Ăn nhiều chuối không tốt cho sức khỏe

1314

Chuối là một loại quả ngon và có chứa nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều chuối sẽ không tốt cho sức khỏe, dưới đây là một số ảnh hưởng không tốt từ việc ăn nhiều chuối.

Ức chế mạch máu

Do hàm lượng magie trong chuối rất nhiều, nều bạn ăn nhiều loại quả này, nhất là vào lúc đói sẽ làm cho huyết tương tăng đột ngột làm mất cần bằng lượng magie và canxi. Đó chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng ức chế trong mạch máu gây hại cho sức khỏe của bạn.

mot so benh co the mac phai khi an nhieu chuoi

Ăn nhiều chuối có thể gây ra đau nhức đầu

Đau đầu 

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong chuối có chứa  tyramine, phenyethyamine và axit amin có thể làm giãn mạch máu và làm tăng lưu lượng máu lên não, nhất là những trái chuối quá chín sẽ có hàm lượng các chất này cao hơn, và khi ăn quá nhiều chuối sẽ khiến bạn bị đau đầu.

mot so benh co the mac phai khi an nhieu chuoi

Ăn nhiều chuối khiến thừa lượng kali trong máu

Thừa lượng kali trong máu

Trong trái chuối có nhiều kali, loại chất này giúp điều hoa các mô cơ bắp, thúc đẩy quá trình tiêu hóa cũng như trao đổi chất trong cơ thể. Nhưng, nếu lượng kali trong cơ thể quá nhiều dẫn đến tình trạng tăng kali trong máu.

Nếu lượng kali trong máu tăng sẽ làm cho nhịp tim bất ổn, gây ra hiện tượng buồn nôn, mạch đập chậm hơn, nguy hiểm hơn có thể làm tim ngừng đập. Theo một nghiên cứu, một trái chuối chín sẽ cung cấp 400mg kali, trong khi đó cơ thể cần bổ sung 4.700mg kali mỗi ngày. Do vậy, hạn chế số lượng chuối ăn mỗi ngày để tránh tình trạng thức kali và làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

mot so benh co the mac phai khi an nhieu chuoi

Ăn nhiều chuối khiến bạn bị đau dạ dày

Gây ra đau dạ dày

Nhiều người bị đau dạ dày thường được khuyên không nên ăn chuối. Trong chuối  có hàm lượng vitamin C cao, nên vitamin C khi được vào cơ thế lúc đói cũng sẽ gây tổn hại cho dạ dày của bạn.

Lời khuyên của bác sĩ, mỗi người nên ăn 2-3 quả chuối mỗi ngày để có một sức khỏe tốt, cung cấp kali cho cơ thể, giảm nguy cơ máy đông cũng như đột quỵ.

mot so benh co the mac phai khi an nhieu chuoi

Nên ăn một lượng chuối vừa đủ để tăng cường sức khỏe

Một số chia sẻ về những bệnh có thể mắc phải khi ăn chuối quá nhiều, hi vọng sẽ hữu ích cho mọi người.  Nên ăn một lượng chuối vừa đủ để có sức khỏe tốt và không mắc một số căn bệnh đáng tiếc nhé.

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.