Bài Thuốc Chữa Huyết Áp Cao Bằng Lá Sen

2815

Có nhiều bài thuốc dân gian dành cho bệnh nhân bị bệnh cao huyết áp, trong số đó cách chữa huyết áp cao bằng lá sen được mọi người áp dụng nhiều và có nhiều phản hồi tích cực. Chữa huyết áp cao bằng lá sen là bài thuốc dân gian được lưu truyền từ đời này qua đời khác, có hiệu quả rất tốt cho người bệnh, an toàn và hiệu quả. Bệnh nhân bị huyết áp cao có thể tham khảo thông tin về bài thuốc dưới đây.

la-sen-chua-huyet-ap-cao

Chữa huyết áp cao bằng lá sen

Chữa huyết áp cao bằng lá sen khô

Uống lá sen có hạ huyết áp không? Chữa huyết áp cao bằng lá sen khô là bài thuốc từ lâu đời, được dân gian truyền tai nhau sử dụng.

Công dụng chính của lá sen là hạ huyết áp, giảm mỡ máu, ổn định đường huyết, gan nhiễm mỡ… Đây được xem là những nguyên nhân chính dẫn đến huyết áp cao khi máu trong mỡ cao, điều này cản trở việc lưu thông máu huyết và dẫn đến tình trạng huyết cao.

Cách làm: Sử dụng lá sen khô pha trà uống mỗi ngày.

Theo các bác sĩ chuyên môn, người bệnh nên sử dụng lá sen tươi nếu có điều kiện vì lá sen tươi vẫn giữ được làm lượng Flavonnoid & polyphenol tự nhiên.

>> Bên cạnh trà sen khô, bạn có thể tham khảo thêm các loại trà trị cao huyết áp hiệu quả khác

la-sen-chua-huyet-ap-cao

Trà sen tốt cho bệnh nhân cao huyết áp

Chữa huyết áp cao bằng món cháo lá sen

Nấu cháo lá sen: Chuẩn bị 2 tàu lá sen, rửa sạch, sắc lấy nước, cho thêm 100g gạo, chút đường phèn, nấu cháo ăn.

Món ăn bài thuốc có tác dụng lợi thủy tiêu mỡ, cải thiện tuần hoàn máu, sử dụng thường xuyên có khả năng ngăn ngừa tăng huyết áp và tai biến mạch máu não.

Chữa huyết áp cao bằng nước lá sen tươi

Nước lá sen tươi: Lá sen tươi, thái nhỏ, nấu uống thay nước trà trong ngày, uống liên tục 2-3 tháng. Tác dụng hạ mỡ máu, chống béo phì, cải thiện tình trạng huyết áp.

Sử dụng lá sen chữa bệnh, kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống thuốc đúng giờ và thường xuyên kiểm tra huyết áp bằng máy đo huyết áp tại nhà sẽ giúp bạn kiểm soát tốt bệnh.

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo huyết áp đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus x bosung 30032022 a51648627141.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus X
Giá bán tham khảo: 1.180.000đ

may do huyet ap dien tu bap tay boso medicus vital bosung 30032022 a51648611708.nv

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Boso Medicus Vital
Giá bán tham khảo: 1.290.000đ

midistar1544588008.nv

Máy đo huyết áp điện tử cổ tay Boso Medistar +
Giá bán tham khảo: 890.000đ

may do huyet ap bap tay wellmed fdbp a4 cap usb av21645435159.nv

Máy đo huyết áp bắp tay Wellmed FDBP A4 (Cáp USB)
Giá bán tham khảo: 760.000đ

Bên trên là thông tin về cách chữa huyết áp cao bằng lá sen, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.