Giải đáp: Tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không?

10287

Nước ấm, mật ong và chanh khi kết hợp với nhau sẽ trở thành thức uống tuyệt vời để tăng cường sức khỏe của bạn. Nhưng liệu tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không? Nhiều người cho rằng thức uống này có chứa mật ong không phù hợp với bệnh nhân tiểu đường. Để tìm ra lời giải đáp chính xác nhất, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Bị tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không? Vì sao?

Bị tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không? Vì sao?

Lợi ích sức khỏe khi uống chanh mật ong

Tăng khả năng miễn dịch

Nước chanh mật ong rất tuyệt vời để tăng khả năng miễn dịch, giúp bạn được bảo vệ khỏi các bệnh nhiễm trùng và bệnh thông thường do thay đổi mùa gây ra. Uống hỗn hợp này thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ bị cảm lạnh, cúm và các bệnh dị ứng khác. Mật ong có đặc tính trị liệu và giàu chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng và cũng hữu ích trong việc phục hồi sau khi ốm.

Giải độc cơ thể

Ô nhiễm, thói quen ăn uống không lành mạnh và các yếu tố bên ngoài khác dẫn đến sự tích tụ chất độc trong mô da, gan và đường hô hấp. Uống chanh và mật ong với nước ấm giúp giải độc cơ thể, giúp cải thiện chức năng của gan bằng cách vô hiệu hóa các gốc tự do có hại trong cơ thể. Uống chanh mật ong còn có tác dụng ngăn ngừa táo bón, mụn trứng cá, mụn nhọt hoặc nhiều vấn đề khác. 

Uống chanh và mật ong với nước ấm giúp bạn giải độc cơ thể

Uống chanh và mật ong với nước ấm giúp bạn giải độc cơ thể

Cải thiện hệ tiêu hóa

Chanh thúc đẩy gan sản xuất nhiều mật hơn, giúp hệ thống tiêu hóa phân hủy các loại thực phẩm phức tạp tốt hơn. Bên cạnh đó mật ong có tính kháng khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng rất hiệu quả. Sự kết hợp của chanh và mật ong sẽ giúp cải thiện đường tiêu hóa rất tốt.

Giảm tình trạng táo bón

Nước ấm với hỗn hợp chanh mật ong hỗ trợ tiêu hóa tốt, do đó có thể giúp giảm táo bón. Nước ấm cũng được phân cứng hấp thụ làm cho nhu động ruột dễ dàng hơn và ngăn ngừa táo bón.

Nước ấm với hỗn hợp chanh mật ong có thể giúp giảm táo bón

Nước ấm với hỗn hợp chanh mật ong có thể giúp giảm táo bón

Tăng năng lượng

Hỗn hợp nước chanh và mật ong chứa rất ít calo. Thêm vào đó, mật ong làm tăng mức năng lượng của bạn và chanh cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy dồi dào hóa giúp đánh bại sự mệt mỏi. Hơn nữa, mùi hương của chanh được biết đến là một chất thư giãn tự nhiên và có thể giúp nâng cao tâm trạng của bạn.

Giúp da sáng tự nhiên

Nước chanh có tác dụng thanh lọc máu mang lại cho bạn làn da sáng mịn. Nước ấm và mật ong cũng mang lại các đặc tính phục hồi, kháng khuẩn và tăng cường collagen cho làn da của bạn.

Với nhiều lợi ích kể trên, liệu người bị tiểu đường uống chanh mật ong được không? Tìm hiểu ngay trong phần bên dưới bạn nhé.

Uống nước chanh và mật ong có thể tăng cường collagen giúp làn da sáng mịn tự nhiên

Uống nước chanh và mật ong có thể tăng cường collagen giúp làn da sáng mịn tự nhiên

Tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không?

Hiệp Hội Tiểu Đường Mỹ cho biết chanh được xem là một siêu thực phẩm cho người bệnh tiểu đường. Chanh tươi là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ hòa tan và vitamin C cực tốt với người có mức đường huyết cao. Chất xơ hòa tan có trong chanh sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa đường huyết tăng đột ngột sau ăn. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong chanh vừa có thể giảm đường huyết, vừa giảm cholesterol và chất béo trung tính. Điều này giúp người bệnh tiểu đường giảm nguy cơ mắc biến chứng tim mạch.

Mặc dù mật ong chứa nhiều vitamin, acid amin và chất chống oxy hóa nhưng thực tế cho thấy mật ong có chỉ số đường huyết là 58 còn đường là 60 (gần như tương đương). Nên nếu người bệnh tiểu đường được tiêu thụ quá nhiều mật ong sẽ dễ làm cho đường huyết tăng đột biến.

Vậy tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không? Câu trả lời từ chuyên gia là ĐƯỢC, nhưng người bệnh cần uống hạn chế, không được uống thường xuyên và chỉ cho một lượng mật ong rất ít khi pha nước chanh mật ong.

Mật ong có chỉ số đường huyết khá cao vậy tiểu đường có uống được mật ong không và cần lưu ý gì khi dùng mật ong cho người tiểu đường

Tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không?

Tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không?

Lưu ý cho người bệnh khi uống chanh mật ong

Sau khi đã biết tiểu đường uống mật ong với chanh được không, dưới đây là những lưu ý bạn cần biết:

  • Để pha hỗn hợp chanh mật ong, bạn chỉ cần đổ nước ấm vào ly, thêm nước cốt của nửa quả chanh và mật ong vào. Sau đó khuấy đều hỗn hợp và uống. Lưu ý khi pha chế, bạn chỉ dùng một lượng cực nhỏ mật ong.
  • Mật ong vẫn chứa một lượng carb lớn, do đó người bệnh tiểu đường cần tính toán lượng carb dung nạp từ các loại thức ăn khác trong ngày để tổng lượng carb nạp vào cơ thể không cao hơn nguyến nghị.
  • Vì chanh có tính axit tự nhiên nên nếu uống quá nhiều sẽ gây hại men răng và khiến đầy bụng khó tiêu.
  • Người bị tiểu đường nên chủ động kiểm tra lượng đường trong máu của mình mỗi ngày với máy thử đường huyết tại nhà để biết được tác động của chế độ ăn uống, tập luyện và lối sống đến đường huyết của mình. Từ đó người bệnh có thể thay đổi sao cho phù hợp, đảm bảo lượng đường trong máu luôn ổn định.
Người bị tiểu đường nên kiểm tra lượng đường trong máu mỗi ngày với máy đo đường huyết tại nhà

Người bị tiểu đường nên kiểm tra lượng đường trong máu mỗi ngày với máy đo đường huyết tại nhà

Mời bạn tham khảo các mẫu máy đo đường huyết đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may do duong huyet sapphireplus1610353509.nv

Máy đo đường huyết Medismart Sapphire Plus
Giá bán tham khảo: 450.000đ

2 min1551153488.nv

Máy đo đường huyết, mỡ máu, gút BeneCheck
Giá bán tham khảo: 980.000đ

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp băn khoăn tiểu đường có uống được nước chanh mật ong không, mong rằng thông tin sẽ hữu ích cho bạn và gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi những tin tức sức khỏe từ Siêu Thị Y Tế!

Xem thêm:



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất