Cách nhận biết khi đã mang thai

1039

Một trong những điều tuyệt vời trong cuộc đời của người phụ nữ đó chình là mang thai. Mang bầu là điều thiêng liêng mà chỉ có người phụ nữ mới cảm nhận được. Tuy nhiên, do chưa kinh nghiệm cũng như thiếu kiến thức nhiều người mang thai lần đầu tiên không thể nhận ra việc mình mang thai. Dưới đây là một số cách nhận biết mình có mang thai hay không?

Trễ kinh, người mệt mỏi

Trễ kinh và người mệt mỏi là một trong những dấu hiệu của việc bạn mang thai. Tính theo chu kỳ kinh nguyệt những đến ngày bạn có kinh nguyệt mà bạn chưa thấy có. Cùng với việc bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, thở hổn hển như kiểu bị sức trong khi chế độ ăn uống, nghỉ ngơi của bạn không có thay đổi.  Khi đó, rất có thể bạn đã có thay. Nếu thấy dấu hiệu nhưu vậy bạn nên dùng que thử thai nhanh để kiểm tra, nếu que báo 2 vạch tức là bạn đã có bầu.

su dung que thu thai

Dùng que thử thai khi trễ kinh

Thay đổi thân nhiệt cũng như vị giác

Ngoài dấu hiệu chậm kinh, người mệt mỏi, bạn có thể nhận biết mình có mang thai hay không bằng dấu hiệu khác đó là việc nhạy cảm với mùi và thân nhiệt tăng. Thông thường, thân nhiệt của bà bầu cao hơn những người bình thường từ 0.3 đến 0.5 độ C.  Người mang bầu luôn cảm thấy nóng hừng hực ngay cả trong mùa đông.

 

non oi khi mang thai

Nôn ói căng thẳng khi mang thai

Nôn ói, căng thẳng và thường xuyên cáu gắt khó chịu

Nôn ói, căng thẳng và khó chịu là một trong những dấu hiệu khi mang thai. Vì thế người ta thường nói vui là khó tính như bà bầu và khuyên không nên “đùa với lửa”. Khi phụ nữ mang thai, lượng hoocmon trong người sẽ thay đổi vì thế tâm tính của phụ nữ mang thai cũng thay đổi.

Hiện tượng ói mửa là hiện tượng dễ nhận thấy nhất khi mang thai, đây là hiện tượng ốm nghén xảy ra trong 1-3 tháng đầu của thời kỳ mang thai.

 Hiện tượng sinh lý của cơ thể thay đổi

Khi mang thai, sinh lý của phụ nữ cũng thay đổi. Bà bầu cảm thấy đau lưng, hai bầu ngực nở nang và căng tức. Đồng thời vẫn có hiện tượng máu ngoài kinh đó chính là máu bão, thường xuyên đau đầu và đi tiểu nhiều lần.

Bên trên là một số dấu hiệu nhận biết mình có mang thai hay không. Tuy nhiên, để chính xác hơn khi chậm kinh từ 7 đến 10 ngày nên dùng que thử thai cho chính xác. Và sau đó chờ khoảng 10 ngày đến nửa tháng nữa đến các bác sĩ chuyên khoa để siêu âm hay chưa.

dau hieu mang thai

Đau lưng khi mang thai

Mang thai là điều tuyệt vời dành cho người mẹ, đặc biệt là những người lần đầu tiên làm mẹ.  Vì thế nên chú ý một chút khi phát hiện những thay đổi của cơ thể, không nên chủ quan dẫn đến việc mang thai mà không biết. Như vậy không thể chăm sóc được sức khỏe bản thân cũng như thai nhi của mình.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.