Tập Yoga tốt cho bệnh nhân bị xương khớp

1480

Yoga hình thức tập luyện nhẹ nhàng giúp cải thiện sức khỏe xương khớp, giúp chứng đau khớp giảm nhẹ rõ rệt.

Bị xương khớp có nên tập yoga

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, tập thể dục là cách giảm đau cứng khớp rất hiệu quả. Tuy nhiên, các triệu chứng của viêm khớp có thể làm cản trở và khó khăn di chuyển trong tập luyện vào giai đoạn cấp của bệnh. Vì thế, tập yoga là sự lựa chọn lý tưởng cho người bị bệnh về xương khớp. Yoga cho chúng ta một hình thức tập luyện nhàng có ác dụng cải thiện tầm vận động, tăng cường sức mạnh cơ bắp xung quanh các khớp đau và tỏ ra hữu hiệu trong giai đoạn cấp của đau khớp.

yoga-tot-cho-benh-nhan-xuong-khop-1-min

Yoga tốt cho bệnh nhân bị viêm khớp

Nghiên cứu cho thấy tập Yoga tốt cho bệnh nhân bị xương khớp

Năm 2014 có một nghiên cứu tiến khảo sát trên 36 phụ nữ bị viêm khớp đầu gối và thấy những người tập luyện yoga cải thiện đáng kể các triệu chứng của họ so với những người không tập yoda. Những nhóm tập luyện yoga tham gia lớp học 60 phút mỗi ngày cho một tuần và sau đó tập luyện tại nhà trong những ngày còn lại,trung bình khoảng 112 phút tập yoga. Sau 8 tuần, họ cho biết giảm 38% tình trạng đau đớn và giảm 35% tình trạng cứng khớp, trong khi nhóm không tập yoga báo cáo các triệu chứng bệnh càng ngày càng tồi tệ.

Những người bị viêm khớp dạng thấp là một bệnh lý tự miễn, cũng có thể tập luyện yoga để cải thiện tình trạng bệnh. Trong một nghiên cứu vào năm 2015, những phụ nữ viêm khớp dáng thấp báo cáo tình trạng cải thiện sức khỏe thể chất rõ rệt, khả năng đi bộ, giảm đau, nhiều năng lượng, tâm trạng rất tốt và đặc biệt giảm đáng kể các khớp bị sưng đau sau khi tham gia lớp học Yoga kéo dài 2 giờ cho một tuần trong vòng 8 tuần.

yoga-tot-cho-benh-nhan-xuong-khop-min

Yoga tốt cho bệnh nhân bị viêm khớp

Yoga là phương pháp rèn luyện có thể giúp con người ngăn ngừa bệnh tật và tăng cường sức khỏe, đồng thời phát triển trị tuệ vì thế các bạn có thế áp dụng phương pháp tập luyện này. Tuy nhiên để có kết quả như mong muốn, người bệnh nên kiên trì tập luyện, tập các bài tập phù hợp, tránh những bài tập luyện gây áp lực cho khớp xương.

 



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.