Bật mí cho bạn kinh nghiệm mua máy tăm nước cực chuẩn 2023

2427

Cùng với các dụng cụ chăm sóc răng miệng truyền thống như bàn chải đánh răng và chỉ nha khoa, máy tăm nước là dụng cụ chăm sóc răng miệng hiệu quả được các nha sĩ khuyên dùng hàng ngày. Vậy kinh nghiệm mua máy tăm nước như nào, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Hiểu về các loại máy tăm nước hiện nay

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy tăm nước là máy tăm nước cầm tay và máy tăm nước cố định với những ưu nhược điểm khác nhau như sau:

Máy tăm nước cầm tay

Máy tăm nước cầm tay hay còn gọi là máy tăm nước không dây có kích thước nhỏ gọn rất thích hợp mang theo bên mình. Máy giúp bạn dễ dàng mang theo đến nơi làm việc hoặc những chuyến đi công tác và du lịch.

Máy tăm nước cầm tay có kích thước nhỏ gọn nên rất dễ cầm và dễ thao tác

Máy tăm nước cầm tay có kích thước nhỏ gọn nên rất dễ cầm và dễ thao tác

Ưu điểm của sản phẩm

  • Kích thước nhỏ gọn nên rất dễ cầm và dễ thao tác. Có một số loại máy tăm nước còn kèm theo bao đựng máy rất tiện lợi để người sử dụng có thể mang theo sử dụng bên mình, bất kể ở công ty, trường học hay đi du lịch.
  • Rất thích hợp dùng cho cá nhân vì số đầu tăm ít hơn máy tăm nước cố định. Thông thường máy tăm nước cầm tay chỉ có 2 – 3 đầu tăm.
  • Giá thành của máy tăm nước cầm tay thường rẻ hơn máy tăm nước để bàn.

Nhược điểm sản phẩm

  • Là loại máy chạy bằng năng lượng pin nên không thể mạnh tương đương như máy tăm nước cố định (dùng điện), do đó lực phun nước của máy cũng sẽ yếu hơn so với máy tăm nước cố định.
  • Ngoài ra bình chứa nước của máy tăm nước cầm tay cũng sẽ nhỏ hơn máy tăm nước cố định dùng điện. Với những người có nhu cầu bình thường thì một bình nước là đủ.
  • Tuy nhiên nếu bạn muốn vệ sinh răng kỹ hơn, bạn buộc lòng phải châm thêm nước. Vì thế đối với một số người sẽ thấy bất tiện khi sử dụng hàng ngày.

>> Xem ngay: Có nên dùng máy tăm nước không? 7+ tác dụng của tăm nước

Máy tăm nước cố định

Máy tăm nước cố định thường được cắm điện và sử dụng cho cả gia đình. Đây là sản phẩm rất tiện lợi dùng để sử dụng tại nhà giúp chăm sóc cho cả đại gia đình.

Máy tăm nước để bàn có dung tích bình chứa nước lớn

Máy tăm nước để bàn có dung tích bình chứa nước lớn

Ưu điểm của sản phẩm

  • Ưu điểm lớn nhất của máy tăm nước cố định là lực nước rất mạnh, áp lực nước đủ để lại bỏ tất cả các chất bẩn bám dính trên răng, trên nướu và trên lưỡi của bạn, mang lại cho bạn một hơi thở thơm tho, sạch sẽ.
  • Dung tích bình chứa nước lớn nên bạn hoàn toàn không cần phải quan tâm đến việc châm thêm nước khi sử dụng, giúp bạn loại bỏ phiền toái khi sử dụng.
  • Kích thước lớn, công suất mạnh nên máy tăm nước cố định rất thích hợp dùng cho cả đại gia đình đông người.
  • So với máy tăm nước cầm tay, máy tăm nước cố định có nhiều đầu tăm hơn hẳn, giúp việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ và kỹ càng hơn.

Nhược điểm của sản phẩm

  • Kích thước máy khá lớn nên không thích hợp để mang theo bên mình khi đi làm hay trong những chuyến công tác hay du lịch
  • Giá thành sản phẩm cao hơn máy tăm nước cầm tay.

Kinh nghiệm mua máy tăm nước phù hợp

Chọn loại máy phù hợp

Máy tăm nước không dây, cầm tay: Loại máy này có thể tích bình chứa khoảng từ 150ml đến 300ml, dùng pin sạc và thiết kế nhỏ gọn. Nếu bạn thường xuyên đi công tác, du lịch thì máy tăm nước cầm tay là lựa chọn tốt.

Máy tăm nước đề bàn: Máy có kích thước lớn hơn loại cầm tay, dung tích bình chứa khoảng 500ml – 1 lít, có một tay cầm qua ống dẫn nước. Các loại máy này thường dùng điện trực tiếp, thích hợp dùng tại nhà.

Kinh nghiệm mua máy tăm nước có nhiều cài đặt áp suất

Có nhiều cài đặt áp suất có thể điều chỉnh là rất quan trọng, đặc biệt đối với những người có nướu nhạy cảm. Các cài đặt này giúp bạn điều chỉnh lưu lượng nước theo lựa chọn của mình. Hầu hết các máy tăm nước đều có cài đặt áp suất dành cho nướu bình thường và nướu nhạy cảm. Máy tăm nước cao cấp đi kèm với đầu áp suất cao. Chọn cài đặt áp lực tùy thuộc vào độ nhạy cảm của nướu và răng của bạn.

Yếu tố cài đặt áp suất có thể điều chỉnh là rất quan trọng khi chọn máy tăm nước

Yếu tố cài đặt áp suất có thể điều chỉnh là rất quan trọng khi chọn máy tăm nước

Áp lực của tia nước

Theo tư vấn mua máy tăm nước từ chuyên gia, áp lực của máy tăm nước phải đủ cao để có hiệu quả nhưng không quá cao đến mức gây đau, khó chịu hoặc chảy máu. Tuy nhiên, máy tăm nước nhìn chung là cung cấp áp lực nước an toàn. Nếu bạn là người lần đầu tiên sử dụng máy tăm nước, tốt nhất nên bắt đầu ở chế độ áp suất nước thấp và tăng dần theo khi bạn đã quen hơn.

Kinh nghiệm mua máy tăm nước có dung tích bình chứa phù hợp nhu cầu

Bình chứa là thành phần chính của máy tăm nước liên quan đến thời lượng của mỗi lần sử dụng. Vì thế kinh nghiệm mua máy tăm nước là hãy cân nhắc đến những loại có bình chứa lớn, có thể có thiết kế lớn hơn. Hãy xem xét về nhu cầu sử dụng của bạn ở đâu, nếu bạn không đi du lịch nhiều thì việc có một bình chứa lớn sẽ thuận tiện hơn.

Nếu bạn không đi du lịch nhiều thì máy tăm nước có bình chứa lớn sẽ thuận tiện hơn

Nếu bạn không đi du lịch nhiều thì máy tăm nước có bình chứa lớn sẽ thuận tiện hơn

Lựa chọn đầu máy tăm nước phù hợp với nhu cầu sử dụng

Một kinh nghiệm mua máy tăm nước quan trọng là chọn đầu tia phù hợp. Máy tăm nước cầm tay và máy tăm nước cố định có những loại đầu tăm cơ bản sau đây, tùy vào từng loại máy mà máy tăm nước có thể thay đổi số lượng các loại đầu tăm khác nhau:

  • Đầu tăm thông dụng: Sử dụng cho mọi đối tượng
  • Đầu tăm dò tìm mảng bám: Sử dụng cho những đối tượng có răng sứ, mão cầu, …
  • Đầu tăm chỉnh nha: Sử dụng cho đối tượng đang niềng răng
  • Đầu vệ sinh nướu: Sử dụng cho những người có bệnh nhau chu hoặc muốn vệ sinh nha chu kĩ càng
  • Đầu vệ sinh lưỡi: Dùng để vệ sinh lưỡi
Chọn đầu tia phù hợp với tình trạng nướu của bạn

Chọn đầu tia phù hợp với tình trạng nướu của bạn

Các chế độ và tiện ích đi kèm

Máy tăm nước thường có các tính năng đáng chú ý khác ngoài các chế độ và cài đặt áp suất. Điều này bao gồm các đầu tăm nước có thể hoán đổi cho nhau, vòi xoay 360 độ, bộ hẹn giờ tích hợp, sạc nhanh, đèn báo pin, đế từ tính hoặc hộp đựng du lịch. Khi chọn mua, bạn sẽ được tư vấn mua máy tăm nước có các tính năng tích hợp này để xem có cần thiết hay không.

Kinh nghiệm mua máy tăm nước có tuổi thọ pin cao

Máy tăm nước nên có pin sạc mạnh giúp duy trì hoạt động của máy tăm nước trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần. Nếu bạn định đi du lịch, hãy tìm kiểu máy có thời lượng pin dài hơn để không làm bạn bị gián đoạn khi đang di chuyển. Đây cũng là một kinh nghiệm mua máy tăm nước đáng chú ý.

>> Xem ngay: Top 7 máy tăm nước loại nào tốt nhất hiện nay

Kinh nghiệm mua máy tăm nước nên có pin sạc mạnh để máy hoạt động trong nhiều ngày

Kinh nghiệm mua máy tăm nước nên có pin sạc mạnh để máy hoạt động trong nhiều ngày

Giá thành

Ngoài những Kinh nghiệm mua máy tăm nước nêu trên, giá cũng là một yếu tố đáng quan tâm. Hiện nay giá máy tăm nước sẽ khác nhau tùy vào tiện ích đi kèm, dao động từ 700.000Đ – 4.000.000Đ. Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn có thể chọn máy tăm nước phù hợp.

Thương hiệu máy tăm nước

Một số thương hiệu máy tăm nước chất lượng mà bạn có thể tham khảo như: Roaman, WaterPluse, Panasonic, Philips, Xiaomi, Rio Beauty, Halio,…

Mua tăm nước ở đâu uy tín chất lượng?

Siêu Thị Y Tế là hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp uy tín hiện nay. Các dòng máy tăm nước thương hiệu Roaman và WaterPluse luôn được nhiều khách hàng lựa chọn bởi chất lượng cao.

Khi đến với cửa hàng Siêu Thị Y Tế, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhận được những chính sách chất lượng bao gồm:

  • Cam kết hàng chính hãng 100%, sẵn sàng hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm nếu phát hiện hàng giả
  • Chế độ bảo hành tốt, nhanh chóng
  • Giá thành tốt và cạnh tranh. Giá đăng trên website luôn đúng với giá bán tại cửa hàng.
  • Giao hàng nhanh, freeship toàn quốc cho đơn hàng từ 600.000Đ
  • Chương trình ưu đãi hấp dẫn như: giảm giá, tặng quà, tặng voucher,…
Siêu Thị Y Tế là hệ thống cửa hàng cung cấp máy tăm nước Roaman chính hãng 100%

Siêu Thị Y Tế là hệ thống cửa hàng cung cấp máy tăm nước Roaman chính hãng 100%

Đến ngay cửa hàng Siêu Thị Y Tế tại 8 chi nhánh ở TPHCM, tọa lạc địa chỉ:

  • 241 Nguyễn Văn Lượng, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • 28 Nguyễn Giản Thanh, P.15, Q.10, TP.HCM
  • 355 Nguyễn Thiện Thuật, P.1, Q.3, TP.HCM
  • 118 Nguyễn Văn Đậu, P.7, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • 156A Cây Keo, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM
  • 16 Đường số 45, P.6, Q.4, TP.HCM
  • 86D Hùng Vương, P.9, Q.5, TP.HCM
  • 30 Nguyễn Thái Bình, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM

Bạn cũng có thể mua máy tăm nước ROAMAN online tại: Máy tăm nước chính hãng

Mời bạn xem mẫu tăm nước đang có giá bán ưu đãi tại Siêu Thị Y Tế:

may tam nuoc roaman mini 11560325752.nv

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN Mini 1
Giá bán tham khảo: 960.000đ

may tam nuoc roaman w101644426724.nv

Máy tăm nước cầm tay ROAMAN W10
Giá bán tham khảo: 1.199.000đ

Bài viết đã chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mua máy tăm nước phù hợp. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn và gia đình. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi và chúc bạn thật nhiều sức khỏe!



Mình là Lê Phương - Tốt nghiệp chuyên khoa về Công Nghệ Y Tế, hiện đang là chuyên viên tư vấn sản phẩm thiết bị y tế, người sáng tạo nội dung cho website Siêu Thị Y Tế. Với kinh nghiệm viết content nhiều năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, mình hy vọng những thông tin trong các bài viết sẽ mang đến cho người đọc những kiến thức chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất