Cách phòng bệnh hô hấp mùa hè hiệu quả bạn nên áp dụng ngay

49

Nhiệt độ tăng cao vào những ngày hè có thể ảnh hưởng đến đường hô hấp, dẫn đến viêm và gây ra một số bệnh hô hấp. Thời tiết nóng bức cũng dễ làm các triệu chứng của bệnh về đường hô hấp trở nên trầm trọng hơn. Cùng tìm hiểu lý do vì sao ngày hè chúng ta lại dễ mắc bệnh hô hấp và lưu ngay những cách phòng bệnh hiệu quả bạn nhé.

Cách phòng bệnh hô hấp mùa hè hiệu quả bạn nên áp dụng ngay

Cách phòng bệnh hô hấp mùa hè hiệu quả bạn nên áp dụng ngay

Tại sao ngày hè dễ mắc bệnh hô hấp?

Vào mùa hè, không khí trở nên rất khô, độ ẩm trong không khí tăng cao, nhiệt độ thay đổi đột ngột. Tất cả những yếu tố này là nguyên nhân gây ra các vấn đề về hô hấp thường gặp trong mùa hè. Bệnh nhân mắc các vấn đề về hô hấp trước đó như viêm phế quản, hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và khí thũng có thể bị các triệu chứng trầm trọng hơn. Ngoài ra, những lý do khiến bạn dễ mắc bệnh hô hấp hơn trong ngày hè có thể kể đến như:

+ Trong mùa hè, chất gây dị ứng cũng tăng lên do thời tiết ẩm, làm tăng phấn hoa, bụi và ve trong không khí. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến phổi, gây ra nhiều vấn đề về hô hấp nhất là ở trẻ nhỏ.

+ Mức độ ô nhiễm tăng lên trong mùa hè cũng dễ gây khó thở. Cơ thể cần nhiều oxy hơn khi thời tiết nóng ẩm. Khi cơ thể không nhận đủ oxy sẽ gây ra tình trạng thở gấp. Các chất ô nhiễm có trong không khí gây viêm màng phổi, viêm đường hô hấp gây co thắt các ống dẫn khí làm khó thở.

+ Vào mùa hè, chúng ta thường đổ mồ hôi nhiều hơn và có thể bị mất nhiều chất lỏng hơn trong cơ thể, dẫn đến mất nước. Điều này làm cho đường mũi bị khô. Các ống phế quản và đường thở cũng bị khô do đó mọi người có thể cảm thấy hụt hơi và khó thở.

+ Nhiều gia đình tăng cao nhu cầu sử dụng máy điều hòa vào thời tiết nóng bức. Tuy nhiên, việc điều chỉnh nhiệt độ chênh lệch lớn so với bên ngoài trong thời gian dài dễ làm cho niêm mạc mũi họng bị khô, từ đó gây ra viêm đường hô hấp. 

+ Ra vào phòng có điều hòa làm cơ thể đột ngột thay đổi nhiệt độ có thể làm suy yếu hệ miễn dịch hô hấp, tăng nguy cơ mắc bệnh.

Không khí mùa hè rất khô, độ ẩm cao, nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ gây ra các vấn đề về hô hấp

Không khí mùa hè rất khô, độ ẩm cao, nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ gây ra các vấn đề về hô hấp

Xem thêm: Điểm danh các loại thảo mộc tốt cho đường hô hấp

Điểm danh những bệnh hô hấp thường gặp trong mùa hè

Nhiều người bị các vấn đề về phổi và hô hấp vào mùa hè do thời tiết khô, nhiệt độ cao và độ ẩm quá mức. Trong đó có các bệnh hô hấp thường gặp nhất như: viêm phổi, viêm amidan, viêm xoang, viêm mũi họng, viêm phế quản, hen phế quản, phổi tắc nghẹn mạn tính, giãn phế quản,…

Vậy làm sao để ngăn ngừa các bệnh hô hấp này bùng phát trong ngày hè oi bức? Tiếp tục đọc để áp dụng ngay những cách phòng bệnh hô hấp ngày hè bạn nhé.

Những bệnh hô hấp thường gặp trong mùa hè

Những bệnh hô hấp thường gặp trong mùa hè

Xem thêm: Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính có chữa khỏi được không?

Áp dụng ngay những cách phòng bệnh hô hấp mùa hè hiệu quả

Tránh ra ngoài khi thời tiết nóng ẩm để tránh làm nặng thêm các triệu chứng của bệnh, nên ưu tiên ra ngoài vào buổi tối. Ngoài ra, hãy đóng cửa ra vào và cửa sổ trong nhà để giữ nhiệt độ bên trong mát mẻ.

Hãy giữ cho môi trường bên trong nhà luôn mát mẻ, sạch sẽ, không có bụi bẩn và bọ ve.

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh để tăng cường hệ thống miễn dịch vì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ giúp chống lại các chất ô nhiễm môi trường và các chất gây dị ứng có hại dẫn đến bệnh hô hấp. Bạn nên ăn trái cây có chứa nhiều nước hơn như dưa hấu, cam, quả mâm xôi,…

Uống đủ nước suốt cả ngày. Tránh uống nước ngọt, đồ uống có gas mà nên uống nước lọc, nước ép trái cây.

Bạn nên ăn đủ chất, uống đủ nước để tăng đề kháng trong những ngày hè

Bạn nên ăn đủ chất, uống đủ nước để tăng đề kháng trong những ngày hè

Tránh tập thể dục quá sức vào mùa hè vì dễ dẫn đến mất nước khi cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Mất nước sẽ gây khô đường dẫn khí,làm trầm trọng thêm các vấn đề liên quan đến hệ hô hấp. Bạn có thể thử các hoạt động nhẹ nhàng như tập yoga, đi bộ hoặc giãn cơ. 

Cố gắng giữ nhiệt độ cơ thể ở mức thấp bằng cách tắm thường xuyên. Luôn che đầu khi đi ra ngoài nắng. 

Vệ sinh máy điều hòa sạch sẽ để giữ cho môi trường trong nhà bạn trong lành.

Người mắc bệnh hô hấp nên dùng máy xông khí dung với thuốc điều trị dạng lỏng để đưa thuốc vào sâu phế quản, nâng cao hiệu quả điều trị. Ngoài ra vào ngày hè, bạn cũng có thể dùng máy xông khí dung với nước muối sinh lý để giữ cho mũi họng luôn sạch sẽ, tránh vi khuẩn xâm nhập.

Vào ngày hè bạn nên dùng máy xông khí dung để giữ cho mũi họng luôn sạch sẽ, tránh mắc bệnh hô hấp. Hiện tại Siêu Thị Y Tế đang có CTKM Siêu Giảm Giá: Hô Hấp Khỏe - Thỏa Sức Vui Hè

Vào ngày hè bạn nên dùng máy xông khí dung để giữ cho mũi họng luôn sạch sẽ, tránh mắc bệnh hô hấp. Hiện tại Siêu Thị Y Tế đang có CTKM Siêu Giảm Giá: Hô Hấp Khỏe – Thỏa Sức Vui Hè.

Tham khảo ngay những dòng máy xông khí dung để bàn, máy xông khí dung siêu âm dạng lưới cao cấp đang được bán tại Siêu Thị Y Tế với ưu đãi siêu hấp dẫn, áp dụng duy nhất trong mùa hè này:

may xong khi dung dang luoi wellmed air pro ii av6

Máy xông khí dung dạng lưới Wellmed Air Pro II
Giá bán tham khảo: 820.000đ

may xong mui hong philips innospire deluxe av5551609908428.nv

Máy xông mũi họng Philips Innospire Deluxe
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ + Quà

may xong mui hong dang luoi vofonn axd 307 av1

Máy xông mũi họng VOFONN AXD-307
Giá bán tham khảo: 580.000đ

may xong khi dung wellmed cnb69028 avnew11609732682.nv

Máy xông khí dung Wellmed CNB69028
Giá bán tham khảo: 590.000đ

Trên đây là lý giải vì sao mùa hè lại dễ mắc bệnh hô hấp cũng như cách phòng bệnh hiệu quả. Mong rằng thông tin trên sẽ có ích cho bạn. Siêu Thị Y Tế chúc bạn luôn vui khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm đón đọc!



Tôi là Nhan Yến - Người sáng tạo nội dung tại website: sieuthiyte.com.vn. Với những kinh nghiệm làm content trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, tôi hy vọng những thông tin từ bài viết sẽ thật sự giúp ích cho sức khỏe của mọi người!