Bệnh nhân tiểu đường cần kiêng kị điều gì

1100

Người bị tiểu đường cần phải kiêng rượu bia và dứt khoát nói không với thuốc lá vì nó không chỉ tác hại trực tiếp của cồn đến cơ thể mà nó còn làm mất tác dụng của thuốc hạ đường huyết.

Người tiểu đường tuyệt đối nói không với thuốc lá

Theo một thống kê nhiều năm ở Hàn Lan về yếu tố gây thất bại trong điều trị bệnh tiểu đường thì các nhà chuyên môn cho biết đường huyết tối thiểu của 2/3 bệnh nhân tiểu đường vẫn tăng cao dù có dùng thuốc là do ảnh hưởng của thuốc lá. Theo kết quả nghiên cứu tại Anh, thuốc hạ đường huyết sẽ mất khoảng 70% tác dụng khi gặp thuốc lá.

kiengki-nguoi-tieu-duong-1-min

>>> Xem thêm que thử đường huyết

Không chỉ có thế, thời gian bắt đầu có hiệu quả của thuốc kéo dài gấp đôi, đồng nghĩa thuốc có tác dụng chậm khi gặp cơ tặng tẩm thuốc lá. Lượng đường trong máu của người hút thuốc vì thế khó ổn định hơn so với những người không uống thuốc. Bên cạnh đó tỷ lệ người bị nhồi máu cơ tim do bệnh tiểu đường lại có thêm tật hút thuốc luôn cao gấp 4 lần so với những mắc bệnh mà không hút thuốc.

Các nhà nghiên cứu của Phần Lan còn cho biết thêm thuốc hạ đường huyết còn mất tác dụng do người hút thuốc thiếu hụt nhiều loại khoáng chất và sinh tố cần thiết để chuyển hóa thuốc.

kiengki-nguoi-tieu-duong-min

Người tiểu đường không sử dụng rượu bia

Rượu bia không tốt cho bệnh nhân tiểu đường, không chỉ vì tác hại trực tiếp của độ cồn mà nó còn làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc hạ đường huyết. Bằng chứng là nhiều bệnh nhân có lượng đường trong máu trở lại ổn định dễ dàng khi từ bỏ rượu bia.

Bên trên là một số điều mà bệnh nhân tiểu đường phải kiêng kị. Tuyệt đối không sử dụng để ổn định đường huyết và điều trị bệnh hiệu quả.

>>> Máy đo đường huyết chất lượng, tốt nhất tại Siêu Thị Y Tế



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.