Nhiệt kế đo tai: Giải đáp các thắc mắc trước khi mua 2022

2482

Nhiệt kế điện tử đo tai dễ sử dụng, đo nhiệt độ nhanh chóng và an toàn. Vì vậy nhiệt kế đo tai được sử dụng ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn băn khoăn về độ chính xác của loại nhiệt kế này. Cùng Siêu Thị Y Tế tham khảo nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

Đo nhiệt độ ở tai có chính xác không?

Nhiệt kế đo tai có chính xác không?

Nhiệt kế đo tai có chính xác không?

Theo các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra tai là một mạng lưới tuyệt vời cho đo lượng nhiệt độ bởi nhiệt độ trong tai phản ánh được thân nhiệt. Nhiệt độ cơ thể được quy định bởi dưới đồi nơi mà chia sẻ máu với mang nhĩ. Thay đổi nhiệt độ cơ thể thường thấy sớm ở màng nhĩ hơn là những vị trí khác như miệng, nách….Chính vì thế đo nhiệt độ ở tại vị trí này sẽ cho kết quả chính xác về thân nhiệt của bạn.

Xem thêm bài viết: Nhiệt kế đo trán loại nào tốt nhất hiện nay?

Nhiệt kế đo tai đo nhiệt độ như thế nào?

Năng lượng hồng ngoại phát ra từ màng nhĩ và các mô xung quanh được thu qua mũi đo. Sau đó thiết bị sẽ chuyển năng lượng này thành giá trị nhiệt độ và hiển thị ra màng hình. Loại nhiệt kế điện tử đo tai cần để vòi sâu vào trong tai, hơi chếch 45 độ. Nhiệt kế đo tai an toàn và thích hợp dùng cho trẻ sơ sinh.

Cách sử dụng nhiệt kế đo tai

Đầu tiên các bạn khởi động máy, sau đó kéo nhẹ tai, cho vài tai thẳng và để đầu đo đặt vào trong cho khít, đầu đo phải hướng về phía màng nhĩ để có kết quả đo chính xác nhất. Bấm nút đo, thường sẽ nghe thấy tiếng bíp. Lưu ý không giữ nút đó quá lâu, chỉ bấm 1 lần và thả tay ra, sau đó đọc kết quả hiện thị đo trên màn hình.

Phương pháp đo nhiệt độ ở tai cũng rất phổ biến, nhưng bạn cần sử dụng nhiệt kế điện tử hồng ngoại thay vì loại nhiệt kế thông dụng như thủy thông thường. Thường nhiệt kế đo tai sẽ được sử dụng cho trẻ nhỏ.

Lưu ý trước khi đo

Phương pháp này không được sử dụng cho trẻ em dưới sáu tháng tuổi. Nhiễm trùng tai sẽ không ảnh hưởng đến kết quả của phép đo nhiệt độ. Tuy nhiên, cần phải làm sạch ráy tai và vòi nhiệt kế trước khi sử dụng nhiệt kế nhé.

Thực hiện đo

Chờ 15 phút sau khi bé hết lạnh rồi mới đo nhiệt độ cho bé.

Đầu tiên, bạn cần đặt trẻ nằm trên một đường thẳng. Để đưa nhiệt kế vào tai, kéo nhẹ dái tai và nhấn nút đồng hồ. Giữ trong 2-3 giây rồi rút nhiệt kế ra ngoài và đọc kết quả.

Ưu điểm của đo nhiệt độ qua tai

Thời gian đo càng nhanh, ảnh hưởng đến trẻ em càng nhỏ.

Hiệu quả cao, an toàn.

Nhiệt độ từ 38 độ F [38 ° C] trở lên cho thấy trẻ bị sốt.

Rủi ro khi đo nhiệt độ qua tai

Chi phí mua nhiệt kế rất cao nhưng độ bền cao.

Một số lưu ý khi sử dụng nhiệt kế đo tai

Một số lưu ý khi sử dụng nhiệt kế đo tai

Một số lưu ý khi sử dụng nhiệt kế đo tai

  • Trước khi sử dụng nhiệt kế nên kiểm tra tai của người cần kiểm tra nhiệt độ. Làm sạch ráy tai trước khi đo bởi nếu có quá nhiều ráy tai bên trong sẽ làm kết quả đo không chính xác. Không sử dụng nhiệt kế điện tử đo tai khi người cần đo bị nhiễm trùng tai, viêm tai, đau tai và mới phẫu thuật.
  •  Để mua được loại nhiệt kế đo tai tốt, bạn nên lựa chọn những địa chỉ bán thiết bị y tế có uy tín. Khi đi mua sản phẩm cần phải qua tâm đến nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, sản phẩm phải được bảo hành chính hãng và có phiếu bảo hành.

Có thể bạn quan tâm: Nhiệt kế điện tử đo trán là gì? hoạt động ra sao?

Mua nhiệt kế đo tai loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu bán nhiệt kế đo tai, trong đó có thương hiệu Boso là một trong những thương hiệu được nhiều người nhắc đến. Nhiệt kế điện tử của thương hiệu này đảm bảo về chất lượng, kiểu dáng mẫu mã đẹp, giá thành phù hợp và chế độ bảo hành tốt. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn đặt mua.

Một số thông tin chia sẻ về nhiệt kế đo tai. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên  hữu ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.