Cách Dừng Ăn Đồ Ăn Nhanh

2801

Thức ăn nhanh là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người bởi hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, thức ăn nhanh cũng gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe và đôi khi có thể gây nghiện. Với cách dừng ăn đồ ăn nhanh được chia sẻ trong bài viết dưới đây, bạn có thể giảm đáng kể lượng thức ăn nhanh tiêu thụ của mình.

Cách Dừng Ăn Đồ Ăn Nhanh

Cách Dừng Ăn Đồ Ăn Nhanh

Cách dừng ăn đồ ăn nhanh – tránh cám dỗ

– Viết ra những lý do khiến bạn muốn từ bỏ thức ăn nhanh

Bạn có thể muốn ngừng ăn đồ ăn nhanh để cải thiện sức khỏe, giảm cân, tiết kiệm tiền hoặc bất kỳ lý do nào. Nhắc nhở bản thân về lý do dừng lại sẽ giúp bạn có thể chống lại cảm giác thèm ăn nhanh khi chúng ập đến.

– Xác định các loại thực phẩm nhanh thu hút bạn và tránh chúng càng nhiều càng tốt

Nếu có một số loại thức ăn nhanh như bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên hoặc sữa lắc khiến bạn thèm ăn nhanh, thì cách dừng ăn đồ ăn nhanh là bạn phải hạn chế tiếp xúc với chúng, bạn sẽ ít bị cám dỗ ăn thức ăn nhanh.

Hạn chế tiếp xúc với một số loại thức ăn nhanh thường thu hút bạn

Hạn chế tiếp xúc với một số loại thức ăn nhanh thường thu hút bạn

– Lên kế hoạch cho các bữa ăn thường xuyên trong tuần để tránh bị đói

Thật dễ dàng để chọn đồ ăn nhanh tiện lợi khi bạn đói và không có các lựa chọn lành mạnh để ăn. Để tránh đặt mình vào vị trí này, hãy lên kế hoạch ăn uống và chuẩn bị trước tất cả các bữa ăn cho tuần tới.

Mang theo đồ ăn nhẹ lành mạnh cũng là cách dừng ăn đồ ăn nhanh, để bạn có thể ăn ở trường hoặc nơi làm việc trong giờ nghỉ ăn, tránh ăn nhanh khi đói.

– Nhận biết khi nào căng thẳng khiến bạn ăn đồ ăn nhanh

Thức ăn nhanh rất hấp dẫn trong thời gian căng thẳng lớn. Do đó, cách dừng ăn đồ ăn nhanh là tránh căng thẳng hoặc đối phó với căng thẳng theo những cách lành mạnh hơn. Một số cách lành mạnh để đối phó với căng thẳng bao gồm tập yoga, thiền hoặc nói chuyện với chuyên gia trị liệu.

– Ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi ngủ không đủ giấc, bạn sẽ có xu hướng thèm đồ ăn vặt hơn. Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để luôn tràn đầy năng lượng và tránh thèm đồ ăn nhanh.

Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để luôn tràn đầy năng lượng

Cố gắng ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm để luôn tràn đầy năng lượng

Ăn uống lành mạnh hơn là cách dừng ăn đồ ăn nhanh hiệu quả

– Ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh

Một trong những phàn nàn phổ biến từ những người chuyển từ thức ăn nhanh sang thức ăn lành mạnh là thức ăn lành mạnh nhạt nhẽo hoặc nhàm chán. Để tránh rơi vào tình trạng này, hãy thử nghiệm với nhiều loại nguyên liệu và công thức nấu ăn vừa tốt cho sức khỏe nhưng cũng không kém phần thú vị.

– Sử dụng trái cây, rau và các loại hạt thay cho thức ăn nhanh như một bữa ăn nhẹ

Ăn các loại hạt cũng là cách dừng ăn đồ ăn nhanh. Đây là nguồn cung cấp protein tuyệt vời sẽ giúp bạn cảm thấy no khi đói và cung cấp năng lượng cho bạn suốt cả ngày. Trong khi đó, trái cây và rau quả chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần hàng ngày.

Ăn trái cây như táo và chuối cũng sẽ giúp bạn thỏa mãn sở thích ăn ngọt nếu bạn thèm đồ ăn nhanh tráng miệng. Cân nhắc mang theo các loại hạt trong lọ nhựa hoặc túi nhỏ bất cứ nơi nào bạn đi để có thể mang theo bên mình mọi lúc.

Ăn các loại hạt cũng là cách dừng ăn đồ ăn nhanh

Ăn các loại hạt cũng là cách dừng ăn đồ ăn nhanh

– Hãy chọn những thức ăn nhanh lành mạnh hơn

Mặc dù hầu như không có lựa chọn thức ăn nhanh nào là hoàn toàn lành mạnh, nhưng có một số lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn những lựa chọn khác. Chọn món salad và đồ nướng thay vì đồ chiên và tẩm bột để giảm thiểu tác động của đồ ăn nhanh đối với sức khỏe của bạn.

Nếu bạn chọn salad, hãy thận trọng với việc cho nhiều nước sốt hoặc pho mát lên trên, vì những thứ này có thể thêm rất nhiều calo và đường tiềm ẩn vào bữa ăn lành mạnh của bạn.

Nếu bạn không thấy bất kỳ lựa chọn lành mạnh nào trên thực đơn, đừng ngại yêu cầu các lựa chọn thay thế hoặc thay thế lành mạnh hơn.

– Thay soda bằng nước để kiểm soát cảm giác thèm ăn

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa cảm giác đói không đúng chỗ. Nam giới nên uống khoảng 3,7 lít nước mỗi ngày và phụ nữ nên uống 2,7 lít mỗi ngày. Thay soda bằng nước cũng sẽ hạn chế lượng đường của bạn và giảm cảm giác thèm ăn đồ ăn có đường như đồ ăn nhanh tráng miệng. 

Bạn cũng nên tránh các loại nước ngọt dành cho người ăn kiêng, nếu có thể. Mặc dù chúng không chứa đường, nhưng bằng chứng cho thấy chúng vẫn có thể củng cố cơn nghiện đường. Mang theo một chai nước có thể đổ đầy bên mình mọi lúc mọi nơi để có thể uống nước bất kể bạn ở đâu.

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa cảm giác đói không đúng chỗ

Uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa cảm giác đói không đúng chỗ

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn một số cách dừng ăn đồ ăn nhanh hiệu quả, hy vọng bạn sẽ áp dụng những cách nêu trên thành công. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất