Bã trà và những công dụng vạn năng

863

Trà là một loại đồ uống tôt cho sức khỏe, còn vói bã trà cũng có rất nhiều cung dụng mà không phải ai cũng biết, vậy bạn đừng bỏ bã khi uống trà xong nhé.

Giúp ngủ ngon

Theo y học cổ truyền Trung Quốc việc dùng những chiếc gối được nhồi từ bã trà có thể giảm huyết áp, khắc phục được chứng mất ngủ, làm dịu những cơn đau đầu. Nhưng phần bã trà sau khi được nhồi vào gối sẽ nhanh bị ẩm do lượng mồ hôi trong cơ thể tiết ra.

Do đó bạn cần phải thường xuyên phơi gối để không sản sinh ra nấm mốc có hại cho sức khỏe.

ba-tra2

Hút ẩm

Sau khi phơi khô bã trà, cho chúng vào những chiếc túi nhỏ rồi đem đặt chúng ở những khu vực có độ ẩm cao như tủ bếp, tủ quần áo… bã trà sẽ hút bớt lượng chất ẩm dư thừa, đem lại mùi hơng nhẹ nhàng và góp phần ngừa nấm mốc.

Khủ mùi tanh

Để khử mùi tủ lạnh, hãy cho một ít bã trà đã phơi khô hoặc trà khô vào góc phía trong, trà có tác dụng khử mùi và diệt khuẩn khá hiệu quả, giúp tủ lạnh của bạn luôn sạch sẽ thơm tho.

Làm sạch thảm

Sử dụng bã trà còn ẩm rải đều trên bề mặt của những chiếc thảm bẩn trước khi hút bụi, bã trà sẽ giúp hút hết bụi và chất bẩn bám trên thảm.

Làm phân bón

Ngâm lá trà trong nước, để khoảng 2 ngày rồi đem tưới cho cây, đây được xem là một loại phân bón rất tốt cho cây trồng do có nhiều chất dinh dưỡng từ trà, không nên sử dụng phần bã trà vì chúng thu hút những sinh vật hoặc sâu bọ gây hại.

Giảm quầng thâm ở mắt

Trà còn là bí quyết làm đẹp dành cho chị em, có thể dùng túi trà để chữa thâm quầng mắt rất hiệu quả, sau khi uống trà bạn đừng vội bỏ đi phần túi trà mà hãy lấy chúng đắp lên vùng da quanh mắt khoảng 20 phút, chất tannin có trong trà sẽ giúp mắt bớt thâm và loại bỏ được bọng mắt một cách hiệu quả.

Đuổi con trùng

Bã trà phơi khô, bạn cho vào chiếc nồi nhỏ đốt lên để góc nhà có thể xua đuổi côn trùng, khử được mùi hôi ở nhà vệ sinh, bã trà được xem như một thứ sáp hiệu quả.

Khử mùi hành tỏi và mùi tanh

Sau khi bạn ăn những đồ ăn có nhiều mùi hành, tỏi như phở, bún hoặc đồ ăn tanh như hải sản, bạn có thể nhai một ít bã trà, khử sạch mùi hôi, tanh khó chịu cho hơi thở thơm tho.

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.