15+ Bài thuốc nam trị tiểu đường tốt nhất, hiệu quả nhất

12334

Bên cạnh việc tuân theo chỉ định dùng thuốc từ bác sĩ, nhiều người tin rằng một số bài thuốc nam trị tiểu đường cũng mang lại hiệu quả không kém. Để giải đáp thắc mắc chữa tiểu đường bằng thuốc nam có tốt không và lưu ý cách dùng cây thuốc nam trị tiểu đường sao cho an toàn, mời bạn theo dõi bài viết sau từ Siêu Thị Y Tế.

Cây thuốc nam trị tiểu đường có hiệu quả không?

Việc chữa khỏi bệnh tiểu đường hiện đang là một thách thức lớn của ngành y khoa, có rất nhiều bệnh nhân tiểu đường vẫn phải dùng thuốc suốt đời để kiểm soát bệnh mà không thể chữa hẳn hoàn toàn. Do đó, các loại cây thuốc nam trị bệnh tiểu đường chỉ có khả năng hỗ trợ ổn định đường huyết, giúp người bệnh kiểm soát tình trạng tiểu đường của mình tốt hơn.

Tuy nhiên, bài thuốc thuốc nam trị tiểu đường do có nguồn gốc từ tự nhiên nên không có tác dụng phụ nếu biết cách dùng đúng. Ngược lại, tác dụng của thuốc nam trị tiểu đường sẽ chậm hơn so với thuốc tân dược.

Cây thuốc nam trị tiểu đường

Cây thuốc nam trị tiểu đường

Cây thuốc nam trị tiểu đường tốt nhất hiện nay

Nấm linh chi

Nấm linh chi chứa thành phần Polysaccharide có khả năng ổn định và giảm đường huyết, loại bỏ biến chứng tiểu đường như huyết áp, tim, đột quỵ. Ngoài ra, nấm linh chi còn có thể giảm đường và triglyceride trong máu. Bạn có thể dùng nấm linh chi ở dạng thuốc sắc, nấu canh hoặc làm trà uống hàng ngày.

Cây mạch môn

Danh sách thuốc nam trị tiểu đường chắc chắn không thể thiếu mạch môn. Mạch môn chứa các loại hoạt chất có công dụng tăng insulin, kiểm soát nồng độ glucose trong máu. Ngoài ra, củ mạch môn còn có thể bảo vệ mạch máu cầu thận, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường liên quan đến thận. Bạn dùng 6 – 12g củ mạch môn khô sắc lấy nước uống 2 – 3 lần trong ngày sẽ giúp cải thiện đường huyết khá tốt.

Danh sách thuốc nam trị tiểu đường chắc chắn không thể thiếu mạch môn

Danh sách thuốc nam trị tiểu đường chắc chắn không thể thiếu mạch môn

Khổ qua (mướp đắng)

Trong khổ qua có hàm lượng protein và vitamin C khá cao, giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, tiêu viêm, thải độc gan. Bạn có thể ăn sống khổ qua (rửa sạch, bỏ hát và thái mỏng) hoặc sắc nước uống bằng cách phơi khô 7 – 10 trái rồi đun sôi cùng 4 chén nước đến khi sắc lại còn 1 chén thì lấy uống như trà.

>> Xem thêm: Cách dùng mướp đắng trị tiểu đường hiệu quả

Cây lược vàng

Cây lược vàng cũng là một cây thuốc nam chữa bệnh tiểu đường. Trong cây lược vàng có flavonoid giúp ổn định đường huyết và tình trạng lượng đường trong máu đột ngột tăng sau ăn. Cách chữa tiểu đường bằng thuốc nam với cây lược vàng:

  • Rửa sạch và ngâm 2 lá lược vàng với nước muối pha loãng. Tiếp tục giã lấy nước và uống mỗi ngày 3 lần trước khi ăn 30 phút. Thực hiện xen kẽ: 2 tuần, ngưng 1 tuần.
  • Rửa sạch và tráng lá lược vàng qua với một chút rượu. Sau đó cắt nhỏ và ngâm chung với rượu trong bình. Đến khi rượu chuyển sang màu vàng (thường khoảng 1 tháng) là dùng được. 
Trong cây lược vàng giúp ổn định đường huyết

Trong cây lược vàng giúp ổn định đường huyết

Điều trị bệnh tiểu đường bằng thuốc nam với cam thảo đất

Bài thuốc nam trị tiểu đường với cam thảo đất có công dụng cải thiện rõ đường huyết sau khoảng 1 tháng, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm như gan, giác mạc, huyết áp,…

Chuẩn bị 15 gram cam thảo đất loại khô và 10 gram diệp hạ châu. Sau đó nấu hỗn hợp với 3 phần nước trong lửa vừa đến khi còn lại 1 phần. Mỗi ngày nên nấu uống điều độ 2 lần.

Thuốc nam trị tiểu đường bằng cây mã đề

Mã đề cũng là loại thuốc nam trị tiểu đường có tính mát, vị ngọt công dụng lợi tiểu, kháng viêm, chủ trị viêm phế quản, viêm họng, đái rắt và cả bệnh tiểu đường

Để điều trị tiểu đường, người bệnh có thể dùng hạt mã đề theo bài thuốc sau:

  • 6g hạt mã đề và 6g mẫu đơn bì; sơn dược, phụ tử, sinh địa (mỗi vị 15,5g ); trạch tả, ngưu tất, quế, sơn thù du (mỗi vị 10g). 
  • Tán tất cả thành bột mịn, vo viên hoàn có trọng lượng khoảng 2,5g. 
  • Uống mỗi ngày 8 viên chia làm 2 lần.
Mã đề cũng là loại thuốc nam trị tiểu đường có tính mát, vị ngọt

Mã đề cũng là loại thuốc nam trị tiểu đường có tính mát, vị ngọt

Lá ổi cũng được dùng làm thuốc nam trị tiểu đường

Lá ổi chứa nhiều vitamin A, C, B2, E, K, chất xơ, canxi tốt cho sức khỏe người tiểu đường. Ngoài ra, lá ổi cũng có khả năng uyển hóa thức ăn thành đường glucose của enzyme alpha glucosidase, giúp ổn định đường huyết của người bệnh. Bài thuốc thuốc nam từ lá ổi trị tiểu đường:

  • Rửa sạch 100g lá ổi non nấu nước uống hàng ngày. 
  • Nếu không có lá ổi non, bạn cũng có thể dùng lá ổi già hơn nhưng giảm hàm lượng xuống còn khoảng 30g và sắc nước dùng thay cho trà.

Lá sầu đâu

Lá sầu đâu hay còn được gọi là lá neem thường được dùng để trị một số bệnh ngoài da, xương khớp,… Bên cạnh đó, loại lá này cũng giúp ổn định đường huyết cho người mắc tiểu đường tuýp 2. Cách cây thuốc nam trị tiểu đường này như sau:

  • Rửa sạch 5 – 10g lá sầu đâu tươi rồi đem phơi héo trong bóng râm.
  • Sau đó nấu cùng với nước, uống mỗi ngày.
Lá sầu đâu là cây thuốc nam trị tiểu đường tuýp 2

Lá sầu đâu là cây thuốc nam trị tiểu đường tuýp 2

Cây thuốc nam trị bệnh tiểu đường – Giảo cổ lam

Giảo cổ lam chứa nhiều chất quý như phanoside, tanin, polysaccharide làm giảm và duy trì ổn định chỉ số đường huyết, tăng hoạt lực insulin, giảm hấp thu glucose từ ruột vào máu. 

Bạn hãy đun sôi 40 – 50g giảo cổ lam cùng 1 lít nước. Sau đó để nguội và uống như nước bình thường. Lưu ý không nên uống giảo cổ lam vào buổi tối hoặc trước khi ngủ bởi nó có thể gây mất ngủ. 

Diệp Hạ Châu (Cây chó đẻ răng cưa) 

Diệp hạ châu cũng được biết đến là loại thuốc nam trị tiểu đường rất tốt. Loại cây này kháng viêm, làm lành nhanh chóng các vết thương của người tiểu đường, hỗ trợ cân bằng đường huyết. Các bước chữa tiểu đường bằng thuốc nam với diệp hạ châu:

  • Thời gian đầu: Đun sôi, sắc nước 12g diệp hạ châu + 12g cam thảo để uống hàng ngày.
  • Thời gian sau khi chỉ số đường huyết được cải thiện, bạn chỉ cần cho mỗi loại 5g.
Chữa tiểu đường bằng thuốc nam với diệp hạ châu

Chữa tiểu đường bằng thuốc nam với diệp hạ châu

Dây thìa canh là loại thuốc nam trị tiểu đường tốt

Trong lá cây thìa canh có acid gymnemic, chất này giúp sản sinh tế bào beta ở tuyến tụy, nhờ đó tăng lượng insulin được tiết ra. Nhờ đó mà đường huyết được ổn định tốt hơn, đào thải cholesterol tránh tăng cân, làm mất vị ngọt tạm thời của đồ ăn và giảm hấp thụ đường từ ruột vào máu.

Bạn có thể hãm hoặc sắc nước uống dây thìa canh như sau:

  • Hãm nước uống với 50 – 70g dây thìa canh khô đun sôi cùng khoảng 1 lít nước trong 30 phút. Để ấm hàng ngày uống sau ăn 30 phút. 
  • Sắc nước với lượng dây thìa canh như trên, đun sôi khoảng 15 phút với 1,5 lít nước ấm và uống thay nước hàng ngày. Bạn cũng có thể uống lạnh.

Chữa tiểu đường bằng tỏi và hành

Tỏi và hành là hai gia vị quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Trong tỏi và hành có các chất có tác dụng hạ đường huyết, cải thiện tình trạng kháng insulin trong cơ thể, giúp tăng độ nhạy của insulin và ổn định đường huyết cực hiệu quả.

Chữa tiểu đường bằng tỏi và hành

Chữa tiểu đường bằng tỏi và hành

Khế khô là thuốc nam trị tiểu đường

Khế thái mỏng phơi khô trong bóng râm, vào mỗi buổi sáng nấu một vốc với nửa lít nước, uống cả ngày. Thực hiện thường xuyên, sau 3 tháng chỉ số đường huyết có thể xuống bình thường.

Củ cải

Bài thuốc nam trị tiểu đường số 1: Củ cải, cải soong, cần tây, mùi tầu, tía tô, cà rốt, cải bắp… say lấy sinh tốt uống hằng ngày giúp kiểm soát tốt nồng độ đường trong máu.

Bài thuốc thuốc nam trị tiểu đường số 2: Nấu cháo củ cải. Gạo nếp 50gr, gạo tẻ 50gr, củ cải, đem nấu cháo, thêm gia vị ăn 2 lần trong ngày, sử dụng 3 ngày liên tiếp sẽ thấy có hiệu quả.

Bài thuốc thuốc nam trị tiểu đường số 3: Củ cải tươi nấu cá muối khô. Dùng 250gr củ cải tươi, bỏ vỏ nấu với cá 25gr cá muối khô. Cho người bệnh tiểu đường ăn cách ngày một lần.

Ngườ bệnh tiểu đường hãy thử ăn cháo củ cải thêm gia vị 2 lần trong ngày

Ngườ bệnh tiểu đường hãy thử ăn cháo củ cải thêm gia vị 2 lần trong ngày

Đậu xanh

100g đậu xanh nấu nhừ, sau xay nát bí đao cho vào nồi, thêm gia vị, ăn nóng lúc đói. Người bệnh nên ăn 1 lần trong ngày, sử dụng liên tiếp 3 ngày.

Rau muống

Bài thuốc điều trị bệnh tiểu đường bằng thuốc nam với rau muống và râu ngô: 60 gr cuống rau muống, 30gr râu ngô, rửa sạch cho nấu nước uống hằng ngày.

>> Tìm hiểu ngay người tiểu đường có ăn được rau muống không

Táo đỏ dùng làm thuốc nam trị tiểu đường

Bài thuốc dùng táo đỏ và kén tằm làm thuốc nam trị tiểu đường: 7 trái táo đỏ, 7 ổ kén tằm, sau đó ninh nhừ uống nước. Uống hai ngày có thể có hiệu quả.

Dứa

Sử dụng quả dứa 500gr, bỏ lõi đi, cho 10gr phèn chua vào trong quả dứa, đậy nắp lại và lấy tăm ghim chặt. Sau đó nướng trên than củi, khi vỏ cháy xám, nạo ruột cho bệnh nhân tiểu đường ăn 1 lần một ngày.

>> Xem thêm: Tổng hợp những cách trị tiểu đường tại nhà hiệu quả nhất

Sử dụng quả dứa nướng phèn chua cũng là bài thuốc nam trị tiểu đường

Sử dụng quả dứa nướng phèn chua cũng là bài thuốc nam trị tiểu đường

Những lưu ý khi dùng thuốc nam trị tiểu đường

  • Khi dùng thuốc nam trị tiểu đường với một số loại cây nêu trên, người bệnh cần uống thuốc đều đặn và đúng theo hướng dẫn. Bệnh nhân có thể tham khảo bác sĩ về cách dùng những cây thuốc này với lượng thuốc điều trị hiện tại để tránh làm tăng tác dụng phụ của tân dược.
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng những cây thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ và thành phần hoạt chất bên trong.
  • Thường xuyên kiểm tra đường huyết bằng máy đo tiểu đường trong suốt quá trình sử dụng các loại cây, lá, thuốc nam trị tiểu đường.
  • Nếu xuất hiện triệu chứng bất thường như đói cồn cào, thèm ăn, run rẩy tay chân, vã mồ hôi, sụt cân nhanh, choáng váng,… bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế gần nhất và sớm nhất để được thăm khám và điều trị.

Mời bạn xem máy đo đường huyết đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Bài viết chia sẻ đến bạn top những bài thuốc nam trị tiểu đường được nhiều người áp dụng hiệu quả nhất hiện nay. Siêu Thị Y Tế chúc bạn thật nhiều sức khỏe!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.