Chữa huyết cao bằng rau má hiệu quả bất ngờ

4276

Một trong những bài thuốc nam chữa huyết áp cao hiệu quả là bài thuốc với rau má. Rau má giúp giúp hạ huyết áp hiệu quả, khi sử dụng không lo tác dụng phụ như thuốc tân dược.

Tham khảo huyết áp bình thường là bao nhiêu

Công dụng của rau má

Như chúng ta biết, rau má là loại rau có tính mát, được mọi người sử dụng nhiều để ăn sống, lấy nước ép uống…

Theo Đông Y, rau má giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, dưỡng âm, thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng.

Còn những nghiên cứu khoa học mới, trong rau má có một loại các hợp chất như manganes, zinc, các loại vitamin B1, B2, C, K… rất tốt cho sức khỏe.

Nước rau mà có tác dụng tuần hoàn máu, giúp bồi bổi sức khỏe tăng cường trí lực, thị lực. Đặc biệt người lớn tuổi thường xuyên dùng rau má, không chỉ giúp giảm huyết áp mà còn cải thiện trí nhớ.

Đối với người bị cao huyết áp, rau má rất tốt cho người bệnh. Các hoạt chất có trong rau má có thể giúp cải thiện hệ tuần hoàn tĩnh mạch, mau mạch và bảo vệ thành mạch, tăng cường độ đàn hồi cho mạch máu, giảm mỡ máu.

Sử dụng rau má chữa bệnh như thế nào?

Để chữa bệnh cách đơn giản nhất là ăn hoặc uống rau má mỗi ngày. Bên cạnh đó có thể kết hợp rau mà với một số thảo dược khác tao thành những bài thuốc chữa huyết áp cao hiệu quả.

Bài thuốc chữa huyết áp bằng rau má

Rau má, cỏ xước, rễ nhàu, lá dâu, lá trerễ chanh,  mỗi loại 20g, sắc với 1 lít nước, uống nhiều lần trong ngày. Bệnh nhân nên uống liên tục trong một tuần giúp người bệnh hạ huyết áp nhanh chóng.

Rễ tranh, cảm thảo, củ sả tươi, gừng tươi đập dập, lá muồng trâu, vỏ quýt khô, rau má, cỏ mực, , sắc với 1 bát nước uống khi còn ấm.

Bài thuốc dùng để tăng cường sức đề kháng cơ thể, kích thích tiêu hóa, giúp huyết áp cao đưa về mức ổn định.

Một số lưu ý: Rau má có tác dụng hạ huyết áp hiệu quả,nhưng nó là loại rau giàu dược tính, nếu người bệnh bị yếu bụng hay đi đại tiểu lỏng không nên dùng thường xuyên, phụ nữ có thai cũng nên hạn chế sử dụng vì dùng nhiều có thể gây xảy thai.

Sau khi uống rau má một thời gian, bạn nên đo huyết áp bằng máy đo huyết áp để theo dõi sự thay đổi.

Tham khảo thêm bài Chữa huyết áp cao nhờ bài thuốc từ lá sen

Một số thông tin chia sẻ về cách chữa cao huyết áp bằng rau má. Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.