Trẻ nhỏ bị viêm xoang

987

Viêm xoang là căn bệnh phổ biến, không biệt người lớn hay người nhỏ. Bệnh viêm xoang có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau ở nhiều lứa tuổi.

Triệu chứng viêm xoang ở trẻ nhỏ

Khi bị viêm xoang trẻ nhỏ thường có triệu chứng tương tự như cảm, nghẹt mũi, chảy nước mũi và sốt nhẹ. Nếu trẻ bị sốt khoảng 3-4 ngày có các triệu chứng như cảm thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh viêm xoang và các bệnh nhiễm trùng như viêm phổi, viêm phế quản, nhiễm trùng tai. Vì thế nhanh chóng đưa trẻ đến các các cơ sở y tế khám.

>>>> Siêu Thị Y Tế nhập khẩu và phân phối thiết bị y tế hàng đầu

viem-xoang-tre-nho-1-min

Có nhiều trường hợp đã bỏ qua các cơn nhức đầu có liên quan đến cảm ở trẻ bị nhiễm trùng xoang. Ở trẻ nhỏ, các xoang mũi không phát triển cho đến khi 6-7 tuổi và không đủ hình hành để có thể bị nhiễm trùng nên thông thường các cơn đau nhức đầu ở trẻ cảm không phải là dấu hiệu của nhiễm trùng xoang.

Còn ở lứa tuổi lớn hơn, thanh thiếu niên, thì các triệu chứng thường là ho khan vào ban ngày mà không có tiến triển gì sau 7 ngày đầu, có các triệu chứng cảm, sốt, nghẹt mũi nặng hơn, đau răng, đau tai, dễ bị đau vùng mặt. Thỉnh thoảng có trường hợp phát triện các triệu chứng khó chịu ở dạ dày, buồn nôn, nhức đầu hoặc đau ở phía sau mắt.

viem-xoang-tre-nho-min-1

Ngăn ngừa viêm xoang

Cách tốt nhất để phòng ngừa viêm xoang là vệ sinh sạch sẽ cho trẻ, bảo vệ đường hô hấp cho trẻ nhất là vào mùa lạnh. Giữ gìn không gian sống sạch sẽ, thoáng mát giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Bên trên là một số triệu chứng viêm xoang ở trẻ nhỏ, hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho các bạn.

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.