Khám phá 7 lợi ích bất ngờ của nước dừa với người bệnh tiểu đường

49

Nước dừa là một thức uống tự nhiên nổi tiếng với đặc tính hydrat hóa cùng nhiều vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe của mọi người. Vậy người bệnh tiểu đường uống nước dừa có lợi ích gì? Siêu Thị Y Tế sẽ bật mí đến bạn 7 lợi ích bất ngờ của nước dừa với người bệnh tiểu đường có lẽ bạn chưa biết, tìm hiểu ngay nhé!

7 lợi ích bất ngờ của nước dừa với người bệnh tiểu đường

7 lợi ích bất ngờ của nước dừa với người bệnh tiểu đường

Tiểu đường uống nước dừa được không?

Nước dừa là thức uống tự nhiên thơm ngon và tốt cho sức khỏe với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và đa dạng. Với đặc tính hydrat hóa cùng nhiều vitamin và khoáng chất, liệu người bị tiểu đường có uống được nước dừa không vẫn còn là băn khoăn của nhiều người bệnh.

Chỉ số đường huyết (GI) cung cấp thông tin đánh giá về một loại thực phẩm làm tăng lượng đường trong máu nhanh như thế nào. Thực phẩm có GI thấp giải phóng glucose từ từ, tránh lượng đường trong máu tăng đột ngột. Theo đó, nước dừa có chỉ số GI thấp ở mức 54, hoàn toàn phù hợp với chế độ ăn dành cho bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, nước dừa cũng có ít carbohydrate hơn hầu hết các loại đồ uống khác.

Các nghiên cứu còn cho thấy uống nước dừa giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Chất dinh dưỡng trong nước dừa giúp insulin hoạt động tốt hơn trong cơ thể. Điều này giúp giảm lượng đường trong máu.

Nước dừa có chỉ số GI thấp ở mức 54, hoàn toàn phù hợp với bệnh nhân tiểu đường

Nước dừa có chỉ số GI thấp ở mức 54, hoàn toàn phù hợp với bệnh nhân tiểu đường

Xem thêm: Sau sinh uống nước dừa được không? Những lưu ý mẹ bỉm cần biết khi uống nước dừa

Bất ngờ với 7 lợi ích của nước dừa với người bệnh tiểu đường

Điều hòa lượng đường trong máu

Nước dừa chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, chất béo lành mạnh và khoáng chất. Các thành phần này phối hợp với nhau để làm chậm quá trình hấp thụ đường trong máu, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến sau bữa ăn.

Cải thiện độ nhạy insulin

Một số hợp chất được tìm thấy trong nước dừa, chẳng hạn như polyphenol và chất chống oxy hóa, có liên quan đến việc cải thiện độ nhạy insulin. Điều đó có nghĩa là cơ thể phản ứng nhanh hơn với insulin, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả hơn.

Uống nước dừa giúp cơ thể phản ứng nhanh hơn với insulin để ổn định lượng đường trong máu hiệu quả

Uống nước dừa giúp cơ thể phản ứng nhanh hơn với insulin để ổn định lượng đường trong máu hiệu quả

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các chất béo lành mạnh trong nước dừa có thể góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách tăng mức cholesterol HDL (tốt) và cải thiện lượng cholesterol tổng thể. Điều này rất quan trọng đối với những bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim.

Xem thêm: Mách bạn 6 loại nước ép cực tốt cho tim mạch

Kiểm soát cân nặng

Chất xơ có trong nước dừa có thể làm tăng cảm giác no và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, có khả năng giúp bệnh nhân tiểu đường duy trì cân nặng khỏe mạnh, điều cần thiết để kiểm soát lượng đường trong máu ổn định.

Chất xơ có trong nước dừa giúp bệnh nhân tiểu đường duy trì cân nặng khỏe mạnh

Chất xơ có trong nước dừa giúp bệnh nhân tiểu đường duy trì cân nặng khỏe mạnh

Cải thiện lưu thông máu

Người bị bệnh tiểu đường thường có lưu thông máu kém dẫn đến tình trạng tê chân, mờ mắt và suy thận. Uống nước dừa cải thiện lưu thông máu bằng cách mở rộng các mạch máu, khắc phục các tình trạng trên.

Tác dụng chống viêm, chống oxy hóa

Viêm mãn tính thường gặp ở bệnh tiểu đường và có thể làm trầm trọng thêm tình trạng của bệnh. Đặc tính chống viêm của nước dừa có thể giúp giảm viêm, cải thiện sức khỏe tổng thể và kiểm soát bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, nước dừa cũng rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như polyphenol và flavonoid, có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại trong cơ thể. Những chất chống oxy hóa này làm giảm căng thẳng oxy hóa và viêm nhiễm liên quan đến biến chứng bệnh tiểu đường trên tim mạch, thần kinh, thận,…

Hỗ trợ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ dồi dào của nước dừa giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. Chất xơ làm chậm quá trình tiêu hóa, ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột ngột do hấp thu đường nhanh. Ngoài ra, chất xơ còn giúp tăng cường sức khỏe đường ruột.

Uống nước dừa giúp người tiểu đường tăng cường sức khỏe đường ruột

Uống nước dừa giúp người tiểu đường tăng cường sức khỏe đường ruột

Xem thêm: Các món canh tốt cho người tiểu đường thơm ngon, dễ nấu

Một số lưu ý dành cho người tiểu đường khi uống nước dừa

Mặc dù uống nước dừa đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người bị tiểu đường, nhưng người bệnh cũng cần lưu ý những điều sau đây:

Uống quá nhiều nước dừa có thể gây tác dụng phụ làm tăng lượng đường trong máu. Tốt nhất chỉ nên uống 250ml nước dừa mỗi ngày và chia ra uống 2 lần/ngày.

Nên uống nước dừa tươi nguyên chất, tránh các loại nước dừa có hương vị hoặc vị ngọt có thể làm tăng lượng đường trong máu.

Tốt nhất nên uống vào buổi sáng giúp tăng cường miễn dịch, cải thiện tim mạch, giúp giữ lượng đường trong máu ổn định. Bạn cũng có thể uống nước dừa sau tập luyện để bổ sung nước và phục hồi các chất điện giải bị mất. 

Phụ nữ mắc tiểu đường thai kỳ, người bị thấp khớp, thận mạn tính không nên uống nước dừa.

Chỉ nên uống nước dừa không nên ăn cùi dừa vì cùi dừa chứa nhiều chất béo bão hòa không tốt cho đường huyết.

Một số lưu ý dành cho người tiểu đường khi uống nước dừa

Một số lưu ý dành cho người tiểu đường khi uống nước dừa

Lưu ý quan trọng: Người bệnh tiểu đường phải luôn theo dõi chặt chẽ lượng đường trong máu của mình để biết được chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt ảnh hưởng đến tình trạng bệnh như thế nào. Điều này cũng giúp ngăn ngừa đường huyết tăng đột ngột, gây biến chứng nguy hiểm.

Xem ngay những dòng máy đo đường huyết SIÊU RẺ – CHÍNH HÃNG đến từ Siêu Thị Y Tế:

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 399.000đ

Bài viết đã chia sẻ đến bạn 7 lợi ích bất ngờ của nước dừa với người bệnh tiểu đường, hy vọng thông tin trên có ích cho bạn và gia đình của mình. Siêu Thị Y Tế chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!