Tuyêt chiêu luộc thịt gà ngon và chặt thịt gà đẹp

2181

Gà luộc là một món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Đặc biệt trong những dịp lễ tết, gà luộc thường dùng để thắp hương, việc bạn luộc gà ngon và chặt gà đẹp như một tiêu chuẩn đánh giá được mâm cơm cúng.  Hướng dẫn các bạn tuyệt chiêu để có đĩa thịt gà thật ngon, đẹp mắt và thể hiện sự khéo léo.

Khi chọn mua gà

Chọn gà là một trong những việc làm quan trọng để có một có thịt gà ngon. Các bạn cần phải lưu ý  một số điểm dưới đây

  • Chọn gà khỏe mạnh, mào đỏ tươi, nhìn con gà nhanh nhẹn có lông mượt mà.
  • Không chọn những con gà mắt lờ đờ, mỏ có hiện tượng chạy nhớt.
  • Chọn gà chân thẳng, sáng bóng màu vàng ươm. Vạch cánh gà lên kiểm tra da gà xem có mỡ hay không. Bên cạnh đó bạn cũng có thế phát hiện gà có bị tiêm thuốc hay không, nếu có những chấm đỏ, xung quanh bị phồng lên có vết đen thì không chọn mua.
  • Cũng lên lưu ý phao câu gà phải sạch, không có hiện tượng phân lỏng.

 

meo luoc ga ngon

Mẹo luộc gà vàng ngon, không bị nứt

Cách luộc gà

Gà sau khi làm sạch, cho vào nồi luộc ngay khí nước còn lạnh.  Việc này sẽ giúp gà chín đều từ trong ra ngoài. Nhiều gia đình thường đợi nước sôi mới cho gà vào thì gà khó chín và có thể bị nứt da. Khi luộc cho một vài lát gừng tươi vào giúp thịt gà thơm hơn.

Khi nước sôi, văn nhỏ lửa, không nên để lửa to, nước sôi sùng sục, phàn đùi dễ bị co tụt, da gà bị nứt. Dùng đũa lật gà cho chín đều sau đó để nước sôi khoảng 10 phút, tắt bấp đậy kín vung và ngâm gà khoảng chừng 20 phút trước khi vớt gà ra.

Lời khuyên cho bạn nếu bạn muốn kiểm tra xem gà chín chưa, có thể dùng đũa xâm vào đùi gà, nếu thấy đâm vào dễ dàng là gà đã chín.

Khi vớt gà ra cho ngay vào nước lạnh, đợi gà nguội hẳn rồi mới vớt ra. Cách làm này sẽ giúp cho da gà căng mọng và sáng đều, bắt mắt. Ngoài ra để da gà vàng bóng hấp dẫn hơn, có thể dùng mỡ gà xào với nghệ rồi quét lên mình gà.

meo chat ga dep

Cách chặt thịt gà đẹp và hấp dẫn

 Cách chặt thịt gà đẹp và hấp dẫn

Để chặt thịt gà đẹp, cần chuẩn bị một thớt gỗ chắc chắn để khi chặt thớt không lệch vị trí, thịt gà không bị bắn. Đồng thời cũng cần một con dao sắc, cầm chắc và đầm tay để giúp chặt dễ dàng hơn, khi chặt thịt gà cần chặt dứt khoát, 1 nhát chặt đứt luôn, không chặt đi chặt lại nhiều lần, thịt gà sẽ bị nát.

Tiết lộ tuyệt chiêu luộc gà ngon và chặt gà đẹp, hi vọng sẽ hữu ích cho các bạn, khéo tay hay làm, với đĩa thịt gà hấp dẫn bắt mắt bạn sẽ được đánh gia cao trong việc làm nội trợ. Chúc bạn thành công!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.