Những món giải nhiệt ngày hè

912

Những ngày trời nắng nóng bạn cần phải có những loại nước để giải nhiệt xoa dịu đi cái nắng ngày hè, những mệt mỏi của công việc. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu 2 loại nước giúp giải nhiệt ngày hè này.

Món siro dâu

Từng ngụm siro dâu hòa quyện ngọt ngào cùng giấm rượu đỏ, acid sau khi được hòa tan cùng đường thêm một ít nước có ga sẽ mang lại một thức uống mát lạnh tuyệt vời cho nhày hè.

Nguyên liệu

Dâu tây: 230g

Đường: 230g

Giấm rượu đỏ, hoặc giấm táo: 230ml

Nước khoáng có ga

Cách làm

Rửa sạch dâu tây, cắt bỏ gốc rồi xắt nhỏ

Cho dâu vào bát, thêm đường vào trộn đều, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại, cho vào ngăn mát ít nhất một ngày.

Lấy dâu ra và đổ qua rây để chắt lấy nước

nuoc-siro-dau

Cho phần đường còn lại vào nước siro

Sau cùng bạn đổ giấm rượu đỏ vào chung với siro, khuấy đều và cho vào lọ kín, giữ lạnh khoảng 1 tuần

Chuẩn bị một ly đá rồi chế siro ra dùng, bên trên bạn có thể cho thêm một ít nước khoáng có ga hoặc soda, khuấy đều và thưởng thức.

Từng ngụm siro dâu hòa quyện ngọt ngào cùng giấm rượu đỏ, acid sau khi hòa tan cùng đường, thêm ít nước có ga sẽ mang đến cho bạn một thức uống giải khát mát lạnh, tuyệt vời cho mùa hè năm nay, cùng thử xem nhé!

Nước lê gừng

Lê là một loại quả có nhiều chất dinh dưỡng: chất béo, protein, carbohydrat, xơ, canxi, photpho, sắt, vitamin, các vitamin nhóm P, C, betacaroten, acid folic… rất thích hợp để sử dụng cho mùa hè.

Nguyên liệu

Lê: 2 quả

Đá nhỏ: 4 viên

Mật ong: 60ml

Gừng tươi: 1 củ

Nước lọc: 90 ml

Nước soda: 250ml

Nước cốt chanh: 30ml

Dụng cụ: máy xay sinh tố, ly thủy tinh, dao

Cách làm:

Gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, sau đó bạn cho hỗn hợp mật ong, gừng và nước vào chảo nhỏ, đun trên lửa khoảng 15 phút, tắt bếp để nguội lọc qua rây lấy nước, tiếp đó bạn cho nước soda và nước cốt chanh vào hỗn hợp nước mật ong với gừng và khuấy đều.

Lê rửa sạch gọt vỏ, cắt miếng nhỏ, cho lê đã cắt miếng nhỏ và 4 viên đá vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

nuoc-le-gung

Rót hỗn hợp nước mật ông, gừng, soda và chanh vào chiếc cốc, tiếp theo bạn múc lê đã xay nhuyễn lên trên, trang trí thêm miếng chanh nhỏ cho đẹp.

Theo y học cổ truyền, quả lê có tính mát, vị hơi chua có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, tiêu đờm, giảm ho, nhuận trường, tiêu độc, thường xuyên ăn lê phòng chữa được chứng hay mệt, sưng đau họng, lợi, lưỡi, đi tiểu vàng táo báo….

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.