Tư thế cho con bú đúng cách

2700

Chuyện cho con bú tưởng chừng đơn giản, tuy nhiên nó không hề dễ dàng nhất là với những người lần đầu làm mẹ, sẽ không khỏi lung túng lúc cho con bú.  Vậy cho con bú như thế nào là đúng. Cùng xem bài bài viết dưới đây nhé!

Sữa mẹ tốt cho trẻ nhỏ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu và tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chính vì thế các bé được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu thường có sức đề kháng tốt hơn so với những đứa tẻ khác. Các chuyên gia khuyên sau khi sinh mẹ nên cho bú ngay để trẻ được tận hưởng những dòng sữa non đầu đời giàu dinh dưỡng. Cho bé bú ngay sau sinh còn là cách để gắn kết tình mẫu tử và kích thích sữa về nhiều hơn. Bú sữa mẹ giúp trẻ nhỏ giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, nhiễm trùng tai, viêm não…. Bởi trong sữa mẹ có nhiều kháng thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ và giảm nguy cơ ung thư.  Trẻ sơ sinh được bú sữa non sẽ giúp tống phân su ra ngoài nhanh hơn, ngăn ngừa vàng da.

Cách cho con bú đúng cách

Chuyện cho con bú không hề dễ dàng như chúng ta nghĩ, nhất là với những người lần đầu tiên làm mẹ. Cho trẻ bú không phải chỉ đưa đầu ty vào cho bé ngậm mà phải cho bé bú đúng cách sao cho không bị trớ, không bị sặc sữa đồng thời giúp mẹ đỡ bị đau đầu vú. Theo các bác sĩ chuyên khoa mẹ và bé nếu bé ngậm không hết quầng vú thì sẽ ngậm chặt núm vú vì sợ tuột mất, như thế sẽ làm bị đau đớn và khó chịu.

cach-cho-con-bu-

Khi cho bú, mẹ nên ôm em bé để con đối diện với mình, ngực bé áp sát ngực mẹ và cằm bé chạm tới đầu ti. Không nên kiểm soát bé quá, hãy tin vào bản năng của bé, khi đói bé sẽ đưa ra dấu hiệu để mẹ cho bú. Lúc cho bú hãy cởi bớt quần áo của trẻ để cơ thể các bé có thể tiếp xúc với da giữa mẹ và bé có thể làm cho quá trình bú thuận lợi hơn.

Đừng ép bé bú, hãy để con dùng bản năng tìm đầu ty hay ôm mẹ đòi bú. Tuy nhiên luôn tạo điều kiện cho cả mẹ và bé trong tư thể thoải mái, bạn chì cần đỡ con trong khi bé bú. Trong lúc cho vú có thể trò chuyện với bé, khuyến khích con mở miệng rồi sau đưa đầu ti vào miệng con. Lưu ý không để lưới bé cuốn vào trong mà phải để nằm dưới hàm. Khi đó đầu ti của mẹ sẽ nằm trên lưới của trẻ, bé sẽ cảm thấy thoái mái hơn.

cach-cho-con-bu-

Các mẹ luôn luôn nhớ cằm con là nơi tiếp xúc với bầu ngực của mẹ đầu tiên chứ không phải mặt. Hãy ôm con vào lòng, hướng đầu ti đến miệng của bé chứ đừng đẩy lưỡi con. Để cho bé tự điều chỉnh để có thể bú mẹ thoái mái nhất.

Bên trên là một số thông tin về cách cho con bú, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn!

Nguồn: Tham khảo

Tham khảo sản phẩm Áo ngực cho con bú của RelaxSan tại Siêu Thị Y Tế

Xem thêm bài viết =>>  Cách Hút, Vắt Sữa Mẹ Bằng Tay, Bằng Máy Đúng Cách



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.