Nguyên nhân dẫn đến viêm mũi dị ứng

836

Viêm mũi dị ứng là căn bệnh thường gặp, mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh, tỷ lệ người mắc bệnh ngày tăng cao. Vậy nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là gì, cùng Siêu Thị Y Tế tìm hiểu về căn bệnh này nhé.

Viêm mũi dị ứng là một căn bệnh về hô hấp, nguyên nhân do sự tổn thương niêm mạc do một số tác nhân gây bệnh. Triệu chứng của bệnh là hắt hơi tràng dài, nước mũi giàn giụa, mắt ngứa đỏ, khô họng, ngạt mũi… Không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng xong bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng theo mùa

Viêm mụi ứng theo mùa thường gặp là do phấn hoa, bụi nấm mốc ngoài trời. Người bệnh có thể dị ứng với một loại phấn hoa hoặc có thể dị ứng với nhiều loại phấn hoa. Loại viêm mũi này thường gặp ở người trẻ, trẻ em mới lớn, người gia thường ít gặp hơn.

nguyen-nhan-viem-mui-di-ung-min

Viêm mũi dị ứng quanh năm

Viêm mũi dị ứng quanh năm thường nguyên nhân là do bụi trong nhà, bụi ngoài trời, lông chó mèo, mọt… những tác nhân này có quanh năm trong không khí, không gian sống nên gây bệnh.

Viêm mũi dị ứng không thường xuyên

Viêm mũi dị ứng không thường xuyên xảy ra khi người bệnh tiếp xúc với các tác nhận gây dị ứng như bụi nhà, phấn hoa, nấm mốc. Khi hết tiếp xúc thì sẽ hết các triệu chứng dị ứng. Loại dị ứng này có thể xảy ra với thức căn. Trong trường hợp này, người bệnh còn có triệu chứng ngứa, nổi mề đay, tiêu chảy, đau bụng.

Viêm mũi dị ứng nghề nghiệp

Viêm mũi dị ứng nghề nghiệp là do các tác nhân gây dị ứng tại nơi làm việc, môi trường sản xuất như lông thú, găng tay nhựa, điều hóa, bụi phấn, bụi gỗ.

nguyen-nhan-viem-mui-di-ung-1-min

Tham khảo máy xông mũi họng tốt nhất tại Siêu Thị Y Tế Hùng Hy để điều trị viêm mũi dị ứng.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.