Vỗ tay có nhiều lợi ích cho sức khỏe

5284

Vỗ tay không chỉ hành động liên quan đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống mà vỗ tay còn rất tốt cho sức khỏe của con người, bởi trên bàn tay của chúng ta có chứa đến 28 huyệt đạo.

vỗ tay

Vỗ tay có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết

Lợi ích của việc vỗ tay 

Theo như các nhà chuyên môn, cơ thể của chúng có 340 huyệt đạo, 28 huyệt đạo ở tay, nếu chúng ta có thể xác định được những huyết đạp này, mat xa chúng để có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Những huyệt trên bàn tay có liên quan trực tiếp tới các huyệt khác trên cơ thể, có nghĩa là chúng ta có thể kích thích những huyệt đạo này để làm giảm đau những co quan khác.

Lưu thông máu tốt hơn

Mỗi ngày thực hiện vỗ tay 30 phút sẽ giúp chúng ta tăng cường lưu thông máu trong cơ thể bản thân và đưa máu lưu thông đến các động mạch và tĩnh mạch.

Tăng sinh lực cho cơ thể dòng chảy máu ổn định để cung cấp ôxy đến các tế bào bộ phận.

Giảm đau do viêm

Khảo sát cho thấy hành động vỗ tay tốt cho bệnh nhân bị viêm khớp, loại bỏ cơn đau khớp, đau lưng và đau cổ.

Đặc biệt với ai bị gout giúp họ cải thiện giảm cơn đau hiệu quả hơn.

Tốt cho bệnh nhân phổi

Vì tăng lưu thông máu nên lượng máu cần di chuyển đến phổi đều đặn đầy đủ giúp thoát khỏi các vấn đề như bệnh hen và bệnh phổi.

Cải thiện tiêu hóa

Vỗ tay giúp gắn kết với một số điểm áp lực ở tay, giúp chữa trị các vấn đề tiêu hóa.

Tăng cường miễn dịch ngăn ngừa nhiễm trùng

Ngoài ra vỗ tay còn giúp tăng cường ngăn ngừa nhiễm trùng nữa đấy nhé. Có thể bạn sẽ phải bất ngờ nhưng một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc vổ tay giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Kết hợp các liệu pháp vỗ tay

Khi vỗ tay bạn nên bôi dầu dừa, dầu mù vào lòng bàn tay để nó hấp thụ vào cơ thể. Đeo tất hoặc đi giầy da để ngăn ngừa sự rò rỉ năng lượng sản sinh trong cơ thể. Vỗ hai bàn tay vào nhau, giữ chúng thẳng trước mặt và các cánh tay hơi chùng. Lòng bàn tay, đầu ngón tay của mỗi tay nên vỗ vào nhau. Liệu pháp vô tay thực hiện vào buổi sáng sẽ có kết quả tốt.

Mỗi buổi sáng vỗ tay khoang 15 đến 20 phút sẽ giúp bạn khỏe mạnh và trán đầy năng lượng. Vỗ tay giúp kích thích lưu thông máu huyết, loại bỏ tắc nghẽn tĩnh mạch, động mạch và loại bỏ cholesterol xấu.

Bên cạnh đó, tác động vào những huyệt trên bàn tay còn có tác dụng:

  • Giảm đau lưng, cổ và khớp
  • Giảm đau gút khi vỗ tay
  • Chữa các chứng rối loạn liên quan đến tim phổi
  • Ổn định huyết áp
  • Hỗ trợ cải thiện các kĩ năng ở trẻ, phát triển não bộ
  • Vỗ tay tăng cường hệ miễn dịch, đẩy lùi bệnh tật
  • Tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường, viêm khớp, huyết áp cao, cảm lạnh, mất ngủ, rụng tóc.
  • Lưu thông máu huyết

Bên trên là một số lợi ích từ việc vỗ tay, các bạn có thể tham khảo và áp dụng mỗi ngày. Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên bổ ích cho các bạn.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.