Nhiệt độ trung bình của trẻ sơ sinh là bao nhiêu?

2376

Theo các bác sĩ chuyên khoa, phụ huynh cần phải lắm rõ nhiệt độ trug bình của trẻ sơ sinh là bao nhiêu để chăm sóc tốt cho các bé. Trong nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin bổ ích về nhiệt độ trung bình của trẻ sơ sinh. Các bạn tham khảo.

Nhiệt độ trung bình của trẻ sơ sinh

Nhiệt độ trung bình của trẻ sơ sinh là từ 36,5 đến 37,5 độ C. Khi các cha mẹ muốn kiểm tra thân nhiệt của trẻ có thể lấy nhiệt độ ở nách, hậu môn hoặc ở tai.

Nhiệt độ trung bình của trẻ sơ sinh

Nhiệt độ trung bình của trẻ sơ sinh

  • Khi đo nhiệt độ ở hậu môn, các bạn lưu ý lựa chọn những loại nhiệt kế phù hợp, tránh làm tồn thương trẻ, lấy nhiệt độ ở hậu môn là chính xác nhất, nhiệt độ ở hậu môn chính là nhiệt độ thân nhiệt của em bé.
  • Nếu lấy nhiệt độ ở tai, sau khi có kết quả các mẹ cần cộng thêm 0,3 độ để có thân nhiệt của trẻ
  • Còn nếu lấy thân nhiệt ở nách, thì đặt nhiệt kế khoảng 2 phút, sau khi lấy được kết quả đo cộng thêm 0,5 độ. Ví dụ như các mẹ đo thân nhiệt ở nách là 36,5 độ c thì nhiệt độ của em bé là 37 độ.

>> Xem thêm: Cách Đo Nhiệt Độ Cơ Thể Trẻ Sơ Sinh Chuẩn Xác Nhất

Trẻ sơ sinh bị sốt khi nào?

  • Khi đo nhiệt độ cho trẻ, nếu nhiệt độ của trẻ thấp hơn 36,5 độ C, thì có nghĩa bé nhà bạn đang bị lạnh. Khi này các mẹ cần ủ ấm ngay cho em bé.
  • Còn trường hợp thân nhiệt của trẻ sơ sinh cao hơn 37,5 độ C, có nghĩa bé bị nóng. Lúc này, cha mẹ cần để bé nơi thoáng mát, bở bớt chăn, quần áo, lau mát và cho bé uống thêm nước, bú nhiều hơn và tiếp tục theo dõi thân nhiệt của con.
  • Khi nhiệt độ của bé cao hơn 38 độ C là bé nhà bạn bị sốt. Khi con bị sốt, cần làm mát và dùng thuốc hạ sốt, sớm đưa bé đến các cơ sở y tế để khám và viều trị.

Một số lưu ý Nhiệt độ của trẻ sơ sinh dễ biến động do môi trường bên ngoài, bé có thể bị mất nhiệt hoặc tăng nhiệt nhanh chóng. Đặc biệt những trường hợp sinh non, nhẹ cân không có đủ lớp mỡ dưới da để cách nhiệt, dễ sinh mất nhiệt. Ngoài ra, những em bé bị mắc các bệnh về phổi cũng bị hạ thân nhiệt.

uu diem cua nhiet ke dien tu min e1466753873671

Thông tin thêm cho bạn: Sử dụng nhiệt kế hồng ngoại điện tử theo dõi cho trẻ nhỏ thường xuyên, để xác định thân nhiệt, chăm sóc tốt sức khỏe cho trẻ nhỏ.

Một số thông tin cung cấp cho các bậc huynh về nhiệt độ trung bình của trẻ sơ sinh, Siêu Thị Y Tế hi vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn trong quá trình chăm sóc con nhỏ.



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.