4 bài thuốc dùng lá ổi trị tiểu đường đơn giản và hiệu quả cao

7339

Dùng lá ổi trị tiểu đường là phương pháp chữa bệnh từ tự nhiên, an toàn và có hiệu quả rất tốt. Trong nội dung bài viết dưới đây, Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn 4 bài thuốc chữa tiểu đường bằng lá ổi được áp dụng rộng rãi nhờ công dụng hữu hiệu.

Lá ổi có tác dụng với bệnh nhân tiểu đường như thế nào?

Mặc dù được biết đến với tác dụng cải thiện khả năng miễn dịch và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết về khả năng trị tiểu đường bằng lá ổi. Lá ổi đã được sử dụng trong y học cổ đại để điều trị sốt và giảm viêm, nhưng lá ổi trị tiểu đường cũng rất hiệu quả và còn có khả năng kiểm soát mức cholesterol trong máu. Vậy lá ổi trị tiểu đường như thế nào?

Lá ổi giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường

Lá ổi giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu cho biết chữa tiểu đường bằng lá ổi có thể làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn. Nghiên cứu cho thấy chiết xuất lá ổi có thể ức chế hoạt động của alpha-glucosidase – một loại enzyme phân hủy tinh bột và các loại carbohydrate khác thành glucose.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống lá ổi chữa tiểu đường trong mỗi bữa ăn giúp cải thiện các triệu chứng khác của bệnh tiểu đường như tăng đường huyết, tăng insulin máu, kháng insulin và tăng lipid máu. Ngoài việc kiểm soát lượng đường trong máu, lá ổi còn có hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol trong máu. Lá ổi cũng có tác dụng chống tăng lipid máu và làm giảm phospholipid huyết thanh, triglycerid huyết thanh và nồng độ cholesterol LDL. Tất cả những lợi ích này đều rất tốt cho người đang điều trị bệnh tiểu đường.

Các bài thuốc từ lá ổi trị tiểu đường

Sau khi biết được lá ổi có trị tiểu đường không, bạn hãy tham khảo tiếp các bài thuốc dùng lá ổi trị tiểu đường đơn giản sau đây:

  • Bài thuốc 1:Lấy khoảng 100gr lá ổi non rửa sach, đun uống hằng ngày. Uống thường xuyên mỗi ngày sẽ có tác dụng hạ đường huyết trong máu.
  • Bài thuốc 2: Bạn lấy 15 g lá ổi, 15g bạch quả, 100g đậu bắp, lá sa kê, 30g râu ngô, cho toàn bộ vào nồi, sắc lấy uống.
  • Bài thuốc 3: Sử dụng 50g lá ổi non, lá sa kê, đậu bắp mỗi thứ 100g. Cho tất cả cả nguyên liệu rửa sạch, cho vào nồi nấu sôi và lấy nước uống hằng ngày.
  • Bài thuốc 4: Sử dụng lá ổi và lá dây thìa mỗi thứ 15g sắc uống hằng ngày, uống thường xuyên sẽ giúp lượng đường trong máu giảm và giữ ở ngưỡng an toàn.

>> Bên cạnh sử dụng lá ổi, bạn có thể tham khảo thêm tác dụng của lá dứa với bệnh tiểu đường

Top 4 bài thuốc lá ổi trị tiểu đường hiệu quả

Top 4 bài thuốc lá ổi trị tiểu đường hiệu quả

Những lưu ý khi chữa tiểu đường bằng lá ổi

  • Nếu bạn đang uống thuốc trị bệnh tiểu đường thì phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng lá ổi chữa bệnh tiểu đường để không gây tương tác thuốc có hại cho cơ thể.
  • Lá ổi là một loại lá thảo dược có tác dụng dần dần chứ không tác dụng ngay lập tức. Điều quan trọng là hiệu quả còn tùy cơ địa của mỗi người. Vì thế bạn hãy kiên trì sử dụng để thấy được hiệu quả trị tiểu đường từ lá ổi.
  • Người đang bị táo bón không nên dùng trà lá ổi trị tiểu đường vì dễ nặng thêm các triệu chứng.
  • Bạn chỉ nên uống trà lá ổi tối đa 2 lần/ngày, không được lạm dụng vì rất dễ gây tình trạng táo bón.
  • Đừng quên theo dõi đường huyết và phản ứng của cơ thể trong khi sử dụng lá ổi trị tiểu đường. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ phản ứng phụ hoặc thay đổi bất thường nào, hãy dừng lại ngay lập tức và đến gặp bác sĩ để thăm khám.
Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng lá ổi chữa bệnh tiểu đường

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng lá ổi chữa bệnh tiểu đường

Kết hợp cách chữa tiểu đường bằng lá ổi với chế độ dinh dưỡng tốt:

  • Luôn tiêu thụ cân bằng những thực phẩm ở các nhóm chất sau: chất đạm, chất tinh bột, chất béo, vitamin,…
  • Người bệnh nên ưu tiên ăn thức ăn lựa hấp, luộc, nướng,…hạn chế đồ ăn chiên, rán, xào quá nhiều dầu mỡ.
  • Luôn ăn đúng giờ và đủ bữa. Có thể chia thành bữa ăn chính và bữa ăn phụ tránh hạ đường huyết quá mức an toàn.
  • Hạn chế tối đa đồ uống chứa cồn như rượu, bia. 
  • Hạn chế sử dụng nhiều muối.

>> Có thể bạn quan tâm: Ăn mặn có bị tiểu đường không?

Người bệnh nên kết hợp dùng lá ổi chữa bệnh tiểu đường với chế độ ăn uống lành mạnh

Người bệnh nên kết hợp dùng lá ổi chữa bệnh tiểu đường với chế độ ăn uống lành mạnh

Khi bị tiểu đường, bạn hãy trang bị tại nhà một chiếc máy đo đường huyết để có thể chủ động kiểm tra đường huyết khi cần thiết. Xem ngay các mẫu máy đo tiểu đường chất lượng, cho kết quả đo chính xác nhất

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Trên đây là những bài thuốc dùng lá ổi trị tiểu đường hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm đón đọc bài viết từ Siêu Thị Y Tế!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.