Mỗi ngày trẻ em nên sử dụng dưới 6 muống đường

866

Nhằm giảm thiểu tình trạng béo phì và những bệnh liên quan đến việc tiêu thụ đường, Hiệp Hội Tim Mạch Mỹ đưa ra khuyến cáo mỗi ngày trẻ em nên sử dụng dưới 6 muỗng đường.

Trẻ em nên sử dụng mấy muống đường mỗi ngày

Theo đó, trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 2-18 tuổi không nên đưa vào cơ thể quá 100 calo năng lượng bổ sung từ đường.

luong-duong-cho-be-min

Trẻ nhỏ chỉ nên ăn dưới 6 muỗng đường mỗi ngày

Khuyến cáo này đưa ra từ việc các nhà nghiên cứu phân tích sâu rộng từ tất cả các nghiên cứu khoa học đánh giá ảnh hưởng từ việc tiêu thụ đường đến sức khỏe trẻ em. Các phân tích đã nhận thấy việc ăn uống các loại đường bổ sung có nhiều trong các loại nước ngọt, bánh kẹo trong thời gian còn bé có thể phát triển nguy cơ bệnh tim mạch, béo phì, huyết áp và tiểu đường ở trẻ em

luong-duong-cho-be-1-min

Trẻ nhỏ nên hạn chế những ăn đường bổ sung

Trẻ nhỏ bị thừa cân sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Đặc biệt ở những trẻ nhỏ thừa cân, béo phì sẽ làm tăng nguy cơ đề kháng insulin gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Vì thế các nhà nghiên cứu hi vọng rằng khuyến cáo sẽ giúp phụ huynh điều chỉnh lượng đường phù hợp cho con em của mình, bảo vệ sức khỏe cho các em ở hiện tại và những năm tháng phát triển trong tương lai.

>> Xem ngay: Mối liên hệ giữa béo phì và bệnh tiểu đường

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.