Thử ngay 4 cách dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch hiệu quả tại nhà

2493

Tỏi là loại gia vị mà chúng ta thường sử dụng trong nấu ăn hàng ngày nhưng bạn có biết tỏi cũng có thể được dùng để chữa bệnh không? Việc dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch đã được nhiều người áp dụng và đạt được những hiệu quả chữa bệnh bất ngờ. Cùng chúng tôi khám phá ngay 4 cách chữa giãn tĩnh mạch bằng tỏi được nhiều người áp dụng trong bài viết dưới đây.

Tỏi trị giãn tĩnh mạch có tốt không?

Tỏi không chỉ là một lựa chọn quen thuộc để tăng thêm hương vị cho những bữa ăn, mà còn có nhiều lợi ích sức khỏe nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

Tỏi có lượng calo thấp nhưng rất giàu chất dinh dưỡng. Trong tỏi cũng chứa mangan, vitamin B6, selenium và chất xơ. Những chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại nhiễm trùng. Một nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng tỏi hàng ngày giúp giảm 63% số lần cảm lạnh.

Tỏi có một hợp chất được gọi là allicin giúp giảm mức cholesterol, ngăn ngừa đông máu và đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư và kháng khuẩn. Ngoài ra, tỏi có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp, cải thiện tình trạng sưng và lưu thông máu liên quan đến chứng giãn tĩnh mạch. Vì thế việc dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch đã được nhiều người áp dụng và công nhận về hiệu quả mà phương pháp này mang đến cho người bệnh.

Tỏi có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm sưng do giãn tĩnh mạch

Tỏi có thể giúp cải thiện lưu thông máu, giảm sưng do giãn tĩnh mạch

4 cách chữa giãn tĩnh mạch bằng tỏi hiệu quả nhất

Tỏi và chanh

Tỏi có tác dụng kỳ diệu đối với quá trình lưu thông máu, trong khi chanh rất giàu vitamin C giúp làm đẹp làn da và củng cố các mạch máu để ngăn ngừa tình trạng giãn tĩnh mạch nhỏ trở nên tồi tệ hơn.

Cách dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch kết hợp với chanh:

  • Bóc vỏ và băm nhuyễn tỏi sau đó vắt lấy nước cốt chanh.
  • Trộn tỏi và chanh vào trong lọ, ngâm trong vài giờ.
  • Lấy hỗn hợp ra và nhẹ nhàng thoa lên các tĩnh mạch bị ảnh hưởng.  
Cách chữa giãn tĩnh mạch bằng tỏi và chanh

Cách chữa giãn tĩnh mạch bằng tỏi và chanh

Tỏi và dầu oliu

Allicin trong tỏi có thể giúp cải thiện tuần hoàn và giảm viêm. Dầu ô liu có công dụng tăng tuần hoàn máu vì thế sử dụng dầu ô liu xoa bóp sẽ giúp đẩy mạnh lưu thông tuần hoàn máu, làm giảm đau và sưng hiệu quả.

Cách sử dụng tỏi trị giãn tĩnh mạch với dầu oliu:

  • Nghiền nát một vài nhánh tỏi và trộn với một ít dầu ô liu. 
  • Thoa hỗn hợp lên vùng bị ảnh hưởng và để trong 15 phút. 
  • Rửa kỹ và lặp lại hai lần một ngày.
Sử dụng dầu ô liu và tỏi xoa bóp sẽ làm giảm sưng đau hiệu quả

Sử dụng dầu ô liu và tỏi xoa bóp sẽ làm giảm sưng đau hiệu quả

Tỏi ngâm mật ong trị giãn tĩnh mạch

Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong chứa rất nhiều khoáng chất, đường tự nhiên, flavonoid, glucose, vitamin, magie, canxi photphat. Tất cả những chất này khi được kết hợp sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho mạch máu, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và đặc biệt là giúp tăng hàm lượng oxy trong máu để làm chậm quá trình lão hóa của mạch máu.

Cách làm tỏi ngâm mật ong trị giãn tĩnh mạch:

  • Bóc vài nhánh tỏi rồi cho vào một lọ thủy tinh.
  • Sau đó, đổ mật ong lên ​​lọ đầy tỏi. 
  • Dùng muỗng loại bỏ các bong bóng nổi trên bề mặt.
  • Bây giờ bạn chỉ cần để lọ tỏi ngâm mật ong trong tủ lạnh hoặc trong tủ ở nhiệt độ phòng, trong vài ngày trước khi sử dụng. 
Tỏi ngâm mật ong trị giãn tĩnh mạch

Tỏi ngâm mật ong trị giãn tĩnh mạch

Tỏi trị giãn tĩnh mạch với cam và dầu oliu

Tỏi là một loại thảo mộc tuyệt vời để giảm viêm và các triệu chứng của chứng giãn tĩnh mạch, giúp phá vỡ các độc tố có hại trong mạch máu và cải thiện lưu thông. Khi kết hợp với cam và dầu oliu để massage, hỗn hợp này sẽ làm giảm kích thước vùng da tổn thương.

Cách dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch với cam và dầu oliu:

  • Thái nhỏ 6 tép tỏi và cho vào lọ thủy tinh sạch.
  • Vắt nước từ ba quả cam và cho vào bình. Thêm hai muỗng canh dầu ô liu.
  • Để hỗn hợp ngâm trong khoảng 12 giờ.
  • Lắc bình và sau đó nhỏ một vài giọt hỗn hợp lên ngón tay. Bắt đầu xoa bóp các tĩnh mạch bị viêm theo chuyển động tròn trong 15 phút.
  • Lặp lại hàng ngày trong vài tháng.
Tỏi trị giãn tĩnh mạch với cam và dầu oliu

Tỏi trị giãn tĩnh mạch với cam và dầu oliu

Cần lưu ý gì dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch?

Để nhận được nhiều lợi ích nhất từ ​​tỏi, hãy luôn sử dụng tỏi sống. Dùng tỏi đã được nấu làm giảm các đặc tính dinh dưỡng của nó.

Sau khi massage chân bị giãn tĩnh mạch với những hỗn hợp làm từ tỏi, bạn không nên để chân tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp tránh tổn thương lên da.

Các biện pháp dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch là một lựa chọn an toàn, ít tác dụng phụ để giảm các triệu chứng khó chịu của giãn tĩnh mạch. Tuy nhiên bạn cũng nên kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm việc giảm tiêu thụ đường, rượu, caffein và thực phẩm chế biến; ăn nhiều rau củ và trái cây,…

Dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch tại nhà chỉ có thể giúp bạn ngăn ngừa và chống lại chứng giãn tĩnh mạch ở mức độ nhẹ. Đối với trường hợp bệnh nghiêm trọng, bạn cần được chăm sóc và điều trị y tế đúng cách.

Dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch có thể giúp chống lại chứng giãn tĩnh mạch ở mức độ nhẹ

Dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch có thể giúp chống lại chứng giãn tĩnh mạch ở mức độ nhẹ

Gợi ý những biện pháp khác hỗ trợ trị giãn tĩnh mạch tại nhà 

Cố gắng nâng cao chân

Giữ chân cao hơn tim thường xuyên có thể giúp giảm bớt các triệu chứng giãn tĩnh mạch. Nâng cao chân được cho là cải thiện lưu lượng máu trở lại tim và giảm sưng. Hành động đơn giản này giúp giảm thiểu các triệu chứng giãn tĩnh mạch từ nhẹ đến trung bình. Làm điều này bằng cách nằm xuống và đặt một vài chiếc gối dưới chân.

Tập thể dục thường xuyên

Bạn hãy thử thực hiện các bài tập thể chất giúp tăng cường cơ bắp ở chân. Các cơ ở chân hỗ trợ các tĩnh mạch để đẩy máu trở lại tim chống lại lực hấp dẫn. Ngoài ra, tập luyện cơ bắp chân sẽ ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch mới phát triển.

Giảm cân

Béo phì là một trong những yếu tố góp phần chính gây giãn tĩnh mạch. Những người thừa cân hoặc béo phì gặp khó khăn trong việc đẩy máu trở lại tim, dẫn đến sự phát triển của chứng giãn tĩnh mạch. Giảm cân sẽ hỗ trợ tĩnh mạch di chuyển máu trở lại và ngăn ngừa sự hình thành các vết giãn tĩnh mạch mới hơn.

Sử dụng vớ y khoa

Vớ y khoa được thiết kế giúp ép chặt chân với lực nén phù hợp và tăng cường lưu thông máu. Lưu thông máu được cải thiện sẽ thúc đẩy lưu lượng máu đến tim. Ngoài ra, mang vớ y khoa cũng giúp giảm đau, sưng và khó chịu liên quan đến chứng giãn tĩnh mạch.

Tham khảo ngay dòng vớ y khoa điều trị suy giãn tĩnh mạch RelaxSan tại Siêu Thị Y Tế!

Tham khảo ngay dòng vớ y khoa điều trị suy giãn tĩnh mạch RelaxSan tại Siêu Thị Y Tế!

Tham khảo ngay các sản phẩm vớ y khoa hiện đang được bán tại Siêu Thị Y Tế với giá ưu đãi hấp dẫn!

vo y khoa1579161054.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón Art.M2170A
Giá bán tham khảo: 760.000đ

m1170a min1608285060.nv

Vớ y khoa điều trị suy tĩnh mạch Medicale Soft - Art. M1170A
Giá bán tham khảo: 650.000đ

3 min1567997422.nv

Vớ y khoa phòng ngừa suy tĩnh mạch, dạng đùi, hở ngón - Basic - Art.970A
Giá bán tham khảo: 410.000đ

Xem nhiều hơn các sản phẩm vớ y khoa TẠI ĐÂY

Trên đây là những cách dùng tỏi trị giãn tĩnh mạch hiệu quả nhất bạn nên thử để cải thiện tình trạng bệnh của mình. Siêu Thị Y Tế chúc bạn thật nhiều sức khỏe và cảm ơn bạn đã quan tâm đón đọc bài viết!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất