Cách ngủ khi có người Ngáy Bên Cạnh

6267

Nếu bạn đã từng cố gắng ngủ cùng phòng với người ngủ ngáy, bạn biết rằng có được một đêm nghỉ ngơi trọn vẹn là rất khó. Bạn có thể đối phó với điều này bằng một số mẹo đơn giản, chẳng hạn như ngăn tiếng ồn bằng tai nghe hoặc nút tai. Nếu bạn vẫn không thể ngủ, bạn có thể giảm tiếng ồn của người ngủ ngáy. Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn một số cách để ngủ ngon khi có người ngáy bên cạnh.

Cách ngủ khi có người ngáy bên cạnh

Cách ngủ khi có người ngáy bên cạnh

Cách ngủ khi có người ngáy bên cạnh 

1. Chặn tiếng ồn 

  • Sử dụng nút tai

Phương pháp này rất dễ dàng. Tìm nút tai ở hiệu thuốc hoặc cửa hàng bách hóa và nhét chúng vào ban đêm để không phải nghe tiếng ngáy của người bên cạnh.

Nút tai được làm từ các vật liệu khác nhau như bọt, cao su và nhựa. Đảm bảo làm theo hướng dẫn để tìm ra cách đặt nút tai một cách hiệu quả. Nếu bạn dễ bị nhiễm trùng tai, hãy hỏi bác sĩ trước khi sử dụng nút bịt tai.

  • Tìm nguồn phát ra tiếng ồn trắng

Tiếng ồn trắng là loại tiếng ồn nền do tivi tĩnh hoặc quạt tạo ra. Một nguồn tiếng ồn trắng có thể loại bỏ tiếng ngáy của những người ngủ ngáy. Bạn có thể bật quạt, máy điều hòa không khí hoặc thiết bị điện tử khác phát ra tiếng ồn trắng. Bạn cũng có thể đầu tư vào một máy tiếng ồn trắng.

  • Nghe nhạc trên tai nghe

Nếu bạn có tai nghe, bạn đã có thiết bị khử tiếng ồn của riêng mình. Nghe một số bản nhạc thư giãn để chặn tiếng ngáy và giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Chọn nhạc chậm, nhẹ nhàng. Nhạc to hơn, nhanh hơn, mặc dù có hiệu quả làm giảm tiếng ngáy, nhưng có thể khiến bạn khó ngủ hơn.

Đeo phone nghe nhạc là cách đơn giản để ngủ khi có người ngáy bên cạnh

Đeo phone nghe nhạc là cách đơn giản để ngủ khi có người ngáy bên cạnh

———————————————————————————————————————-
Xem thêm các bài viết có nội dung liên quan :

———————————————————————————————————————-

2. Đối phó với giấc ngủ gián đoạn

  • Đối phó hiệu quả khi tiếng ngáy đánh thức bạn

Nếu bạn bị đánh thức bởi tiếng ngáy vào giữa đêm, đừng bực bội, điều đó sẽ khiến bạn càng khó ngủ lại. Thay vào đó, hãy giúp bản thân thư giãn bằng một số thủ thuật nhẹ nhàng, lặp đi lặp lại.

Không kiểm tra thời gian trên điện thoại của bạn. Điều này không chỉ khiến bạn bực bội, mà ánh sáng chói từ điện thoại có thể khiến bạn tỉnh táo hơn. Thay vào đó, hãy thử nhắm mắt lại và hít thở sâu, nhẹ nhàng.

  • Thay đổi cách bạn nghĩ về âm thanh

Nếu bạn nghĩ ngáy là một điều khó chịu, thì nhiều khả năng nó sẽ làm phiền bạn. Cố gắng coi âm thanh như một tiếng ồn êm dịu có thể ru bạn vào giấc ngủ. Điều này có thể giúp bạn bình tĩnh khi thức dậy vào nửa đêm. Cố gắng lắng nghe kỹ tiếng ngáy và chú ý đến nhịp điệu của nó. Nguồn gốc của những rắc rối thực sự có thể giúp bạn ngủ trở lại. 

Có thể mất thời gian thực hành trước khi phương pháp này hiệu quả, vì vậy hãy kiên nhẫn.

Hãy thử nhắm mắt lại và hít thở sâu nếu bạn bị đánh thức bởi tiếng ngáy

Hãy thử nhắm mắt lại và hít thở sâu nếu bạn bị đánh thức bởi tiếng ngáy

  • Cân nhắc chuyển sang một căn phòng khác

Nếu bạn không thể ngủ lại, hãy thử chuyển sang một phòng khác. Ngáy có thể là một thói quen đáng xấu hổ, vì vậy hãy nhẹ nhàng với đối tác của bạn hoặc bất kỳ ai bạn đang ở chung phòng. Giải thích rằng một vài đêm nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để giúp họ ngừng ngủ ngáy.

 Máy chống ngáy - DM

3. Giảm tiếng ngáy cho người ngủ bên cạnh 

  • Để người ngủ nằm nghiêng hoặc nằm sấp

Đôi khi, thay đổi tư thế ngủ có thể giúp giảm ngáy. Nếu người ngủ nằm ngửa, điều này có thể tăng tình trạng ngáy ngủ. Thay vào đó, hãy khuyến khích họ ngủ nghiêng hoặc nằm sấp. Chỉ cần thay đổi đơn giản này cũng có thể làm dịu cơn ngáy ngủ của họ.

  • Không cho người ngủ ngáy uống rượu trước khi đi ngủ

Uống rượu có thể làm giãn cơ cổ họng, gây ra chứng ngáy hoặc làm bệnh trầm trọng hơn. Lịch sự yêu cầu người ngủ không uống rượu trước khi ngủ, đặc biệt nếu bạn có việc cần làm vào buổi sáng. Nếu bạn làm điều này một cách nhẹ nhàng, họ sẽ sẵn lòng nghỉ ngơi để giúp bạn nghỉ ngơi.

Uống rượu, bia trước khi ngủ sẽ làm tình trạng ngủ ngáy trầm trọng hơn

Uống rượu, bia trước khi ngủ sẽ làm tình trạng ngủ ngáy trầm trọng hơn

  • Sử dụng miếng dán mũi

Thử luồn những dải giấy này lên mũi người ngủ trước khi ngủ để giảm ngáy. Mua một ít tại hiệu thuốc gần nhà của bạn và thử thủ thuật xâm lấn tối thiểu này. Nếu chứng ngưng thở khi ngủ gây ra chứng ngáy, các miếng dán mũi sẽ không hiệu quả.

  • Nâng cao đầu giường của bạn

Nâng cao đầu giường chỉ bốn inch có thể giúp giảm ngáy. Nâng đầu giường có thể điều chỉnh được hoặc thử nâng đầu của người ngủ ngáy lên bằng gối phụ.

4. Tìm kiếm trợ giúp y tế 

  • Yêu cầu người ngủ ngáy sử dụng thuốc thông mũi

Mũi bị nghẹt có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chứng ngủ ngáy, vì vậy hãy đề nghị người ngủ ngáy sử dụng thuốc xịt hoặc thuốc làm thông mũi trước khi đi ngủ. Đảm bảo mua thuốc xịt được thiết kế đặc biệt để sử dụng vào ban đêm, vì thuốc xịt ban ngày được sử dụng có thể không hiệu quả trong việc chống lại chứng ngáy ngủ.

  • Khuyến khích người ngủ ngáy bỏ hút thuốc

Hút thuốc có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, ngủ ngáy là một trong số đó. Yêu cầu người ngủ ngáy xem xét việc bỏ thuốc lá vì sức khỏe của họ và vì giấc ngủ của bạn.

Bỏ thuốc lá có thể làm giảm chứng ngủ ngáy của bạn

Bỏ thuốc lá có thể làm giảm chứng ngủ ngáy của bạn

  • Cho người ngủ ngáy đi khám bác sĩ để loại trừ các tình trạng tiềm ẩn

Bạn có thể đang đối mặt với chứng ngủ ngáy kinh niên có tiếng thở ồn ào vào ban đêm có thể do một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn như chứng ngưng thở khi ngủ gây ra. Đến gặp bác sĩ của bạn để loại trừ hoặc chẩn đoán các vấn đề cơ bản.

  • Khám phá các lựa chọn điều trị với người ngủ ngáy

Nếu người ngủ ngáy được chẩn đoán mắc một tình trạng cụ thể, việc điều trị tình trạng đó có thể giúp giảm chứng ngáy ngủ. Phương pháp điều trị tùy thuộc vào tình trạng bệnh, nhưng có thể bao gồm sử dụng mặt nạ ngủ. Nếu có vấn đề với cổ họng hoặc đường thở của người ngủ ngáy, trong một số trường hợp hiếm hoi, phẫu thuật có thể được sử dụng để khắc phục vấn đề.

Mời bạn tham khảo máy chống ngáy thông minh SleepMi đang có giá ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may chong ngay thong minh sleepmi z1 av4

Máy chống ngáy thông minh SleepMi Z1
Giá bán tham khảo: 1.250.000đ

may chong ngay ngu cao cap sleepmi z2 av4

Máy chống ngáy ngủ cao cấp SleepMi Z2
Giá bán tham khảo: 1.990.000đ

Bạn có thể sử dụng thiết bị chống ngủ ngáy

Bạn có thể sử dụng thiết bị chống ngủ ngáy

Trên đây là những cách để ngủ khi có người ngáy bên cạnh mà Siêu Thị Y Tế chia sẻ đến bạn. Mong rằng bạn sẽ áp dụng thành công để có được những giấc ngủ ngon trọn vẹn. Cảm ơn bạn đã theo dõi, chúc bạn thật nhiều sức khỏe!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất