Uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch hiệu quả hơn mong đợi

2629

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển của chứng giãn tĩnh mạch. Trong đó, uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch được cho là có hiệu quả cao với nhiều người. Siêu Thị Y Tế bật mí đến bạn công dụng rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch và cách uống loại rau này.

Giá trị dinh dưỡng của rau diếp cá

Trong mỗi 100g rau diếp cá có chứa những thành phần dinh dưỡng sau đây:

  • Vitamin A: 2826,6 microgam
  • Canxi: 2010 mg
  • Chất đạm: 2,1g
  • Chất béo: 0,2g
  • Khoáng chất: 0,6g
  • Chất xơ: 11g
  • Carbohydrate: 6,3g
  • Sắt: 6,5 mg
  • Nước: 89,7g
  • Năng lượng (Calo): 35,4kcal
Rau diếp cá chứa nhiều chất dinh dưỡng

Rau diếp cá chứa nhiều chất dinh dưỡng

Lợi ích sức khỏe của rau diếp cá

Lá rau diếp cá được nấu chín và ăn để điều trị bệnh kiết lỵ. Rau diếp cá có thể làm tăng sản xuất tế bào hồng cầu, ngăn ngừa bệnh tim và tăng cường cơ bắp cho cơ thể. Tiêu thụ thường xuyên loại thảo dược này có thể cải thiện thị lực và hệ thần kinh. Đối với dạ dày và các vấn đề liên quan khác, tiêu thụ rau diếp cá có thể giúp giảm đau. Rau diếp cá cũng có thể ngăn ngừa các bệnh như viêm phế quản, viêm phổi,…

Rau diếp cá được biết đến rộng rãi như một loại thuốc tự nhiên cho virus SARS. Loại thảo dược này hoạt động như một chất kháng lại loại virus type1 & type2 simplex, herpes influenza và HIV.

Tiêu thụ rau diếp cá sống có thể làm giảm lượng đường trong máu. Loại thảo mộc này có thể chống lại bệnh tiểu đường bằng cách tăng sản xuất insulin và kiểm soát sự giải phóng glucose trong cơ thể và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể con người.

Rau diếp cá đã được sử dụng từ lâu đời như một loại thuốc có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm, giúp chữa các vấn đề liên quan đến da khác nhau.

Trong y học cổ truyền, rau diếp cá được sử dụng phổ biến trong điều trị nhiễm trùng phổi. Ngoài ra, rau diếp cá cũng có thể kiểm soát đường ruột bằng cách kiểm soát chất nhầy. Các đặc tính thảo dược của loại cây này cũng có thể giúp giảm cân.

Ngoài những lợi ích nêu trên, uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch sẽ mang đến hiệu quả hơn cả mong đợi cho người bệnh.

Tiêu thụ rau diếp cá rất tốt cho tim mạch, hệ thần kinh, phổi và dạ dày

Tiêu thụ rau diếp cá rất tốt cho tim mạch, hệ thần kinh, phổi và dạ dày

Rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch có tốt không?

Nhiều người mắc chứng suy giãn tĩnh mạch đã tìm đến cách dùng rau diếp cá chữa giãn tĩnh mạch vì trong loại rau này chứ rất nhiều Flavonoid – một hoạt chất có khả năng nâng cao độ bền của thành tĩnh mạch.

Hoạt chất Flavonoid sẽ làm giảm áp lực lên động mạch, giúp tĩnh mạch bị giãn sẽ được thu nhỏ lại theo thời gian. Người ta thường uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch như một phương thuốc tự nhiên làm giảm triệu chứng đau, rát, sưng, đỏ của chứng suy giãn tĩnh mạch.

Rau diếp cá chữa giãn tĩnh mạch vì trong loại rau này chứ rất nhiều Flavonoid

Rau diếp cá chữa giãn tĩnh mạch vì trong loại rau này chứ rất nhiều Flavonoid

Cách uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch đơn giản và hiệu quả cao

Cách uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch khá đơn giản với nguyên liệu chính là loại rau này và không cần bổ sung thêm thành phần nào khác ngoài nước lọc. Để uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch hiệu quả cao, bạn hãy thực hiện theo các bước sau: 

  • Chuẩn bị sẵn 125g rau diếp cá, rửa sạch nhiều lần để loại bỏ hết cặn đất, vi khuẩn.
  • Cho hết rau vào máy xay, cho thêm 500ml nước lọc vào và bắt đầu xay nhuyễn.
  • Sau đó lần lượt cho rau diếp cá đã xay qua rây để lọc lấy nước.

Mỗi ngày bạn có thể uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch trong khoảng từ 500ml – 700ml để cải thiện tình trạng bệnh của mình. Mặc dù lợi ích từ uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch là rất tốt nhưng người bệnh không nên uống quá nhiều loại nước này trong một ngày. 

Ngoài ra, uống diếp cá trị giãn tĩnh mạch có thể tạo hương vị khó chịu đối với một vài người do mùi chua và tanh đặc trưng. Vì thế bạn có thể pha thêm với 1 ít muối và 1 thìa nhỏ đường để dễ uống hơn. Một lưu ý quan trọng là không nên cho đường và muối quá nhiều vào nước rau diếp cá.

Bên cạnh việc uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch thì bạn có thể ăn sống rau diếp cá cùng với các loại rau sống khác trong bữa ăn hàng ngày. 

Uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch là phương pháp tự nhiên, đơn giản và hiệu quả cao

Uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch là phương pháp tự nhiên, đơn giản và hiệu quả cao

Một số lưu ý khi uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch

Khi sử dụng rau diếp cá trong chữa giãn tĩnh mạch tại nhà bạn nên chú ý một số điểm sau:

  • Khi chọn rau diếp cá để sử dụng bạn nên lựa những lá còn tươi, những lá đã héo không còn đủ dưỡng chất cần thiết.
  • Trước khi sử dụng bạn nên rửa sạch rau diếp cá bằng cách ngâm với muối khoảng 15 phút.
  • Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi sử dụng.
  • Bên kết hợp dùng rau diếp cá với các chế độ ăn uống và luyên tập thể thao phù hợp

>> Bên cạnh uống rau diếp cá thì bạn nên dùng vớ giãn tĩnh mạch để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất

Gợi ý một số thực phẩm tốt cho người giãn tĩnh mạch

Chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch tốt nhất. Bên cạnh việc uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch, dưới đây là một số thực phẩm hiệu quả hàng đầu cho sức khỏe tĩnh mạch bao gồm:

Nước

Hydrat hóa là điều cần thiết cho tất cả các cơ quan nội tạng và là chìa khóa để duy trì tĩnh mạch khỏe mạnh. Uống đủ nước không chỉ thúc đẩy lưu lượng máu tối ưu mà cũng sẽ loại bỏ chất thải và làm dịu các triệu chứng suy tĩnh mạch.

Bơ rất giàu vitamin C & E, glutathione giúp bảo vệ động mạch, tĩnh mạch và tim khỏi tác hại của oxy hóa.

Táo

Táo chứa nhiều rutin và chất xơ đã được chứng minh là làm giảm cholesterol và huyết áp.

Táo chứa nhiều rutin và chất xơ tốt cho huyết áp, từ đó có thể cải thiện giãn tĩnh mạch

Táo chứa nhiều rutin và chất xơ tốt cho huyết áp, từ đó có thể cải thiện giãn tĩnh mạch

Kiều mạch 

Kiều mạch rất giàu rutin, protein và chất xơ, có tác dụng cải thiện lưu lượng máu và lưu thông tĩnh mạch.

Củ cải đường

Nitrat có trong củ cải đường hỗ trợ cải thiện lưu thông máu và hạ huyết áp. Củ cải đường cũng chứa betacyanin – một hợp chất có thể làm giảm đáng kể nồng độ axit amin homocysteine, có thể gây hại cho các mạch máu.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi chứa nhiều rutin, có thể giúp củng cố tĩnh mạch và mao mạch, cải thiện chức năng động mạch và bảo vệ chống lại cục máu đông.

Măng tây

Măng tây chứa nhiều vitamin A, C, E và K cũng như folate, chất xơ, crom, canxi, niacin, phốt pho và axit amin. Tất cả những chất này đều giúp ngăn ngừa vỡ mao mạch và tĩnh mạch.

Măng tây có tác dụng ngăn ngừa vỡ mao mạch và tĩnh mạch

Măng tây có tác dụng ngăn ngừa vỡ mao mạch và tĩnh mạch

Hạt chia

Hạt chia chứa nhiều chất xơ, ngăn ngừa đầy hơi để tránh thêm áp lực lên tĩnh mạch.

Gừng

Gừng được biết đến với hiệu quả chống viêm, giúp cải thiện tuần hoàn và làm tan fibrin trong mạch máu, ngăn ngừa tĩnh mạch bị xơ cứng và chai sần.

Xem ngay các cách dùng gừng chữa giãn tĩnh mạch hiệu quả tại nhà

Nho

Nho chứa nhiều rutin và có thể làm giãn mạch máu, giảm huyết áp và giúp ngăn ngừa cục máu đông.

Cải xoong

Cải xoong giàu chất chống oxy hóa và cung cấp hơn 300% lượng Vitamin K được khuyến nghị hàng ngày, đồng thời giàu B1, B2, B6, C, E, mangan, caroten, sắt, canxi, đồng và chất xơ rất tốt cho sức khỏe tĩnh mạch.

Cải xoong giàu chất chống oxy hóa

Cải xoong giàu chất chống oxy hóa

Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn cách uống rau diếp cá trị giãn tĩnh mạch hiệu quả và gợi ý thêm một số thực phẩm tốt cho sức khỏe tĩnh mạch của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều niềm vui!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất