Các bài thuốc dân gian trị viêm mũi dị ứng

750

Có nhiều bài thuốc dân gian trị viêm mũi dị ứng hiệu quả, người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc Siêu Thị Y Tế chia sẻ dưới đây

Theo y học cổ truyền, khi phế khí hoặc nguyên khí của cơ thể suy yếu, các loại phong tà độc sẽ rấn công gây ra các bệnh về mũi. Một số tác nhân như môi trường, thời tiết, thực phẩm….thường lợi dụng cơ hội đó để xâm nhập vào cơ thể người bệnh dẫn đến chứng viêm mũi dị ứng.

Nguyên tắc chữa trị theo y học cổ truyền là vừa tránh tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh, vừa bồi bổ, tăng cường chức năng hoạt động của thận, phế, tỳ… và tán hàn giải độc, khu phong.

Các bài thuốc từ Đông Y không chỉ có tác dụng chữa trị các triệu chứng của bệnh mà còn giúp tăng cường sức khỏe toàn diện, tiêu diệt tận gốc các chứng bệnh liên quan.

Bài Thuốc Dân Gian Trị Viêm Mũi Dị Ứng

cach-chua-viem-mui-di-ung-min-1

  •  Siro bèo cái

Lấy khoảng 250g bèo cái, rửa sạch, bỏ rễ, vắt lấy nước, lấy nước bèo pha với siro uống mỗi ngày. Nên lấy bèo cái vào mùa hè vì đó là thời điểm thu hoạch, bèo cái tốt tươi.

  • Nước mật gừng

Bạn chọn khoảng 2 lạng bèo, rửa sạch, giã nát cùng với gừng. Đem hỗn hợp hòa với nước lọc, chắt khoảng 200ml. Trộn đều với 20g mật ong rồi đun sôi. Mỗi ngày uống 3 lần, vào lúc đói, dùng với nước ấm.

  •  Bột ké đầu ngựa

Bệnh nhân chọn quả két ngựa hơi già một chút, chưa ngả màu vàng. Đem sấy hoặc phơi khô, sao cho xém các gai nhỏ rồi tán thành bột mịn. Mỗi ngàu uống 2 lần trước khi ăn cơm.

cach-chua-viem-mui-di-ung-1-min

Bên trên là một số bài thuốc dân gian trị viêm mũi dị ứng các bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để có hiệu quả bệnh nhân cần phải kiên trì thực hiện.  Bên cạnh đó các bạn nên sử dụng thêm máy xông khí dung để hỗ trợ điều trị. Máy xông mũi họng có thiết kể nhỏ gọn, thao tác dễ dàng và có hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh viêm mũi dị ứng.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.