọt. Sau đó trộn vào một muỗng cà phê nước cốt chanh và một muỗng cà phê mật ong. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và vỗ nhẹ bằng khăn bông. Đắp mặt nạ lên mũi bằng miếng bông, để lớp này khô và thoa lớp thứ hai. Để lại trên da trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt nạ bằng nước.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng trứng gà

Bên cạnh những cách đơn giản trị mụn đầu đen ở mũi mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà, có một cách trị mụn đầu đen ở mũi tận gốc được nhiều chị em lựa chọn đó là sử dụng máy hút mụn. Những chiếc máy này cung cấp lực hút an toàn với nhiều cấp độ và đầu vòi hút khác nhau để loại bỏ hoàn toàn mụn đầu đen nhiều vùng trên mặt, trả lại cho bạn một làn da mịn màng và rạng rỡ hơn. Tham khảo ngay máy hút mụn cao cấp tại Siêu Thị Y Tế bạn nhé!

Máy hút mụn Reiwa cung cấp lực hút an toàn với nhiều cấp độ và đầu vòi hút khác nhau

Máy hút mụn Reiwa cung cấp lực hút an toàn với nhiều cấp độ và đầu vòi hút khác nhau

may hut mun dau den 2 trong 1 reiwa av1

Máy hút mụn đầu đen 2 trong 1 Reiwa BR-150
Giá bán tham khảo: 899.000đ

Làm thế nào để ngăn ngừa mụn đầu đen?

Ngăn ngừa mụn đầu đen là rất khó, nhưng bạn có thể thực hiện một số điều sau đây để cố gắng hạn chế mụn đầu đen xuất hiện:

  • Rửa mặt hàng ngày bằng nước ấm và sữa rửa mặt dịu nhẹ.
  • Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm.
  • Bạn không cần phải ngừng trang điểm, nhưng hãy cố gắng sử dụng các sản phẩm “không gây mụn” và tẩy trang vào cuối mỗi ngày.
  • Giữ tay tránh xa khuôn mặt vì tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn.

Mong rằng bài viết chia sẻ về 5 cách đơn giản trị mụn đầu đen ở mũi sẽ có ích cho bạn. Siêu Thị Y Tế chúc bạn luôn tự tin, xinh đẹp và ngập tràn niềm vui. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dành thời quan tâm đón đọc bài viết!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!